Mành Tre Trang Trí Tết

Người Việt thường thường có truyền thống sẽ trang trí nhà cửa mỗi khi Tết đến Xuân về với ý nghĩa mang lại sự đầm ấm, may mắn cho gia đình. Trong đó, mành tre trang trí Tết là một trong những sản phẩm trang trí từ thiên nhiên thường được nhiều gia đình lựa chọn.

Nếu bạn chưa có ý tưởng trang trí mành tre tết như thế nào, vậy thì cùng Tre Lá Đạt Thành tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

mành tre trang trí tết

tấm mành đỏ trang trí tết

Mành tre vì sao được nhiều người sử dụng để trang trí Tết?

Vào những ngày Tết, chúng ta thường thấy các cửa hàng, trung tâm thương mại, hội chợ, sân vườn,... đều trang trí tết bằng mành tre bởi sản phẩm gợi lên không gian Tết xưa. Về mặt phong thủy, mành tre trúc còn là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc bởi sản phẩm được làm từ tre tự nhiên, mang mệnh mộc tốt cho gia đình.

Mành tre trang trí Tết thường được dùng làm nền treo câu đối đỏ, mẹt tre, linh vật biểu tượng cho năm,... Hay dựng mành tre làm thành gian bếp nhỏ có bếp lửa, bánh chưng, cây nêu, tràng pháo.

trang trí mành tre tết

Trong các loại mành thì Mành tăm tre và Mành sáo tre thường được dùng để trang trí ngày Tết nhất. Điều này giúp tạo khung cảnh Tết đậm nét cổ truyền.

Ngoài ra, bạn có thể trưng bày thêm quang gánh, thúng tre trang trí Tết, rơm cuộn, cỏ lá tranh. Ưu tiên chọn những gam màu vàng - đỏ - xanh để hợp với không khí rộn ràng, tươi mới của những ngày đầu năm.

>> Xem thêm về dịch vụ thi công: Gian Hàng Bằng Tre

tấm mành tre trang trí tết

Giá bán mành tre trang trí Tết hiện nay tại TP.HCM

Thông thường giá bán mành trang trí tết hiện nay tại TPHCM khá rẻ, giá mành treo tết khoảng 250.000 /tấm. Tuy nhiên vào những ngày gần Tết, nhu cầu người dân mua mành tre tăng cao nên giá mành tre có thể sẽ thay đổi.

trang trí tết mành tre

mành trúc trang trí tết

Những ý tưởng trang trí Tết bằng mành tre đang được ưa chuộng

Viết thư pháp hoặc vẽ tranh lên mành treo tết

Loại mành tăm tre nhỏ gọn, tinh tế sẽ là sự lựa chọn phù hợp để viết những dòng thư pháp mang lời chúc, câu đối ý nghĩa.

Bạn có thể vẽ tranh phong cảnh, chân dung lên những tấm mành tre trang trí tết mang đầy tính nghệ thuật và sáng tạo, làm nổi bật cho không gian nhà bạn.

mành trang trí tết

Mành tre làm nền trang trí tiểu cảnh Tết

Những năm Tết gần đây mành tre còn được dùng làm phông nền trang trí hoa mai, hoa đào, dưa hấu, bánh chưng, quang gánh tre trang trí Tết,... Dựng nên góc không gian trang trí nhỏ trong nhà, trong văn phòng, quán cafe để chụp ảnh check in ngày Tết.

mành tre đỏ

Mành tre đỏ dán câu đối

Để không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết thì không thể thiếu những chiếc mẹt tre dán câu đối đỏ kèm những lời chúc mừng năm mới, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng, mã đáo thành công,... Thêm cành hoa đào tươi, bao lì xì đỏ thắm, đồng tiền vàng may mắn, chim én bay lượn càng góp phần tăng không khí sắc xuân.

mành đỏ trang trí tết

Những phụ kiện kết hợp cùng mành tre trang trí Tết

Một số đồ trang trí Tết có thể kết hợp cùng mành trang trí tết để tạo nên những tiểu cảnh Tết đậm chất cổ truyền, có thể kể đến như:

mành tết

Những nơi có thể treo mành trang trí Tết

Treo cửa sổ

Bố trí mành treo tết ở cửa sổ không chỉ để trang trí không gian ngày Tết mà còn để che ánh nắng mặt trời, vừa che gió bụi bên ngoài hắt vào. Những mành đỏ trang trí Tết của Tre Lá Đạt Thành đều được sơn PU chống mối mọt giúp tăng độ bền của sản phẩm.

mành treo tết

Treo bàn thờ

Bàn thờ là khu vực linh thiêng để thờ cúng thần Phật, tổ tiên, tưởng nhớ ông bà, người thân đã mất và phù hộ cho chúng ta luôn được bình an, may mắn trong cuộc sống. Mành tre trang trí tết là sản phẩm có tính phong thủy, giúp gia chủ đón những điều may mắn, tốt đẹp vào những ngày đầu năm mới.

Hiện nay có rất nhiều mành tết với hoa văn, họa tiết đẹp cho bạn lựa chọn, phù hợp với tính trang trọng, uy nghiêm của bàn thờ.

Treo cửa chính

Hiện nay nhiều quán ăn, quán cafe, gia đình sử dụng mành tre để che cửa thay cho những tấm cửa nhôm, kính. Sản phẩm được làm từ tre tự nhiên nên có khả năng cách nhiệt tốt, mang lại sự thoáng mát cho không gian.

>> Xem thêm bài viết: Trang trí Tết bằng mẹt tre

trang trí mành tết

Bán mành tre trúc trang trí Tết giá rẻ chất lượng tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm mua mành tre trang trí tết ở TPHCM thì có thể tham khảo các sản phẩm mành tre của Tre Lá Đạt Thành nhé. Chúng tôi là xưởng chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm nội thất và đồ trang trí bằng mây tre có quy mô lớn nhất khu vực miền Nam.

Treladatthanh.com Chúng tôi cam kết luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mành tre đỏ trang trí tết chất lượng, mẫu mã đa dạng với mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Cùng với đó là các chương trình ưu đãi hấp dẫn với dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Đến với Tre Lá Đạt Thành, bạn sẽ cảm thấy an tâm, hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 070.373.7777 - 0797.11.33.99 để được chúng tôi tư vấn cách trang trí mành Tết và giúp bạn chọn mua được sản phẩm mong muốn với giá thành tốt nhất.

trang trí mành tre ngày tết

trang trí tết bằng mành treCopy code

Link nội dung: https://career.edu.vn/chieu-trang-tri-tet-a4495.html