6 điều cần biết khi học liên thông cao đẳng lên đại học

Học liên thông cao đẳng lên đại học là hình thức học được nhiều người lựa chọn sau khi tốt nghiệp cao đẳng. Liên thông cao đẳng lên đại học là gì? Cần điều kiện gì để học? Cùng EHOU tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây

1. Liên thông cao đẳng lên đại học là gì?

Liên thông cao đẳng lên đại học là hình thức học nâng cao trình độ. Chương trình này dành cho những người đã tốt nghiệp hệ cao đẳng. Kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được cấp bằng đại học. Hệ liên thông được tổ chức với nhiều hình thức đào tạo chính quy hoặc từ xa, tại chức. Thí sinh có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình.

Học liên thông giúp người học bồi dưỡng thêm kiến, trau dồi thêm các kỹ năng mà bậc học trước chưa được đào tạo. Điều này tạo điều kiện cho người học đáp ứng nhu cầu công việc, mở rộng cơ hội thăng tiến.

2. Các điều kiện cần để học liên thông?

lien thong cao dang len dai hoc

Theo Điều 4 Quyết định 18/2017/QĐ-TTg, người học sau khi tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp có thể tiếp tục học các chương trình đào tạo trình độ đại học theo hướng chuyên môn phù hợp. Hoặc người học có thể chọn theo các hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được điều kiện của chương trình đào tạo.

Theo đó, nếu muốn học liên thông cao đẳng lên đại học, người dự tuyển cần đảm bảo một số điều kiện. Các điều kiện này dựa trên quy định hiện hành về tuyển sinh Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và một trong số các văn bằng dưới đây:

>>Xem thêm: Liên thông đại học là gì?

3. Vì sao nên học liên thông?

Khi học liên thông, bạn sẽ nhận được 2 lợi ích vô cùng lớn:

4. Các phương thức tuyển sinh liên thông cao đẳng

lien thong cao dang len dai hoc

Hiện nay, có 2 phương thức tuyển sinh liên thông cao đẳng là thi tuyển và xét tuyển

5. Bằng liên thông có giá trị như bằng đại học chính quy không?

Trước đây, trên bằng Đại học có ghi cụ thể hình thức đào tạo Chính quy hoặc một trong các hình thức Vừa học vừa làm, Học từ xa, Tự học có hướng dẫn. Tuy nhiên, từ ngày 01/03/2020, theo thông tư 27/2019/TT-BGDĐT, trên bằng tốt nghiệp dù hệ chính quy hay liên thông cũng chỉ có nội dung ghi bằng cử nhân - ngành đào tạo. Vì thế, bằng đại học liên thông cũng sẽ tương đương như bằng đại học hệ chính quy.

>>Xem thêm: Bằng đại học từ xa có giá trị không

6. Nên học liên thông cao đẳng lên đại học ở đâu?

6.1. Các trường liên thông cao đẳng lên đại học phía Bắc

6.2. Các trường liên thông cao đẳng lên đại học phía Nam

>>Xem thêm: Các trường đại học có hệ đào tạo từ xa

Trên đây là 6 lưu ý bạn cần biết khi học liên thông cao đẳng lên đại học. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Nguồn: luatvietnam, careerbuilder

Link nội dung: https://career.edu.vn/co-nen-hoc-cao-dang-roi-lien-thong-len-dai-hoc-a45787.html