Nên học nghề gì cho nam dễ kiếm tiền nhất hiện nay?

Những ưu điểm nổi bật khi con trai học nghề

“Học nghề gì cho nam?” là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Khác với nữ, các bạn nam có thể học được rất nhiều nghề nghiệp khác nhau vì bản tính con trai vốn mạnh mẽ và quyết đoán. Dưới đây là những tố chất nổi bật của con trai khi học nghề:

Con trai có khả năng phân tích và quản lý vô cùng tốt
Con trai có khả năng phân tích và quản lý vô cùng tốt

Cách xác định nên học nghề gì cho nam

Sau khi tìm hiểu được những ưu điểm về nam nên học nghề gì. Tiếp theo hãy cùng DIVA Academy phân tích cách xác định học nghề gì cho nam hiện nay chi tiết nhất.

Môi trường làm việc rất quan trọng trong việc phát triển tương lai
Môi trường làm việc rất quan trọng trong việc phát triển tương lai

Nên học nghề gì cho nam hiện nay?

Khi đã biết được những ưu điểm của bản thân và cách xác định học nghề cho nam. DIVA Academy sẽ giới thiệu cho bạn top 11 định hướng học nghề gì cho nam dễ có việc làm nhất hiện nay.

Top 1 - Học nghề đầu bếp

Có thể nói đầu bếp là nghề được khá nhiều bạn trai chọn lựa vì quá trình đào tạo nhanh chóng, tốt nghiệp xong dễ kiếm việc làm, thu nhập ổn định. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề thất nghiệp khi học đầu bếp vì nhu cầu ăn ngon của mọi người không bao giờ giảm xuống. Chính vì vậy, nhiều nhà hàng, khách sạn mở ra liên tục và lượng tuyển dụng nhân lực đầu bếp cũng theo đó tăng lên.

Bên cạnh đó, nếu tự tin về tay nghề của bản thân và có cho mình một số vốn nhất định. Bạn cũng có thể mở cửa hàng thức ăn và tự kinh doanh.

Tuy nhiên, học nghề đầu bếp đòi hỏi các bạn nam phải có tính kiên trì cao cộng thêm thể lực tốt. Đặc biệt, tinh thần vượt khó khi gặp những “mặt trái” của nghề là tố chất của một đầu bếp tương lai cần phải có.

Ngoài ra, để dễ dàng thăng tiến trong công việc đầu bếp, bạn cần sáng tạo ra những món ăn và khẩu vị mới. Luôn tìm tòi, cập nhật xu hướng ẩm thực mới nhất để phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng. Tóm lại, đầu bếp chính là giải đáp đầu tiên cho câu hỏi “học nghề gì cho nam” bạn có thể tham khảo.

Nghề đầu bếp được khá nhiều bạn nam chọn lựa
Nghề đầu bếp được khá nhiều bạn nam chọn lựa

Top 2 - Học nghề lái xe

Lái xe đứng top 2 trong danh sách học nghề gì cho nam dễ kiếm tiền nhất. Nếu bạn đam mê được di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau thì trở thành tài xế chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Học nghề lái xe yêu cầu bạn phải có tính tập trung cao cộng thêm sự nhanh nhẹn, phản ứng linh hoạt trong mọi tình huống. Một số công việc khi học lái xe chính là tài xế taxi, tài xế xe dịch vụ, tài xế vận chuyển hàng hóa…vv.

Tuy tính chất công việc là ngồi một chỗ nhiều, nhưng nghề lái xe cũng cần phải đảm bảo sức khỏe. Vì lái xe nhiều hoặc chạy đường dài cũng khiến bạn bị suy giảm độ minh mẫn khi xử lý các vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc.

Chi phí đào tạo lái xe cũng khá phải chăng, học một lần bạn có thể ra nghề làm việc liền. Tuy nhiên học phí có thể thay đổi cao, thấp tùy thuộc vào tấm bằng bạn học ở hạn mức nào. Thu nhập cũng cao hơn các công việc lao động khác nếu bạn chăm chỉ.

Nghề lái xe học nhanh, ra làm sớm ổn định thu nhập
Nghề lái xe học nhanh, ra làm sớm ổn định thu nhập

Top 3 - Học nghề cơ khí

Cơ khí cũng là một trong những ngành được lựa chọn nhiều nhất khi các bạn phân vân nên học nghề gì cho nam. Các kỹ thuật liên quan đến thiết kế, sáng tạo và vận hành máy móc rất phù hợp với những tố chất vốn có của nam. Vì vậy, cơ khí chính là một gợi ý học nghề DIVA Academy muốn mang tới cho các bạn.

Dù không quá đột phá qua các năm như nhiều lĩnh vực khác, nhưng cơ khí vẫn đang đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của đất nước. Vì vậy học cơ khí bạn sẽ không lo thất nghiệp, ngược lại còn có được thu nhập trên mức ổn định.

Trong thời điểm hiện nay, nền công nghiệp hóa cũng đang được đẩy mạnh phát triển. Vì vậy nguồn nhân lực cơ khí cũng yêu cầu chuyên môn cao hơn. Các bạn nên trau dồi thật vững kiến thức để có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các bạn đang học các công nghệ cơ khí
Các bạn đang học các công nghệ cơ khí

Top 4 - Học nghề điện lực

Giải đáp tiếp theo dành cho các bạn vẫn còn đang thắc mắc “học nghề gì cho nam” chính là ngành điện lực. Khi học nghề điện lực, bạn cần có tính tỉ mỉ và kiên trì rất cao. Vì bạn sẽ trực tiếp thiết kế, vận hành các thiết bị hay hệ thống điện lớn nhỏ, sửa chữa và bảo trì công trình điện tự động..vv.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia nghiên cứu các phương pháp tiết kiệm năng lượng điện. Cơ hội việc làm của ngành điện lực rất cao, sau khi học nghề xong bạn sẽ có cơ hội làm việc tại nhà máy, xí nghiệp, các công trình xây dựng hoặc tự kinh doanh riêng bằng cách mở cửa hàng sửa chữa điện, gia dụng.

Đặc biệt, theo thống kê đã chỉ ra rằng, mức lương của các kỹ sư điện lực hiện nay không dưới 11 triệu/ tháng. Cho đến nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành này cũng chưa có dấu hiệu giảm xuống. Vì vậy, nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn học nghề gì cho nam thì điện lực chính là một gợi ý tốt bạn không nên bỏ qua.

Học nghề điện có nguồn thu nhập ổn định
Học nghề điện có nguồn thu nhập ổn định

Top 5 - Học nghề bảo dưỡng ô tô, xe máy

Nhu cầu đời sống tăng cao, người sở hữu ô tô, xe máy ngày càng nhiều, chính vì vậy các trung tâm bảo dưỡng ô tô, xe máy ồ ạt được mở ra. Có thể nói học nghề bảo dưỡng ô tô, xe máy là lựa chọn ổn định nhất trong thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, học nghề gì cho nam đã có câu trả lời bởi ô tô và xe máy vẫn sẽ là các phương tiện di chuyển chính tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần chuyên tâm nghiên cứu hệ thống máy móc và thành thạo động cơ tất cả các loại xe.

Thời gian đào tạo nghề bảo dưỡng ô tô và xe máy sẽ dao động từ 6 tháng đến 1 năm. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn có thể làm việc ở những gara ô tô của các hãng xe lớn hoặc các trung tâm bảo dưỡng xe. Nếu có nguồn vốn ổn định, bạn cũng có thể mở cơ sở sửa chữa ô tô, xe máy riêng cho mình.

Mức lương các doanh nghiệp trả cho kỹ thuật viên bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, xe máy khá cao khoảng từ 8 - 12 triệu/ tháng, chưa tính chi phí trợ cấp và hoa hồng. Đối với những người tự kinh doanh, nếu siêng chăm chỉ bạn cũng có thể kiếm được mức lương như trên hoặc có thể hơn.

Ngành bảo dưỡng ô tô, xe máy không bao giờ đủ nhân lực
Ngành bảo dưỡng ô tô, xe máy không bao giờ đủ nhân lực

Top 6 - Học nghề phun xăm thẩm mỹ

“Học nghề gì cho nam?” - Chọn ngay phun xăm thẩm mỹ. Nghe qua có vẻ lạ nhưng phun xăm thẩm mỹ đang là nghề rất hot ở thời điểm hiện tại. Không chỉ riêng các bạn nữ mà nam cũng theo học rất nhiều. Có thể thấy trong ngành thẩm mỹ hiện nay, số chuyên gia phun xăm tay nghề cao là con trai chiếm số lượng rất nhiều.

Học phun xăm thẩm mỹ yêu cầu bạn phải cố gắng rèn luyện và thực hành nhiều qua từng ngày để nhuần nhuyễn tay nghề. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn một cơ sở uy tín, chất lượng theo học để đảm bảo được đào tạo kiến thức toàn diện hơn.

Tại DIVA Academy cũng có rất nhiều bạn nam tin tưởng lựa chọn khóa học phun xăm thẩm mỹ và đã thành công. Quy tụ đội ngũ giảng viên chất lượng, đầu tư máy móc công nghệ hiện đại cùng môi trường học khang trang, thoải mái giúp học viên tự do phát triển hết khả năng của mình.

Các bạn nam yêu thích ngành làm đẹp, muốn học nhanh ra nghề sớm có thể tham khảo phun xăm thẩm mỹ. Vì thời gian đào tạo chỉ khoảng 3 - 4 tháng, mức lương sau khi tốt nghiệp không dưới 10 triệu/ tháng.

Phun xăm thẩm mỹ tại DIVA Academy được nhiều bạn nam theo học
Phun xăm thẩm mỹ tại DIVA Academy được nhiều bạn nam theo học

Top 7 - Học nghề điện lạnh

Sửa chữa điện lạnh cũng là một gợi ý nên học nghề gì cho nam dễ kiếm việc làm. Ngành này đang trong tình trạng thừa thầy thiếu thợ vì nhu cầu sử dụng các loại đồ điện lạnh của người dân ngày càng tăng cao. Vì vậy, học xong có việc làm thu nhập ổn định là điều chắc chắn cho các bạn.

Nghề điện lạnh sẽ bao gồm các công việc như sửa chữa, lắp đặt các loại máy lạnh, tủ lạnh, vệ sinh máy giặt hay máy nóng lạnh…vv. Học xong bạn có thể tìm kiếm việc làm tại nhiều công ty hoặc doanh nghiệp để có thêm kinh nghiệm. Sau khi tích lũy đủ nguồn vốn và tự tin về tay nghề, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh, tự làm chủ cuộc sống.

Mức lương cơ bản cho vị trí kỹ thuật viên điện lạnh tại các công ty, doanh nghiệp khoảng 8 - 10 triệu/ tháng. Vì vậy, nên học nghề gì cho nam bạn có thể lựa chọn ngành điện lạnh để phát triển.

Các bạn nam đang thực hành sửa chữa điện lạnh
Các bạn nam đang thực hành sửa chữa điện lạnh

Top 8 - Học nghề pha chế (Bartender)

Bartender là một nghề dành cho các bạn nam cá tính, muốn đổi mới thử thách bản thân và có một môi trường làm việc không bị gò bó trong khuôn khổ doanh nghiệp. Để học được nghề này, các bạn nam cần có sự yêu thích đặc biệt với các loại đồ uống. Vị giác tốt là một điểm cộng cho bạn khi theo học nghề pha chế (bartender).

Học nghề bartender bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng nhận biết hương vị, pha chế và kết hợp kỹ thuật biểu diễn. Một bartender giỏi có thể kiếm được thu nhập rất cao so với mặt bằng chung của các nghề khác. Tuy nhiên bạn cũng cần chấp nhận việc thu nhập sẽ không được ổn định hằng tháng như đi làm văn phòng.

Học nghề pha chế khá nhanh, chỉ trong vòng 1,5 - 2 tháng bạn có thể ra nghề đi làm. Vì vậy, nếu yêu thích những hương vị mới lạ thì bartender chính là một lựa chọn phù hợp để trả lời thắc mắc học nghề gì cho nam.

Học bartender làm việc trong môi trường năng động
Học bartender làm việc trong môi trường năng động

Top 9 - Học nghề nhiếp ảnh gia

Nhiều người cho rằng, nghề nhiếp ảnh không còn được phát triển vì có quá nhiều loại smartphone chụp ảnh đẹp ra đời. Tuy nhiên, sự thật là nghề nhiếp ảnh vẫn đang được phát triển mạnh mẽ cho đến hiện nay. Vì nhu cầu lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ vào các dịp quan trọng bằng máy ảnh chuyên nghiệp vẫn đang được thịnh hành.

Rất nhiều người muốn chụp ảnh cá nhân, gia đình, kỷ yếu hay các dịp cưới hỏi, lễ Tết chuyên nghiệp để giữ lại độ chân thực nhất trong từng khung hình. Chính vì vậy học nghề nhiếp ảnh, bạn sẽ không phải lo thiếu việc làm mà ngược lại nguồn thu nhập sẽ rất cao nếu chăm chỉ.

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật và sáng tạo mà vẫn còn phân vân không biết nên học nghề gì cho nam thì hãy chọn nhiếp ảnh gia. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại bộ phận media ở doanh nghiệp hoặc các phòng studio. Bên cạnh đó, để nâng cao mức thu nhập, bạn cũng có thể nhận thêm công việc chụp ảnh ngoài giờ cho các dịp như sinh nhật cá nhân, Tết, kỷ yếu tốt nghiệp..vv.

Nhiếp ảnh gia đang làm việc tại studio
Nhiếp ảnh gia đang làm việc tại studio

Top 10 - Học nghề hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là nghề yêu cầu sức khỏe tốt vì phải liên tục di chuyển nhiều địa điểm khác nhau. Cho nên đây là sẽ một lựa chọn phù hợp dành cho các bạn vẫn chưa biết học nghề gì cho nam.

Ngành du lịch hiện đang rất được ưa chuộng và phát triển tại Việt Nam. Nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu du lịch của khách trong và ngoài nước chưa bao giờ là đủ. Vì vậy đây là nghề có tiềm năng phát triển rất lớn đối với các bạn nam thích đi du lịch, khám phá và mạo hiểm.

Mức thu nhập của một hướng dẫn viên du lịch không ổn định, nó còn phụ thuộc vào số tour các bạn sẽ đi trong 1 tháng nhiều hay ít. Tuy nhiên, DIVA Academy bật mí rằng, lương của một chuyên viên hướng dẫn du lịch rất cao so với những nghề lao động khác.

Hướng dẫn viên du lịch là nghề không bao giờ lỗi thời
Hướng dẫn viên du lịch là nghề không bao giờ lỗi thời

Top 11 - Học nghề Digital Marketing

Những năm gần đây Digital Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam. Vì thói quen mua sắm và nhu cầu sinh hoạt của mọi người bị thay đổi khá nhiều sau những biến cố của nền kinh tế vừa qua. Sự nhạy bén với những con số và đầu óc phân tích dữ liệu của các bạn nam rất phù hợp với nghề Digital Marketing.

Công việc của một chuyên viên Digital Marketing sẽ xoay quanh việc tư duy logic, tối ưu công cụ, sáng tạo các nội dung trên nền tảng số hiện nay. Mức lương trung bình cho vị trí này khi mới ra trường sẽ dao động từ 9 - 12 triệu/ tháng. Tuy nhiên, chỉ 1 - 3 năm sau khi thành thạo nghề, thu nhập của bạn có thể tăng lên gấp nhiều lần so với ban đầu.

Thời gian học Digital Marketing sẽ khoảng 3 - 4 năm tùy theo hệ đào tạo cao đẳng hay đại học. Nếu muốn học nhanh, bạn có thể tìm kiếm các khóa Digital Marketing cấp tốc tại trung tâm uy tín và tự trau dồi thêm kiến thức tại nhà.

Học Digital Marketing có cơ hội thu nhập cao
Học Digital Marketing có cơ hội thu nhập cao

“Học nghề gì cho nam?” dễ kiếm tiền nhất đã được DIVA Academy giải đáp qua bài viết trên. Hy vọng với 11 ngành nghề gợi ý, bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp nhất cho mình. Đừng quên tại DIVA Academy có khóa học phun xăm cho người mới bắt đầu, gọi 1900 2222 để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/nghe-cho-nam-a45879.html