Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận tại Việt Nam

Top các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị hiện nay bao gồm những chứng chỉ nào? Tên gọi ra sao, cấu trúc đề thi, thang điểm như thế nào? Giữa hàng loạt chứng chỉ tiếng Anh ấy liệu bạn cần chứng chỉ nào? Nên học và luyện thi ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn các chứng chỉ tiếng anh quốc tế.

Bằng tiếng Anh quốc tế TOEIC

TOEIC - Test of English for International Communication, là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. TOEIC được viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ phát triển. Đây là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế giao tiếp cho người đi làm, dành cho các đối tượng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Đây là một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay.

Kỳ thi tiếng Anh quốc tế này sẽ đánh giá mức độ thành thạo khi giao tiếp tiếng Anh của bạn trong mọi lĩnh vực. Bài thi được đánh giá thang điểm như sau:

Ưu điểm của bài thi TOEIC

Nhược điểm của bài thi TOEIC

chứng chỉ tiếng anh quốc tế là gì
Các loại bằng tiếng anh quốc tế công nhận rộng rãi tại Việt Nam

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEFL

Chứng chỉ quốc tế tiếng Anh TOEFL iBT được sáng tạo và phát triển bởi EST - Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ. Bài thi này đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh trên 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết áp dụng trong môi trường học thuật. TOEFL là một trong các chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế được sử dụng cho việc đi du học, học đại học và cao học.

Bài thi diễn ra trong vòng 4 tiếng và bao gồm 4 phần thi. Đòi hỏi thí sinh cần thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Nội dung bài viết sẽ tập trung vào việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường đại học, cao đẳng. Thang điềm TOEFL iBT là 0-120 điểm. Mỗi kỹ năng thi: nghe, nói. đọc, viết có thang điểm chung từ 0-30 điểm. Tổng điểm của 4 phần này sẽ là điểm toàn bộ bài thi của bạn.

Ưu điểm của bài thi TOEFL iBT

Nhược điểm của chứng chỉ anh văn quốc tế TOEFL

các bằng tiếng anh quốc tế
Các chứng chỉ tiếng anh quốc tế tại Việt Nam

Trong khi khám phá về chứng chỉ TOEFL và giá trị của nó, bạn cũng nên chuẩn bị kỹ cho phần Toefl Listening. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết và cung cấp tài liệu hữu ích cho phần này.

Các chứng chỉ quốc tế IELTS

IELTS - International English Language Testing (tạm dịch: Kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh) là một chứng chỉ tiếng Anh rất phổ biến hiện nay. Các bài thi IELTS dần thay thế bài thi TOEFL và dành cho các đối tượng muốn đi du học, xin học bổng hoặc mong muốn định cư ở nước ngoài. IELTS giúp đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh của người học tập hoặc làm việc ở nước ngoài thông qua 4 kỹ năng

Thang điểm của chứng chỉ IELTS như sau:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

cac chung chi tieng anh quoc te
Chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Nếu bạn đang cân nhắc giữa việc học IELTSCambridge ESOL, hãy đọc thêm bài viết dưới đây để tìm hiểu về ESOL và cách ôn thi hiệu quả. Đây có thể là yếu tố quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Chứng chỉ dạy tiếng Anh quốc tế

CELTA - Chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người lớn

CELTA là chứng chỉ mở đầu cho những người có ít hoặc không có kinh nghiệm giảng dạy. Chứng chỉ này mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn về việc dạy tiếng Anh. Những người không nói tiếng Anh là bản ngữ nhưng có đủ trình độ để dạy tiếng Anh ở nhiều trình độ khác nhau đều có thể tham dự kỳ thi này.

TEFL - Dạy tiếng Anh như một Ngoại ngữ

Đây là chứng chỉ mang tính đặc thù để giảng dạy người mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh. Chứng chỉ này mới và có những đặc tính linh hoạt trong việc giảng dạy tiếng Anh ở nước ngoài hay ở một đất nước nói tiếng Anh. Chương trình này có phạm vi rộng hơn về chủ đề, nhưng độ chuyên sâu lại ít hơn. Các khóa học TEFL đôi khi không tương thích với một số chương trình giảng dạy.

TESL - Dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai

Chứng chỉ giảng dạy tiếng anh quốc tế TESL ra đời nhằm mục đích giúp các giáo viên, các giảng viên dạy tiếng Anh dành cho người bản ngữ có thể nói được tiếng nước ngoài, những người nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Anh được sử dụng trong ngữ cảnh giao tiếp văn phòng, thương mại và hành chính ở nhiều quốc gia nơi mà vài nhóm ngôn ngữ cùng song song tồn tại. Như: Nigeria, Kenya, India, Ấn Độ.

thi chứng chỉ tiếng anh quốc tế
Chứng chỉ giáo viên tiếng Anh quốc tế

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thông dụng tại Việt Nam. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hoặc cần các khóa luyện thi, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Văn phòng tuyển sinh Edulife

Địa chỉ: Số 17, ngõ 167, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096 999 8170

Website: Edulife.com.vn

Khi nghiên cứu về chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận tại Việt Nam, bạn có thể cũng quan tâm đến yêu cầu thi công chức cần chứng chỉ tiếng anh gì. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về các chứng chỉ cần thiết và cách chuẩn bị tốt nhất.

Link nội dung: https://career.edu.vn/bang-tieng-anh-quoc-te-a45669.html