[TopTip] Top 6 Nền Tảng Trực Tuyến Tìm Việc Dịch Thuật Dành Cho Freelancer - YBOX

Làm việc tự do (freelance) hiện tại đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ nhất là Gen Z chúng ta. Vậy để trở thành Freelancer thì nên bắt đầu và cần làm gì? Hiểu được điều đó, hôm nay TopTip xin giới thiệu đến các bạn Top 6 Nền Tảng Trực Tuyến Tìm Việc Dịch Thuật Dành Cho Freelancer.

1. Freelancerviet.vn

Đây là trang web vô cùng nổi tiếng mà các bạn khi tìm việc làm Freelance cần nên xem qua. Bởi quy mô, chất lượng công việc cũng như đây là nơi tạo ra thu nhập cho Freelancer cực tốt. Hơn thế nữa, đây là địa chỉ tin cậy cho cộng đồng Freelancer trên toàn cầu. Trang web đã trở thành nơi cung cấp việc làm cho Freelancer lớn nhất. Số thành viên lên đến hơn 300,000 Freelancer chuyên nghiệp. Trên FreelancerViet, các bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng công việc đã ứng tuyển. Đồng thời, trang web sẽ thông báo cho bạn khi có lịch hẹn phỏng vấn, kết quả ứng tuyển. Hơn thế nữa, tính năng Chat với khách hàng giúp bạn trao đổi với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

2. vLance.vn

Vlance.vn được biết đến là một website freelance lớn nhất tại thị trường việc làm Freelance Việt Nam. Tại đây, trang web quy tụ hơn 400,000 freelancer tài năng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn có thể tìm việc Freelance theo chuyên môn của bản thân từ IT, thiết kế, marketing cho đến dịch thuật,... Các tin tuyển dụng Freelancers trên trang này cũng được đăng rất chi tiết và công khai cụ thể về mức thù lao cũng như yêu cầu đối với người ứng tuyển. Đặc biệt, Vlance dựa trên các thông tin mà bạn cung cấp, trang web sẽ giúp tìm việc làm Freelance phù hợp cho bạn. Nhờ đó, các bạn có thể chủ động chào giá khách hàng nhanh hơn. Như vậy cả khách hàng và Freelancer đều sẽ được bảo đảm quyền lợi cho cả hai phía.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

3. Fivver.com

Có thể nói, Fiverr đứng đầu trong danh sách những Freelance website phổ biến nhất trên thế giới. Đây chính là nền tảng việc làm Freelance đa dạng nhất với số lượng Freelancer và nhà tuyển dụng khổng lồ. Ngoài các tính năng giống với các trang web tuyển dụng thông thường, Fiverr còn thiết lập một hệ thống đánh giá để phân loại kinh nghiệm của Freelancers. Nhờ vậy mà cả bạn và nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm được công việc/ứng viên phù hợp với yêu cầu. Đồng thời, Fiverr cung cấp nhiều lĩnh vực việc làm Freelance như: viết lách và dịch thuật, công nghệ, marketing,…

Một trong những lợi ích mạnh nhất của Fiverr là dịch vụ Fiverr Pro, giúp thu hẹp tìm kiếm của bạn chỉ còn những ứng viên hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Đúng là bạn phải trả thêm tiền - nhưng nó rất đáng giá. Mỗi người làm việc tự do Pro đã được xác minh đều được kiểm tra để đánh giá nền tảng giáo dục, kinh nghiệm làm việc, đánh giá của khách hàng và sức mạnh hồ sơ năng lực, nghĩa là bạn tốn ít thời gian tìm kiếm hơn và ít gặp rủi ro chất lượng kém.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

4. Upwork.com

Nếu bạn là một Freelancer lâu năm thì chắc hẳn không thể không biết đến Upwork- nền tảng sản phẩm đến từ hai liên doanh kết hợp của Elance và oDesk. Đây là một trang web việc làm Freelance lớn nhất toàn cầu với ới hàng triệu việc làm Freelance đang chờ các Freelancer tài năng thực hiện. Ngược lại, đây cũng là nơi doanh nghiệp săn tìm nhân lực chất lượng cao cho dự án của công ty.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

5. Freelancer.com

Được ví như một “khu chợ trung tâm” của giới Freelancer, Freelancer.com mang đến cho các bạn các dự án, việc làm vô cùng hấp dẫn và tiềm năng với nhiều ngành nghề khác nhau như Web design - Thiết kế web, Graphic design, Writing Internet - Viết lách, Marketing SEO, Accounting Finance - Kế toán tài chính,... Với hơn 15 triệu tài khoản đã đăng ký trên trang web, Freelancer.com luôn có số lượng các dự án vô cùng dồi dào, 7 triệu dự án là con số thường xuyên tồn tại để các Freelancer có thể lựa chọn và nắm lấy cơ hội cho mình thông qua website. Trong đó, các chủ dự án sẽ tiến hành tìm ra Freelancer phù hợp với dự án của mình thông qua giá cả, trình độ, năng lực cũng như chuyên môn hay bằng cấp.

Ưu điểm

Nhược điểm:

6. Guru.com

Guru.com là một nơi quy tụ Freelancer chất lượng nhất trên toàn thế giới với slogan chủ yếu đó là “Work your Way”. Website này cung cấp việc làm Freelance hàng giờ, hàng ngày đảm bảo các Freelancer không bị bỏ lỡ cơ hội nào. Đa phần, website hoạt động giống như những nền tảng khác, nhưng với tính năng Work Room (Phòng làm việc) bạn sẽ thấy nó khá hữu ích đây! Bạn có thể thêm nhiều người làm việc tự do vào một dự án, tùy chọn này không có sẵn trên các website khác. Ngoài ra còn có khả năng phân công vai trò và quản lý mọi thứ - giao tiếp, thanh toán, nhiệm vụ - ở một nơi duy nhất.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

-

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây

Link nội dung: https://career.edu.vn/freelancer-dich-thuat-a43419.html