30 món ngon Hà Nội bạn không nên bỏ qua

1Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng - Một trong số những món ngon hà nội bạn không nên bỏ lỡ

Địa chỉ: 01 Hàng Chiếu, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7:00 đến 13:00

Giá tham khảo: từ 35.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ / tô

Từ lâu, Ô Quan Chưởng đã luôn là một trong những điểm tham quan tại Hà Nội nổi tiếng, đồng thời là vết tích chứng minh đã từng có một Hoàng thành Thăng Long oai vệ tồn tại giữa lòng thủ đô cổ kính. Không chỉ ghi dấu ấn với lối kiến trúc đặc sắc, nơi cửa ô duy nhất còn tồn tại giữa lòng Hà Nội vẫn còn đó một hàng bún ốc nguội mà ai đã từng ăn cứ mãi tấm tắc khen ngợi.

Xem thêm: Gợi ý top 7 quán bún ốc Hà Nội ngon nhất bạn không nên bỏ qua

Tọa lạc ngay sát khu vực cổng Ô Quan Chưởng, thế nên chỉ cần đến đây thôi là bạn đã có thể nhìn thấy quán rồi. Một đặc điểm nhận diện khác của quán bún ốc nguội này là luôn tấp nập khung cảnh người xe ra vào. Vậy thật ra quán bún ốc này có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu với MIA.vn nhé.

1.1 Những điều làm nên sự đặc biệt của bún ốc nguội - Một trong số những món ngon hà nội nơi Ô Quan Chưởng

Thật ra, bún ốc nguội là món bún đơn giản được chế biến với hai nguyên liệu chính là bún và ốc nhồi, tạo nên hương vị thanh mát đặc trưng. Những con ốc dùng để chế biến món ăn đặc biệt này phải là loại ốc được thu hoạch ở mạn hồ Tây thì mới có thể nấu ra được đúng hương vị của món bún này. Ốc được lựa chọn để nấu bún phải là những con ốc béo, thịt giòn, săn chắc mới được xem là đạt tiêu chuẩn.

Ốc sau khi mang về sẽ được đem sơ chế, sau đó mang đi luộc chín về khều ốc ra khỏi vỏ, bỏ luôn cả phần ruột bên trong, chỉ giữ lại phần miệng ốc mà thôi. Sau đó, phần thịt ốc đã được tách ruột sẽ mang đi ngâm trong giấm bổng để nhả sạch nhớt và khử hết cái mùi đặc trưng vốn có.

30 món ngon Hà Nội bạn không nên bỏ qua 2

Link nội dung: https://career.edu.vn/mon-ngon-ha-noi-a4553.html