Tin tức mới

Các quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) từ lâu đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ sinh viên trường Đại học Bách Khoa, Kinh Tế Quốc Dân, Xây Dựng. Đồ ăn ở đây vừa ngon, đa dạng mà giá lại “chuẩn sinh viên”. Khu vực này nổi tiếng đến nỗi được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực Bách - Kinh - Xây”. Nếu là tân sinh viên và đang muốn tìm quán ăn ngon - bổ - rẻ, gần trường đại học, bạn đừng nên bỏ qua bài viết này nhé!

1. Miss Homemade

Không phải tự dưng mà cái tên Miss Homemade được nhiều “fan cứng” món Hàn biết đến nhiều nhất. Miss Homemade là thương hiệu đồ ăn Hàn Quốc với toàn bộ thiết kế tone hot-pink đặc trưng, đến nỗi nhiều khách hàng quen thuộc còn gọi đây là “quán ăn Hàn màu hồng”. Với những người đam mê “sống ảo” thì Miss Homemade sẽ là tọa độ thỏa mãn được cả hai sở thích: đồ ăn thật ngon và chụp ảnh cực chất.

Một số món nhất định nên thử khi đến Miss Homemade là Tokbokki, Gà Rán Hàn Quốc, Cơm Trộn, Miến Trộn, Mì Lạnh, Miến Lạnh, Lẩu Bulgogi,… Gà rán của quán được lựa chọn từ phần lườn và đùi gà tươi, tẩm ướp theo chuẩn vị sốt Hàn Quốc và chiên ở nhiệt độ vừa giúp thực khách cảm nhận trọn vẹn sự mềm mại, mọng nước và đậm vị trong mỗi miếng gà. Còn với món miến trộn, một tô sẽ gồm có đầy đủ thịt bò, rau cải,… ít dầu mỡ, không đậm gia vị, không béo, trộn đều lên với nước sốt được chế biến theo công thức riêng đảm bảo sẽ rất ngon miệng.

Ngoài địa chỉ quán ăn gần trường Đại Học Bách Khoa, hiện tại, Miss Homemade còn có mặt tại 3 cơ sở khác là 119 Tam Khương, Đống Đa; 152 Ngọc Khánh, Ba Đình (Miss Bistro); 25 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân (Miss Bistro).

Miss Homemade nằm ngay trung tâm thiên đường ẩm thực khu Bách - Kinh - Xây.
Miss Homemade nằm ngay trung tâm thiên đường ẩm thực khu Bách - Kinh - Xây.

2. Bún Riêu Tóp Mỡ Mọc Giòn Cô Hương Béo

Bún Riêu Tóp Mỡ Mọc Giòn Cô Hương Béo là một trong những quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng rất quen thuộc với sinh viên Bách - Kinh - Xây. Chỉ từ 25.000đ, bạn đã có một tô bún riêu thập cẩm đủ topping các món đậu, riêu, ốc, giò, bò, chả cá và sụn.

Tô bún bưng ra dậy mùi thơm phức, cảm nhận được vị ngọt chất từ canh riêu cua lại phảng phất vị chua thơm đúng điệu nhờ nấu thật nhiều cà chua với dấm bỗng. Nếu muốn đã thèm, bạn có thể gọi thêm topping với Mọc Giòn (8.000đ), Đậu Mơ Chiên (5.000đ), Bò Tái Lăn (15.000đ), Riêu Thêm (10.000đ), Giò Tai (7.000đ), Trứng Vịt Lộn (7.000đ), Tóp Mỡ Thêm (10.000đ).

Ngoài bún, quán có phục vụ thêm món Lẩu Riêu siêu đầy đặn với thịt bò nhúng thơm mềm, ngọt lịm ăn kèm nhiều loại rau giải ngán hài hòa. Set lẩu nhỏ cho 2 - 3 người: 300.00đ, set lẩu vừa cho 4 người: 400.000đ, set lẩu lớn cho 4 - 5 người 500.000đ.

Nếu đang muốn tìm một địa chỉ để thưởng thức bún riêu cua chua dìu dịu, đơn giản, nhẹ nhàng thì không nên bỏ qua Bún Riêu Tóp Mỡ Mọc Giòn Cô Hương Béo tại “thiên đường ẩm thực” khu Bách - Kinh - Xây bạn nhé.

Chỉ từ 25K bạn đã có một tô bún riêu thập cẩm đủ topping tại quán Bún Riêu Tóp Mỡ Mọc Giòn Cô Hương Béo.
Chỉ từ 25K bạn đã có một tô bún riêu thập cẩm đủ topping tại quán Bún Riêu Tóp Mỡ Mọc Giòn Cô Hương Béo.

3. Cơm Thố Bách Khoa

Đối với những ai yêu thích món cơm thố thì chắc chắn không thể không biết tới Cơm Thố Bách Khoa. Đây là thương hiệu cơm thố có đến 18 cơ sở tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và vẫn đang tiếp tục mở rộng.

Là món ăn giàu dinh dưỡng, nhanh gọn mà giá thành phải chăng, Cơm Thố Bách Khoa được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Cơm ở đây mềm được nấu theo công thức chuẩn của người Trung, khi đưa lên bàn ăn cho khách chắc chắn vẫn còn ấm nóng.

Một trong những món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất tại Cơm Thố Bách Khoa đó là món Cơm Thố Xá Xíu. Thịt xá xíu thơm ngon, ướp trọn vị, được nướng xém đều các mặt ăn cùng cơm dẻo và sốt đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, menu quán còn có đa dạng sự kết hợp khác như: Cơm Thố Rau Củ (20.000đ), Cơm Thố Dương Châu (35.000đ - 45.000đ), Cơm Thố Đùi Gà Nướng (50.000đ - 60.000đ), Cơm Thố Mix Vị (55.000đ - 65.000đ),…

Cơm Thố Bách Khoa là một trong những quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng rất quen thuộc với sinh viên Bách - Kinh - Xây.
Cơm Thố Bách Khoa là một trong những quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng rất quen thuộc với sinh viên Bách - Kinh - Xây.

Xem thêm: Cơm Thố Bách Khoa - Hành trình gửi gắm hương vị cơm thố người Hoa trên đất Hà Thành

4. Lẩu Phan - 989 Giải Phóng

Nhắc đến top những quán lẩu ngon giá sinh viên thì chắc chắn không thể bỏ qua Lẩu Phan - cái tên đã quá nổi tiếng với thực khách Hà Thành. Lẩu Phan hiện có 8 cơ sở tại Hà Nội, trong đó địa chỉ tại số 989 Giải Phóng gần trường Đại học Bách Khoa là cơ sở thứ 7 của thương hiệu.

Lẩu Phan Giải Phóng sở hữu không gian 5 tầng vô cùng rộng với sức chứa hơn 300 khách cùng lúc. Quán được thiết kế với sắc cam đặc trưng, hiện đại, trẻ trung, dù chụp hình ở bất cứ vị trí nào bạn cũng sẽ có ngay khoảnh khắc check in cực “chất”.

Menu Lẩu Phan hiện đang có 3 lựa chọn chính là Set Buffet 139k, 189k, 249k. Topping nhúng lẩu rất phong phú gồm có thịt bò thượng hạng được nhập khẩu từ Úc, bắp heo, gà đùi, sủi cảo, chả bò phomai, hải sản tươi… Ngoài ra, quán còn có Buffet tráng miệng 25k, Buffet quầy line 49k và món mới Gà Chiên Giòn Nguyên Con 179k.

Lẩu Phan gần Đại học Bách Khoa là quán lẩu ngon giá sinh viên không nên bỏ qua.
Lẩu Phan gần Đại học Bách Khoa là quán lẩu ngon giá sinh viên không nên bỏ qua.

5. Nem nướng Nha Trang Hắt 2 Ô

Nem nướng Nha Trang Hắt 2 Ô là thương hiệu nem nướng quen thuộc, uy tín và chất lượng đã có 7 cơ sở tại Hà Nội. Tọa lạc tại số 688 Minh Khai, cơ sở thứ 5 của Hắt 2 Ô từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều bạn sinh viên khu Bách - Kinh - Xây.

Mỗi mẹt nem nướng ở đây đều thu hút nhờ màu sắc tươi tắn, bắt mắt, đầy đặn và có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, yếu tố làm nên nét riêng của quán phải kể đến nước sốt chấm “thần thánh”, đậm vị mà ăn hoài không ngán. Ngoài ra, quán đang mở rộng menu bán thêm Gà Ủ Muối Hoa Tiêu, Gà Ủ Muối Thảo Mộc và một số đồ uống khác như Trà Mãng Cầu, Trà Chanh Leo, Trà Quất, Trà Chanh,…

Hiện nay, Hắt 2 Ô còn liên kết với nhiều kênh giao đồ ăn như ShopeeFood, GrabFood, Baemin,… Vậy nên, nếu “ghiền” nem nướng Hắt 2 Ô mà ngại nắng mưa thì bạn chỉ cần order về. Quán cam kết chất lượng suất ăn giao về sẽ đầy đủ như suất ăn ở quán. Hơn nữa, đồ ăn được đóng gói gọn gàng, vệ sinh, tiện lợi, rất phù hợp với bữa trưa của sinh viên, dân văn phòng.

Hắt 2 Ô từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều bạn sinh viên khu Bách - Kinh - Xây.
Hắt 2 Ô từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều bạn sinh viên khu Bách - Kinh - Xây.

6. Quẩy Nóng Hải Quẩy

Dạo quanh khu vực Bách - Kinh - Xây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng nổi tiếng, ngon rẻ, thu hút nhiều bạn trẻ ghé đến. Quẩy Nóng Hải Quẩy là một trong những quán như vậy. Chỉ từ 15.000đ, bạn đã có ngay một xuất quẩy nóng hổi, thơm dẻo, chấm đẫm nước mắm chua ngọt, ăn kèm với dưa góp rất vừa miệng.

Quán sẽ đặc biệt đông khách vào giờ “bữa xế”, không gian lại nhỏ nên khách đến đôi khi phải chờ đợi một chút mới có chỗ ngồi. Bù lại, cô chú chủ quán cùng các bạn nhân viên rất nhanh nhẹn, nhiệt tình. Thêm một điểm cộng nữa là quán có chỗ gửi xe máy miễn phí nên rất thuận tiện cho các bạn sinh viên ghé đến để thưởng thức món ăn đường phố thơm ngậy này.

Ngoài món chính là bánh quẩy nóng, quán còn phục vụ thêm một số món ăn vặt khác như bánh gối, bánh rán mặn, nem chua rán, khoai tây chiên,… cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Dạo quanh khu vực Bách - Kinh - Xây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng nổi tiếng.
Dạo quanh khu vực Bách - Kinh - Xây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng nổi tiếng.

7. Trà Sữa ToCoToCo Đại Cồ Việt

ToCoToCo là thương hiệu trà sữa đã rất quen thuộc với nhiều tín đồ mê “tà tưa” tại Việt Nam. Ra đời từ năm 2013, ToCoToCo nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trong ngành đồ uống, thậm chí thương hiệu còn được giới trẻ ưu ái gọi bằng cái tên “trà sữa quốc dân”. Thương hiệu hiện đang sở hữu độ phủ rộng khắp 56/63 tỉnh thành với gần 600 cửa hàng trên toàn quốc.

ToCoToCo 87 Đại Cồ Việt từ lâu đã trở thành điểm hẹn thân thuộc của bao thế hệ sinh viên Bách - Kinh - Xây. Giá thành rẻ, chất lượng đồ uống thơm ngon, menu đa dạng, đổi mới liên tục là những ưu điểm nổi bật được nhắc đến nhiều nhất khi nói về trà sữa ToCoToCo.

ToCoToCo 87 Đại Cồ Việt từ lâu đã trở thành điểm hẹn thân thuộc của bao thế hệ sinh viên Bách - Kinh - Xây.
ToCoToCo 87 Đại Cồ Việt từ lâu đã trở thành điểm hẹn thân thuộc của bao thế hệ sinh viên Bách - Kinh - Xây.

Xem thêm: Review Menu ToCoToCo mới nhất

8. SEOR Bingsu

Bingsu là món kem dạng tuyết được làm từ sữa tươi, phủ lên trên đa dạng các loại topping như hoa quả, mứt, siro,… Món tráng miệng nổi tiếng có xuất xứ từ Hàn Quốc này từng một thời “làm mưa làm gió” khi mới ra mắt tại Hà Nội những năm 2017.

Tuy không phải thương hiệu bingsu ra mắt đời đầu, nhưng ở SEOR Bingsu lại sở hữu đầy đủ các yếu tố tươi mới, sáng tạo và giá thành phải chăng để tạo ra sức hút cho riêng mình. Một bát bingsu mát lạnh tại đây chỉ có giá 25.000đ nhưng lại đầy ú ụ, béo ngậy, mềm mịn tan trong miệng. Thêm vào đó các loại hoa quả được sử dụng đều là hoa quả sạch chuẩn Vietgap nên rất tươi ngon, an toàn. Một số món bingsu được yêu thích nhất của nhà SEOR là Bingsu Thạch Dâu Tây, Mago, Matcha Nhật, Thạch Đào,… Ngoài ra, quán có bán thêm cả món Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen, Sữa Tươi Thạch Đào và Tokbokki.

SEOR Bingsu sở hữu đầy đủ các yếu tố tươi mới, sáng tạo và giá thành phải chăng để tạo ra sức hút cho riêng mình.
SEOR Bingsu sở hữu đầy đủ các yếu tố tươi mới, sáng tạo và giá thành phải chăng để tạo ra sức hút cho riêng mình.

9. ỈN TEA - Giải Phóng

Ỉn Tea là quán trà sữa vô cùng nổi tiếng gần đây với món Trà Sữa Phomai Viên thơm ngon, béo ngậy. Trong 1 cốc Trà Sữa Phomai Viên 45.000đ đã có sẵn trân châu và 5 viên phô mai to, đầy ú ụ. Chỉ nhìn thôi cũng đã đủ khiến các tín đồ mê muội trà sữa phải tìm đến quán thử ngay. Phô mai viên ở đây được làm mỏng vỏ, vị mằn mặn siêu béo và thơm ngậy. Khi hòa quyện cùng cốt trà vị truyền thống, vị nhài hay vị oolong đều tạo nên một thức uống hài hòa, mang lại hương thơm nồng nàn từ những tầng hương siêu cuốn hút. Bạn cũng có thể gọi thêm phô mai viên với giá 20.000đ/5 viên.

Ngoài ra, quán còn có nhiều món trà sữa khác thu hút không kém, điển hình như lài sữa, oolong nhài, kem hạt dẻ, kem dừa nướng,… Lớp kem cheese của Ỉn Tea ngon ngậy và có kết cấu sánh mịn, chỉ cần một ngụm thôi cũng đủ hớp hồn thực khách.

Còn riêng về các loại trà hoa quả, quán sẽ ưu tiên những loại quả “mùa nào thức ấy” để mang đến hương vị tươi mát, dinh dưỡng nhất cho khách hàng. Một số loại trà hoa quả trong menu mùa hè hiện có tại Ỉn Tea là Trà Mãng Cầu, Trà Dâu, Trà Mận, Trà Đào, Trà Vải,… Một cốc trà tại đây 500ml có quả tươi và topping thạch nha đam chỉ 25.000đ.

Ỉn Tea là quán trà sữa mới nổi khu Bách - Kinh -Xây được rất nhiều sinh viên yêu thích.
Ỉn Tea là quán trà sữa mới nổi khu Bách - Kinh -Xây được rất nhiều sinh viên yêu thích.

10. Ngọc Thạch Quán - Tạ Quang Bửu

Nếu đã là một tín đồ ăn vặt, chắc hẳn bạn đã ít lần một lần nghe đến cái tên Ngọc Thạch Quán. Ngọc Thạch Quán nổi tiếng với đa dạng các món chè, tàu hũ, thạch,… Trong đó, được nhắc đến nhiều nhất là các món Caramen Nếp Mít Trân Châu, Sữa Chua Nếp Mít Caramen, Chè Sầu Riêng Đặc Biệt, Sữa Chua Mít Trân Châu, Chè Dừa Non Lá Nếp, Chè Tàu Hũ Caramen, Tàu Hũ Hồng Trà Caramen,…

Bên cạnh “món tủ” là những ly chè thơm ngon, mát lạnh, quán còn bán thêm một số đồ ăn vặt khác như nem chua rán, phô mai que, xúc xích, bánh da heo,… Mùa đông thì có bán thêm Chè Sắn Nóng, Chè Thốt Nốt.

Với giá thành rẻ, menu phong phú, thương hiệu Ngọc Thạch quán nhanh chóng “lấy lòng” được mọi khách hàng, từ dân văn phòng đến giới học sinh, sinh viên.

Với giá thành rẻ, menu phong phú, thương hiệu Ngọc Thạch quán nhanh chóng “lấy lòng” được mọi khách hàng.
Với giá thành rẻ, menu phong phú, thương hiệu Ngọc Thạch quán nhanh chóng “lấy lòng” được mọi khách hàng.

Trên đây là Top 10 quán ăn ngon quận Hai Bà Trưng do iPOS.vn đề xuất. Hy vọng thông qua danh sách này bạn sẽ tìm được cho mình một địa điểm ăn uống phù hợp để không bỏ lỡ món ngon tại thiên đường ẩm thực khu Bách - Kinh - Xây nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/quan-an-hai-ba-trung-a4403.html