Nguồn gốc và công dụng của nấm linh chi Hàn Quốc

Là một quốc gia dẫn đầu trên thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Hàn Quốc luôn biết cách tận dụng và nuôi trồng được những vị thuốc quý có hàm lượng dưỡng chất cao. Một trong số đó phải kể đến đó chính là nấm linh chi Hàn Quốc Imsil - thương hiệu Daedong Korea Ginseng (DKG). Vậy bạn biết gì về nguồn gốc và công dụng của nấm linh chi ? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài chia sẻ này nhé !

Tìm hiểu về nấm linh chi Hàn Quốc

Nấm linh chi là một loại thảo dược quý hiếm, được sử dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền của các nước Châu Á. Trong Đông Y, linh chi được xếp vào hạng thượng dược, được đánh giá còn tốt hơn cả nhân sâm. Loại dược liệu này rất lành tính, ngày càng được xử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Đây là một loại nấm mang họ của nấm lim, chủ yếu phát triển trên thân cây gỗ mục, có cuống dài hoặc ngắn, mũ nấm có dạng hình thận, trên mặt mũ có những vân đồng tâm. Ở một số nơi người ta còn gọi nấm linh chi bằng những cái tên khác như: nấm vạn niên, nấm trường thọ, tiên thảo,…

Ngày nay, nấm linh chi tự nhiên ngày càng hiếm gặp, nên nhiều nước đã nhân giống và nuôi trồng thành công. Tuy nhiên, ở mỗi vùng khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau thì chất lượng của nấm cũng khác nhau. Trong số đó, hảo hạng nhất vẫn là loại nấm linh chi Hàn Quốc.

Chất lượng của nấm linh chi Hàn Quốc Imsil vượt trội hơn hẳn so với các loại nấm của Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc,… bởi:

- Hàn Quốc có bề dày lịch sử lâu đời, có nhiều kinh nghiệm trong cách trồng và chế biến nấm linh chi.

- Có lợi thế về khí hậu, nguồn nước sạch, thổ nhưỡng trù phú. Đất nước có đủ 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình cả năm không quá 25 độ C - mức nhiệt độ thích hợp để sinh vật phát triển tốt nhất.

- Quy trình nuôi trồng đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt, được chọn lựa kỹ càng - loại sạch những giống bị nhiễm mầm bệnh giúp nấm có chất lượng vượt trội.

- Cấy nấm trên thân cây gỗ, gỗ được dùng là loại gỗ thông còn khoẻ mạnh đã qua thanh trùng.

- Daedong (DKG) chỉ sử dụng phân hữu cơ lên men trong nuôi trồng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn cho người sử dụng.

Nấm linh chi có tác dụng gì cho sức khỏe
Nấm linh chi có tác dụng gì cho sức khỏe

Công dụng của nấm linh chi Hàn Quốc

Nấm linh chi Hàn Quốc mang lại những công dụng gì ? Đây luôn là thắc mắc của những người lần đầu sử dụng sản phẩm. Dựa vào kiểm nghiệm khoa học, linh chi là loại thảo dược có dược tính mạnh - tác dụng nhanh, có nhiều công dụng tích cực đối với sức khỏe. Cụ thể:

- Nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể hạn chế được những tác nhân từ bên ngoài, giúp hạn chế bệnh tật.

- Đối với hệ tuần hoàn, sử dụng nấm linh chi đều đặn mỗi ngày có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm cholesterol máu, chống xơ vữa động mạch và hạn chế tình trạng kết tập tiểu cầu,… thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

- Khoa học đã chứng minh được rằng, khi sử dụng thường xuyên linh chi bạn sẽ giảm bớt được những cơn đau đầu, căng thẳng hay tình trạng mất ngủ. Bởi vì nấm có tác dụng giúp an thần, làm giãn các dây thần kinh.

- Linh chi có khả năng làm tăng số lượng bạch cầu và đồng thời làm loãng máu trong cơ thể, vì vậy rất thích hợp sử dụng đối với những người đang gặp vấn đề về huyết áp cao.

- Công dụng to lớn nhất của nấm linh chi Hàn Quốc đó chính là khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng bia - rượu hoặc đang gặp vấn đề về gan (gan nhiễm mỡ, viêm gan, suy gan,..) thì không nên bỏ qua loại dược liệu này. Nhờ thành phần steroid trong nấm mà nó có thể phục hồi chức năng gan một cách hiệu quả.

- Trong nấm linh chi Hàn Quốc có thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bạn có thể kéo dài được thanh xuân và tuổi thọ, hạn chế các vết chân chim, làm mờ thâm nám - tàn nhang,…

- Một công dụng tuyệt vời của nấm linh chi Hàn Quốc mà chúng ta không thể bỏ lỡ đó chính là khả năng ngăn chặn và phòng ngừa ung thư. Nấm linh chi có thể thúc đẩy và hỗ trợ quá trình sản xuất tế bào lympho T để chống lại tế bào lạ như virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời, nó còn có thể kìm hãm sự phá hủy tế bào ung thư, hạn chế sự lây lan của các khối u,…

Những ai không nên dùng nấm linh chi Hàn Quốc ?

Những ai không nên dùng nấm linh chi Hàn Quốc ? Nấm linh chi Hàn Quốc cao cấp là một loại thảo dược tự nhiên khá lành tính. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh được rằng những trường hợp sau đây thì không nên sử dụng linh chi:

Nấm linh chi nguyên tai Daedong chính hãng
Nấm linh chi nguyên tai Daedong chính hãng

- Sử dụng nấm linh chi sẽ làm lợi tiểu, vì vậy những người bị suy thận không nên sử dụng.

- Người bị bệnh tự miễn dịch không nên dùng linh chi.

- Người huyết áp thấp cũng được khuyến cáo hạn chế hoặc không nên dùng. Bởi với những người bệnh huyết áp thấp khi dùng nấm linh chi sẽ làm hạ huyết áp dẫn đến tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn,…

- Người mẫn cảm, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi không nên sử dụng.

- Những người đang chờ phẫu thuật hoặc vừa mới phẫu thuật xong được khuyến cáo không nên dùng nấm linh chi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán sản phẩm kém chất lượng nhưng vẫn lấy mác “Made in Korea”. Nhiều khách hàng không có kinh nghiệm rất khó để phân biệt dẫn đến tiền mật tật mang. Hiểu được tâm lý khách hàng, Daedong Korea Ginseng (DKG) mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Để mua được hàng chính hãng, quý vị vui lòng liên hệ hotline: 1900 8888 56 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Link nội dung: https://career.edu.vn/tac-dung-nam-linh-chi-han-quoc-a44686.html