Cập Nhật Quy Định Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm Mới Nhất Cuối Năm 2023

Đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm là tuyến đường huyết mạch nối liền hai bên bờ sông Sài Gòn. Đồng thời là con đường dẫn lên công viên nóc Hầm Thủ Thiêm - một điểm đến văn hóa giải trí độc đáo của TP. Hồ Chí Minh.

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường đô thị, chúng ta sẽ đi qua khu dân cư. Chính vì thế, cần lưu ý những quy định khi di chuyển lên nóc hầm Thủ Thiêm quận 2, để tránh sai phạm và bảo đảm an toàn giao thông cho bản thân và mọi người.

Bài viết sau đây sẽ cập nhật những quy định mới nhất về việc lưu thông trên đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm được áp dụng trong năm 2023. Các bạn cùng theo chân Chung Cư Thủ Thiêm tìm hiểu các quy định này nhé!

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là tuyến đường huyết mạch

Đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm là tuyến đường huyết mạch nối liền hai bên bờ sông Sài Gòn

Những Quy Định Cơ Bản Tiếp Cận Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là tuyến đường mới và dẫn đến khu dân cư nên được quy hoạch khá to. Vì thế tình trạng tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng cũng như một số vấn đề về an toàn giao thông xảy ra khá nhiều. Có một khoảng thời gian nóc hầm Thủ Thiêm đã bị chặn do các vấn đề này. Chính vì thế, các cơ quan chức năng đã liên tục cập nhật và ban hành các quy định mới nhằm quản lý chặt chẽ hơn hoạt động tham gia giao thông trên tuyến.

Luật giao thông đường bộ áp dụng cho phương tiện lưu thông qua đường trên cao

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, tất cả các phương tiện tham gia giao thông qua đường trên cao (bao gồm cả đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm) đều phải tuân thủ đầy đủ các quy định như sau:

Cần đi đúng làn đường quy định lên nóc hầm Thủ Thiêm

Cần đi đúng làn đường, phần đường quy định khi đi lên nóc hầm Thủ Thiêm

Các loại xe cơ giới không đủ điều kiện tham gia giao thông theo quy định hoặc xe quá hạn đăng kiểm, không có giấy tờ đăng ký... sẽ bị cấm lưu thông.

Lưu Ý Giờ Lưu Thông Của Mỗi Phương Tiện

Quy định về thời gian cấm xe tải nặng (>2.5 tấn) lưu thông

Theo Công văn 2884 ngày 18/5/2022 của Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, xe tải nặng trên 2.5 tấn bị cấm lưu thông trên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm từ 6h - 22h (đã rút ngắn 2h, trước đó quy định là từ 6h - 24h) hàng ngày.

Ngoài khung giờ trên, các xe tải vẫn được lưu thông bình thường nhưng vẫn phải chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng, tốc độ...Việc này nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và hạn chế rủi ro xảy ra tai nạn giao thông giữa các phương tiện khác nhau.

Giờ cấm xe tải nhẹ (<1.5 tấn) và ô tô tải (<2.5 tấn) đi lên đường trên cao

Công an Tp.HCM cũng yêu cầu cấm xe tải nhẹ và ô tô tải đi lên đường trên cao từ 6h - 9h và 16h - 19h. Lượng xe máy lưu thông lên đường trên cao tăng vọt trong giờ cao điểm sẽ gây nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông cao. Do vậy việc hạn chế xe máy góp phần đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác.

Quy định về giờ cấm đối với các loại xe khác

Trừ các đối tượng xe tải nặng, xe tải nhẹ, ô tô tải với quy định riêng về giờ cấm nêu trên, các loại như xe máy, xe ô tô con, xe buýt, xe khách... vẫn được phép lưu thông bình thường trên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, các phương tiện này vẫn buộc phải chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, không được vi phạm các quy định về tốc độ, an toàn.

Tốc Độ Lưu Thông

Theo khoản 2 điều 10 Luật Giao thông đường bộ theo quy định của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ cho phép như sau:

Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường đô thị, có chiều dài khoảng 1km, nối từ đường Mai Chí Thọ lên nóc hầm Thủ Thiêm. Đây là một địa điểm tham quan nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường đô thị

Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường đô thị, vì thế cần chú ý quy định vận tốc khi di chuyển đến đây

Việc tuân thủ quy định về vận tốc lưu thông khi đi lên Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm là vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý điều chỉnh tốc độ phù hợp với điều kiện thực tế, tránh phóng nhanh, vượt ẩu. Không nên vượt xe khi khoảng cách an toàn giữa các xe không đảm bảo.

Việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông khi đi lên Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, đồng thời góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng cách an toàn giữa các xe

Bên cạnh việc quy định tốc độ mới, ngày 15/11/2022, Sở Giao thông Vận tải còn yêu cầu tăng khoảng cách tối thiểu giữa các xe lưu thông trên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm lên 150% so với quy định chung.

Theo Điều 11 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi lưu thông trên đường trên cao, người lái xe phải giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định sau:

Giữ khoảng cách pháp luật quy định

Cần giữ đúng khoảng cách pháp luật quy định, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Việc giữ khoảng cách giữa các xe nhằm bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Vì thế cần tuân thủ đúng các quy định trên khi di chuyển đến tuyến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm.

Các Hành Vi Vi Phạm Khi Lưu Thông Qua Hầm Thủ Thiêm

Các lỗi vi phạm thường gặp

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi lưu thông qua đường hầm và đường trên cao Thủ Thiêm,các hành vi sau sẽ đưa vào trường hợp vi phạm:

Ngoài ra, còn một số hành vi vi phạm khác được quy định cụ thể trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, đều là sẽ bị xử phạt, bao gồm:

Hình thức xử phạt

Các trường hợp vi phạm trên sẽ bị lập biên bản và xử phạt hành chính theo đúng quy định của Luật giao thông đường bộ.

Mức phạt tối đa cho hành vi vi phạm giao thông trên đường cao tốc, cầu, đường hầm có thể lên đến 4.000.000 đồng. Ngoài ra người điều khiển phương tiện còn bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm có thể tăng gấp 2 lần đối với các hành vi vi phạm tái phạm hoặc vi phạm trong khu vực cấm, khu vực hạn chế.

Trách Nhiệm Của Người Lái Xe Khi Lưu Thông Qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn

Khi lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm để vượt sông Sài Gòn, người lái xe cũng cần tuân thủ :

Đảm bảo tính mạng cho bản thân và những người ngồi trên xe

Lái xe an toàn, chấp hành nghiêm quy tắc giao thông; sử dụng dây đai. Đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại xung quanh

Phối hợp, chấp hành hiệu lệnh điều tiết giao thông của lực lượng chức năng

Báo cáo kịp thời những sự cố hoặc hiện tượng bất thường

Ngay khi phát hiện thấy đám cháy, sự cố kỹ thuật làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, người lái xe cần báo cáo ngay cho nhân viên đường hầm để xử lý.

Giữ khoảng cách an toàn khi lưu thông

Giữ khoảng cách an toàn, quan sát và nhường đường cho các xe ưu tiên đang lưu thông trên đường hầm

Như vậy, khi tham gia giao thông đường hầm vượt sông, người lái xe vừa có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho chính mình vừa phải đảm bảo an toàn chung cho hệ thống giao thông. Chỉ khi mọi người cùng ý thức, tất cả mới có thể đi lại thuận tiện và an toàn.

Top 7 Phương Tiện Giao Thông Cần Lưu Ý Trước Khi Tiếp Cận Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Ngoài những quy định cơ bản như quy định thời gian, tốc độ, khoảng cách an toàn,... Trên tuyến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm còn có một số quy định nhất định cho từng loại phương tiện tiếp cận tuyến đường này. Hãy cùng Chung Cư Thủ Thiêm tìm hiểu những quy định này nhé.

Xe ô tô

Xe ô tô là phương tiện giao thông phổ biến, thường được sử dụng để đi đến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Khi lái xe ô tô, cần lưu ý những điều sau:

Xe máy

Xe máy có thể được xem là phương tiện giao thông phổ biến nhất, thường xuyên được người dân dùng để tiếp cận đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Khi lái xe máy, cần lưu ý những điều sau:

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất lên nóc hầm Thủ Thiêm

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất, dùng để tiếp cận đường lên nóc hầm Thủ Thiêm

Xe đạp

Xe đạp là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, phù hợp để di chuyển trên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Khi đi xe đạp, cần lưu ý những điều sau:

Xe ba gác

Nóc hầm Thủ Thiêm dần dần được nhiều người dân và du khách chú ý hơn, nhờ vào không gian thoáng đãng và tầm view lung linh. Vì thế, nhiều hàng quán uống nước, ăn vặt dần được “nở rộ”. Để di chuyển các vật dụng như bàn ghế, nhiều người đã sử dụng xe ba gác. Xe ba gác là phương tiện giao thông thường được sử dụng để di chuyển các vật lên nóc hầm Thủ Thiêm. Khi điều khiển xe ba gác, cần lưu ý những điều sau:

Xe ba gác được sử dụng để vận chuyển vật dụng lên nóc hầm Thủ Thiêm

Xe ba gác được sử dụng để vận chuyển các vật dụng, bàn ghế bán hàng lên khu nóc hầm Thủ Thiêm

Xe bán tải

Sau xe ba gác thì xe bán tải cũng là lựa chọn ưu việt để vận chuyển vật dụng. Tuy nhiên, di chuyển trên tuyến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm thì độ phổ biến của loại xe này là khá thấp. Nhưng vẫn cần lưu ý những điều sau khi di chuyển bằng xe bán tải:

Xe taxi

Đối với các du khách hoặc người không sử dụng phương tiện di chuyển thì taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhất. Xe taxi là phương tiện giao thông thường được lựa chọn bởi các du khách khi có nhu cầu di chuyển đến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Khi sử dụng xe taxi, cần lưu ý những điều sau:

Xe taxi là phương tiện thường được du khách lựa chọn di chuyển đến nóc hầm thủ thiêm

Xe taxi là phương tiện thường được các du khách lựa chọn khi di chuyển đến nóc hầm Thủ Thiêm

Xe máy thồ

Xe máy thồ cũng là loại phương tiện di chuyển được nhiều tiểu thương ở nóc hầm Thủ Thiêm hay công viên nóc hầm Thủ Thiêm lựa chọn. Phương tiện này giúp vận chuyển đồ đạc, vật dụng lê nóc hầm. Cần lưu ý những điều sau khi sử dụng loại phương tiện này.

Như vậy, tùy vào đặc thù của từng loại phương tiện, người tham gia giao thông cần chú ý, tuân thủ theo những quy định pháp luật đặt ra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho chính mình và những người xung quanh khi vào lưu thông trên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm.

Hướng Dẫn Vị Trí Tiếp Cận Đường Đi Công Viên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Công viên nóc hầm Thủ Thiêm là khu vực vui chơi, giải trí thu hút nhiều sự chú ý của người dân và du khách. Chính vì thế, đường đi đến nóc hầm Thủ Thiêm là điều mà nhiều người tìm kiếm. Để tiếp cận khu vực công viên nóc hầm Thủ Thiêm, người tham gia giao thông có thể sử dụng các lối lên từ các vị trí khác nhau ở hai đầu cầu Thủ Thiêm dưới đây.

Từ Vị Trí Cầu Thủ Thiêm 2

Đây là lối lên chính thức nối thẳng đến tuyến đường trên cao. Người tham gia có thể đi bộ lên cầu rồi rẽ trái để vào cổng công viên. Từ vị trí Cầu Thủ Thiêm 2, có thể tiếp cận đường đi Công viên Nóc Hầm Thủ Thiêm bằng các phương tiện di chuyển theo hai hướng sau:

Hướng 1:

Hướng 2:

Hướng dẫn đường đến nóc hầm thủ thiêm

Hướng dẫn đường đến nóc hầm Thủ Thiêm từ vị trí cầu Thủ Thiêm 2 theo hướng số 2

Đường Mai Chí Thọ và Tố Hữu là những tuyến đường chính ở khu vực Thủ Thiêm, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Từ Vị Trí Cầu Thủ Thiêm 1

Cầu Thủ Thiêm 1 là một cây cầu vượt sông Sài Gòn, nối liền quận 1 và quận 2. Từ vị trí Cầu Thủ Thiêm 1, bạn có thể tiếp cận đường đi công viên nóc hầm Thủ Thiêm. Có thể đi bộ dọc theo lề đường bên trái cầu để đến cổng vào công viên. Người dân có thể di chuyển theo hướng sau.

Hướng 1:

Hướng 2:

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm nhanh chóng từ cầu Thủ Thiêm 1

Đường lên nóc cầu Thủ Thiêm nhanh chóng khi di chuyển từ hướng cầu Thủ Thiêm 1

Thời điểm lý tưởng để tham quan công viên nóc hầm Thủ Thiêm là vào buổi chiều, khi mặt trời bắt đầu lặn. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn của thành phố Hồ Chí Minh lung linh, huyền ảo.

Từ Vị Trí Cầu Sài Gòn

Cầu Sài Gòn nằm ở vị trí nối liền quận 1 và quận 2 của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ vị trí cầu Sài Gòn, để di chuyển đến công viên nóc hầm Thủ Thiêm, có thể di chuyển theo các hướng sau:

Hướng 1:

Hướng 2:

Khi đi qua hầm Thủ Thiêm, bạn cần chú ý quan sát biển báo giao thông và tuân thủ các quy định an toàn giao thông.

Từ Trung Tâm Quận 1

Để đi từ trung tâm Quận 1 lên công viên, người tham gia có thể đi xe buýt số 49 theo tuyến cầu Thủ Thiêm - Xa lộ Hà Nội và xuống tại điểm cuối cầu Thủ Thiêm 2. Sau đó đi bộ vào cổng công viên phía bên trái. Tuy nhiên cách này cần mất khá nhiều thời gian di chuyển.

Nếu là sử dụng phương tiện là xe đạp, xe máy hoặc ô tô. Có thể di chuyển theo hướng như sau:

Tuy nhiên, khi đi đến công viên nóc hầm, bạn cần lưu ý thời gian đóng cửa của hầm Thủ Thiêm. Nếu như vượt quá khung giờ mở cửa của hầm, bạn có thể lựa chọn các tuyến đường khác để từ vị trí nóc hầm trở về quận 1.

Có thể nói đây là vị trí kết nối các điểm của khu vực, chính vì thế từ địa điểm này bạn có thể dễ dàng đến các khu vực khác 1 cách nhanh chóng. Khi hầm Thủ Thiêm đang trong khung giờ đóng cửa, bạn có thể di chuyển theo các hướng như:

Từ Trung Tâm Quận 9

Công viên nóc hầm Thủ Thiêm nằm ở quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, nằm trên đỉnh hầm Thủ Thiêm. Nối liền khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm thành phố. Để đến công viên nóc hầm Thủ Thiêm từ trung tâm quận 9, có thể đi theo những hướng sau:

Đi theo đường Võ Nguyên Giáp:

Đường đi từ Võ Nguyên Giáp đến công viên nóc hầm Thủ Thiêm

Đường đi từ phía đường Võ Nguyên Giáp, quận 9 để đến vị trí công viên nóc hầm Thủ Thiêm

Người đi bộ có thể đi dọc lề đường phía trái cầu để đến cổng vào công viên một cách an toàn nhất.

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường trọng điểm, có nhiều xe cộ qua lại. Khi tham quan, vui chơi tại đây, bạn cần chú ý an toàn giao thông. Đây là một địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, vào những ngày lễ, tết, nơi đây thường đông đúc.

Nâng Cấp Khu Vực Công Viên Dọc Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Công viên có tổng diện tích khoảng 1,2 ha, được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp với các yếu tố thiên nhiên. Công viên có nhiều cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, ghế đá, đường dạo,... tạo nên một không gian xanh mát, thư giãn. Để tạo không gian xanh, góp phần cải thiện cảnh quan đô thị, thành phố đang có kế hoạch thực hiện dự án nâng cấp công viên xanh dọc theo tuyến đường trên cao Thủ Thiêm.

Tăng Cường Quy Định An Ninh Dọc Đường Lên Bờ Kè Nóc Hầm Thủ Thiêm

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là một tuyến đường trọng điểm nối liền khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một địa điểm thu hút người dân và du khách đến vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tuyến đường này cũng xảy ra một số vụ trộm cắp, móc túi, gây mất an ninh trật tự.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân khi tham gia giao thông hoặc vui chơi tại khu vực công viên Thủ Thiêm, công an thành phố đang có kế hoạch tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra dọc theo tuyến đường trên cao này.

Cải Tạo Cảnh Quan Công Viên Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Công viên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là một trong những công trình cải tạo cảnh quan đô thị nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh. Công viên nằm trên đỉnh hầm Thủ Thiêm, nối liền khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm thành phố.

Nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo bóng mát cho các hoạt động giải trí, thể dục thể thao ngoài trời, Sở Xây dựng Tp.HCM đang triển khai đề án cải tạo cảnh quan công viên xanh dọc theo hai bên đường trên cao Thủ Thiêm. Dưới đây là một số hạng mục cải tạo cảnh quan công viên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm:

Tăng cường mảng xanh công viên nóc hầm Thủ Thiêm

Tăng cường mảng xanh ở công viên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm

Việc cải tạo cảnh quan công viên đường lên nóc hầm Thủ Thiêm có thể mang đến một địa điểm lý tưởng để tham quan, vui chơi, giải trí cho cả người dân Việt Nam và du khách nước ngoài.

Kết luận

Như vậy, đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm đóng vai trò rất quan trọng, kết nối hai bên bờ sông Sài Gòn, đồng thời cũng là con đường dẫn đến công viên giải trí, ngắm nhìn quan cảnh độc đáo trên cao cho mọi người dân TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do đặc thù là đường vượt sông, đường trên cao nên tuyến đường này đòi hỏi người tham gia giao thông phải có ý thức chấp hành cao độ các quy định nhằm đảm bảo an toàn tối đa.

Với việc liên tục cập nhật các quy định mới về giới hạn tốc độ, khoảng cách an toàn,... Cùng các biện pháp tăng cường tuần tra, giám sát, hy vọng đường lên nóc hầm Thủ Thiêm sẽ là tuyến đường văn minh, thông thoáng, an toàn để người dân đi lại.

Bên cạnh đó còn có kế hoạch xây dựng thêm quảng trường, sân chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao ngoài trời... để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi cho người dân. Nhờ đó, đường lên nóc hầm Thủ Thiêm không chỉ đơn thuần là tuyến giao thông quan trọng mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện cho người đi bộ và cư dân khu vực.

Hy vọng qua những thông tin về quy định đường lên hầm Thủ Thiêm mà Chung Cư Thủ Thiêm cung cấp, đã có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn và nắm được những quy định này. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Chung Cư Thủ Thiêm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như tình hình của những dự án bất động sản nhé.

Link nội dung: https://career.edu.vn/duong-len-noc-ham-thu-thiem-a43388.html