Bảng Màu Nóng Lạnh Và Nguyên Tắc Phối Màu Nóng lạnh

Bảng màu nóng và màu lạnh là gì?

Bảng màu nóng lạnh chính là những màu nóng và màu lạnh với nhau trong cùng một biểu đồ màu sắc. Trong thi công sơn nội thất và sơn ngoại thất, chúng là 2 gam màu với sự đối nghịch với nhau. Cụ thể như sau:

Màu nóng là gì? Màu nóng gồm những màu nào?

Những gam màu nóng

Màu lạnh gồm những màu nào?

Bảng màu lạnh gồm những gam màu như xanh lá, xanh lam, màu tím. các màu sắc này thường mang lại cảm giác mát mẻ của thiên nhiên, thư giãn, bình yên và nhẹ nhàng. Đối với hệ màu quang phổ thì màu xanh lam được xem là màu bậc 1 duy nhất. Khi kết hợp hài hòa với một màu thuộc tông nóng nào đấy sẽ tạo ra màu lạnh ở bậc 2. Chính vì thế trong thiết kế và thi công nội thất thì màu lạnh sẽ mang lại sự chuyên nghiệp nhẹ nhõm, trầm tĩnh.

Những gam màu lạnh

Nguyên tắc phối màu trong biểu đồ nóng, lạnh.

Nguyên tắc phối màu nóng lạnh

Dựa vào bảng màu nóng và màu lạnh. Chúng ta có thể phối màu phù hợp, hài hoà và đẹp mắt thông qua những nguyên tắc sau đây:

Thực hiện phối màu không sắc

Phối màu trung tính

Xem thêm bài viết liên quan:

Ý nghĩa và áp dụng của các màu lạnh trong sơn nhà

Như chúng ta đã biết, màu lạnh gồm những màu là xanh lam, xanh lục, màu tím. Trong sơn nhà, các màu sắc này thường được ứng dụng nhiều tại các Công trình. Dưới đây là ý nghĩa chính của từng màu:

Màu tím

Mỗi khi nhắc tới màu tím. Người ta thường nghĩ ngay tới những bộ trang phục của các người thuộc tầng lớp thượng lưu thời xưa hay các địa chủ lớn.

Nội thất màu tím

Đây là màu sắc được tạo thành từ màu đỏ và màu xanh lam. Bởi thế gam màu này có sắc thái của cả màu đỏ và màu xanh lam, với những đặc tính nổi bật là sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Ý nghĩa của màu tím cũng mang sự khác nhau giữa các mức độ đậm nhạt của màu tím. nếu tím nhạt thường có sự lãng mạn. Thì tím đậm thường đi liền với sự xa hoa, sung túc.

Màu xanh lục (còn gọi là màu xanh lá)

Cũng là màu xanh, thế nhưng xanh lục trong bảng gam màu nóng lạnh lại được biết tới là màu sắc có ý nghĩa khác. Nó đại diện cho sự vững mạnh và khởi đầu mới. Bên cạnh đó đây cũng là màu sắc thể hiện cho sự phong phú và sự đổi mới.

Nội thất màu xanh lục

Thế nhưng, màu sắc này cũng được cho là màu của sự ganh ghét, đố kỵ thiếu kinh nghiệm. Với sự kết hợp của nhiều ý nghĩa như vậy. Làm cho gam màu này trở nên cân bằng và chứa đựng nhiều năng lượng cũng như sự điềm tĩnh. Trong thi công nội thất, màu xanh lục đem đến cho dự án sự vững chãi, chắc chắn và hài hoà. Thể hiện sự ấm no, giàu có và sự vững bền. Chính vì thế rất nhiều công trình dùng gam màu này cho thi công nội thất.

Màu xanh lam

Nội thất màu xanh lam

Màu xanh lam được đánh giá là màu sắc của sự hòa bình, được thể hiện cho sự tươi mới, thân thiện. Thế nhưng đối với mỗi cấp độ màu sắc khác nhau của màu xanh lam, cũng sẽ có ý nghĩa khác nhau. Đối với thi công nội thất, việc thay đổi độ đậm nhạt của màu xanh lam cũng sẽ khiến cho người nhìn có những cảm nhận khác nhau. Cụ thể như:

Thái Dương Paint với hơn 12 năm kinh nghiệm sản xuất sơn các dòng sơn kim loại, sơn xây dựng, sơn epoxy, sơn ô tô, xe máy. Là một doanh nghiệp sơn nội địa Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và đã làm hàng nghìn khách hàng hài lòng.

Link nội dung: https://career.edu.vn/tim-lanh-a4400.html