Đã bao giờ bạn lướt lướt newfeed facebook, hay youtube, instagram và thấy một vài chiếc video ăn uống giữa đêm khuya. Và đang xem thì chiếc bụng của bạn kêu “rột rột” vì đói? Những video ăn uống đó được tạo ra bởi chính Food blogger. Tuy nhiên ngoài những chiếc video đó, họ còn tạo ra nhiều nội dung khác nữa. Để tìm hiểu thêm về Food blogger, hãy theo dõi bài viết “Food blogger và Những chiếc bụng đói” dưới đây nhé.

Định nghĩa Food Blogger

Food Blogger là một loại hình Content creator - sáng tạo nội dung, với nội dung xoay quanh chủ đề Ẩm thực - Food. Đôi khi, họ cũng có thể là một Reviewer về ẩm thực. Thỉnh thoảng họ cũng sẽ chia sẻ về cuộc sống hàng ngày hoặc các chủ đề khác.

Với sự phát triển của công nghệ và internet, Food blogger ngày càng có nhiều nền tảng phong phú để thực hiện công việc của mình. Một food blogger có thể tạo nội dung dưới dạng bài viết, hình ảnh đồ họa hay video…

Việc lựa chọn nền tảng để hoạt động phụ thuộc vào định hướng cũng như mục đích của người Food blogger. Có người thiên về bài viết, có người lại thiên về video… Tuy nhiên, một Food blogger thành công thường hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau để đạt được hiệu quả tối đa.

Công việc của Food Blogger

Nếu một bạn dành thời gian để làm một công việc, và bạn có thể tạo ra thu nhập từ nó thì đó được coi là một nghề nghiệp. Tuy nhiên, với một Food blogger thì nguồn thu nhập sẽ không đến ngay từ khi bạn mới bắt đầu thực hiện.

Chính vì thế mà có nhiều người cho rằng đó không phải là một công việc, một nghề nghiệp chân chính mà cho rằng đó chỉ là một thú vui, một niềm đam mê nho nhỏ. Nhưng có một sự thực rằng, có rất nhiều food blogger bắt đầu công việc này với một niềm đam mê và đến một thời điểm, đó lại trở thành công việc chính thức, “fulltime” của họ.

Một Food blogger thường chia sẻ "những nội dung xoay quanh chủ đề Ẩm thực", có thể là chia sẻ những công thức nấu ăn thường ngày, những công thức nấu ăn mới lạ, review các quán ăn uống hay chia sẻ về những dụng cụ nấu ăn của mình…

Nguồn thu nhập của Food Blogger

Food Blogger là một loại hình Content Creator. Chính vì thế mà nguồn thu nhập của một Food Blogger cũng gần tương tự với một content creator thông thường. Và thu nhập của họ thường đến từ các hoạt động sau:

Bên cạnh đó, Food blogger còn có thể kiếm tiền từ những nguồn thu nhập khác. Chẳng hạn như viết sách chia sẻ về ẩm thực, tham gia các show truyền hình hay kiếm tiền Affiliate Marketing...

Những Food Blogger nổi tiếng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, ngày càng có nhiều bạn trẻ có xu hướng trở thành Food blogger. Chính vì thế mà có rất nhiều food blogger tính đến thời điểm hiện tại. Sau đây, Career.gpo.vn sẽ chỉ ra 4 Food blogger nổi tiếng tại Việt Nam, hãy khám phá nhé.

Bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc khác. Chẳng hạn như Helen’s Recipes, No Food Phobia, Trang Nhím, Ăn Sập Sài Gòn, The Panda’s Flavor hay Quỳnh Trần JP...

Tạm kết

Career.gpo.vn hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích. Giúp bạn hiểu thêm về Food blogger - những người nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Thùy Leah

Link nội dung: https://career.edu.vn/blog-food-la-gi-a43374.html