Tư vấn chọn trường khối A và ngành học khối A phù hợp

Khối A đã và đang trở thành khối thi được rất nhiều thí sinh lựa chọn bởi sự đa dạng của ngành nghề cũng như các trường đào tạo. Bài viết này sẽ tư vấn chọn trường khối A và ngành học khối A phù hợp cho bạn.

1. Khối A gồm những môn gì?

Như chúng ta đã biết, khối A trước đây bao gồm tổ hợp 3 môn: Toán học - Vật lý - Hóa học. Kể từ năm 2017, Bộ Giáo dục và đào tạo đã mở rộng thêm một số tổ hợp môn từ khối A truyền thống, bao gồm:

Chính việc mở rộng khối thi đã tạo ra rất nhiều cơ hội học tập cho các thí sinh trên toàn quốc. Các trường đào tạo khối A cũng ngày một nhiều hơn, giúp các em dễ dàng lựa chọn được ngành học và ngôi trường yêu thích của mình.

>>> Cick ngay: Tìm hiểu các nghề khối B có triển vọng trong tương lai

Khối A gồm những môn gì?

2. Khối A gồm những ngành nào?

Nhóm ngành Công an, quân đội

Điều tra trinh sát, Điều tra hình sự, Quản lí nhà nước về An ninh-Trật tự, Kỹ thuật hình sự, Quản lí, giáo dục và cải tạo phạm nhân, Tham mưu, chỉ huy vũ trang bảo vệ an ninh

Nhóm ngành truyền thông, công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0 chắc chắn khi theo các nhóm ngành liên quan đến truyền thông, marketing, thương mại điện tử … thì cơ hội việc làm của các em rất lớn. Các ngành Truyền thông và mạng máy tính, quản trị mạng, phần mềm, chuyên viên quản lý dữ liệu, kỹ thuật phần cứng máy tính, điều phối dự án công nghệ thông tin … hứa hẹn mức thu nhập hấp dẫn cho sinh viên từ khi ngồi trên ghế giảng đường.

Ngành quản trị kinh doanh

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại những vị trí đó là: quản trị quá trình kinh doanh, phòng kế hoạch, quản lý, điều hành công ty, tạo hệ thống, quy trình, tạo doanh số cho doanh nghiệp… Quản trị kinh doanh bao gồm các chuyên ngành đó là: quản trị Logistic, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị khởi nghiệp ...

Nhóm ngành tài chính, kế toán

Với ngành Tài chính - ngân hàng, các em có thể làm việc tại các vị trí khác nhau tại Ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính ngân hàng, các công ty tài chính, bảo hiểm … Lĩnh vực này có mức lương hấp dẫn, cơ hội phát triển cao đồng thời bạn cần có nền tảng kiến thức vững chắc, đòi hỏi áp lực cao.

Nhóm ngành Sư phạm

Bao gồm: Sư phạm Toán học, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Giáo dục tiểu học, Sư phậm kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm kỹ thuật công nghiệp …

Nhóm ngành Du lịch và các dịch vụ nhà hàng, khách sạn

Xã hội ngày càng phát triển, các nhu cầu phục vụ cá nhân như du lịch, ăn uống cũng tăng cao. Sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành Quản lý nhà hàng, quản lý lữ hành quốc tế, hướng dẫn viên du lịch…

Nhóm ngành công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm

Ở nhiều lĩnh vực y tế, dược phẩm, chế biến thực phẩm, các công việc liên quan đến công nghệ sinh học, nông, lâm, ngư, y dược, công nghệ nhẹ, tư vấn, tiếp thị tại các đơn vị thương mại, dịch vụ…các em đều có cơ hội phát triển bản thân, làm việc tại các cơ quan, tổ chức trong và của nước ngoài.

Nhóm ngành Y dược

Ngành Y Dược sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên khối A và khối B nếu bạn tự tin lực học của mình với các ngành Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Hộ sinh … Hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo về Y Dược chất lượng uy tín như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng y tế cộng đồng, Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh ….

>>> Mách bạn: Bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Tư vấn chọn trường khối A

3. Tư vấn chọn trường khối A hiện nay

Các trường Cao đẳng/đại học Khối A ở Hà Nội:

Tư vấn chọn trường Đại học khối A

Tư vấn chọn trường đại học khối A tại TP HCM

Trên đây là các thông tin cơ bản về khối A và tư vấn chọn trường khối A hệ Cao đẳng, đại học. Cao Đẳng Y Dược TPHCM hy vọng đã chia sẻ thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Link nội dung: https://career.edu.vn/tu-van-chon-truong-dai-hoc-khoi-a-a45450.html