Tuy không phải là bản độ Z1000 đầu tiên từ chiếc Yamaha FZ150i. Tuy nhiên, bản độ dưới đây lại là một câu chuyện khác. Và tất nhiên chiếc Yamaha FZ150i độ này được thực hiện trên đất Việt và bởi Saigon MaxSpeed.
Về tổng thể chúng ta sẽ thấy con chiến mã này đã thay đổi hầu hết từ các chi tiết dàn áo cho đến dàn chân. Cụ thể, phần dàn áo được độ cách điệu với những chi tiết được tạo rời như 2 yếm trước, mang lại sự hầm hố & mới lạ cho chiếc xe và cũng như sự phấn khích của người xem.
Tông màu của xe cũng trở nên liền lạc và hài hòa hơn khí được phối màu vàng, trắng sữa, cam. Được biết, những món đồ chơi giá trị mà chủ nhân đưa lên chiếc xe đem lại những giá trị thực thụ cũng như hiệu năng mà nó mang lại là đáng đồng tiền bát gạo.
Điểm đặt biệt trên chiếc xe là mặt nạ của Kawasaki Z1000, được gác lên xe cực chuẩn bởi các thợ độ tính toán kĩ lưỡng, có thể thấy sự hài hòa, liền lạc trong từng chi tiết. Cạnh đó là kính chắn gió GEM Performance có thiết kế lạ mắt, hầm hố và có khả năng cản gió khá tốt
Phần tay lái được bổ sung nhiều đồ chơi giá trị cao, phải kể đến đó là cùm tay thắng Nissin kèm bình dầu rời đi cùng piston lớn hơn zin cho áp suất dầu mạnh, giúp việc xử lí phanh trở nên dứt khoát & ổn định hơn. Bên trái là bộ cùm côn cũng đến từ thương hiệu Nissin cải thiện rõ lực bóp trơn tru.
Ngoài ra, có thể kể đến những chi tiết đồ chơi cũng có điểm nhấn riêng như: bao tay Spider, kính gù CRG, gù xéo DMV…
Dàn chân được lấy từ Honda NSR 150 , cụ thể là mâm & bộ gắp sau, có lẽ nó không còn xa lạ gì nữa với những anh em biker, thường thấy trên các bản độ dành cho Exciter 150, Winner 150 hoặc cả Raider…
Giảm xóc trước đã được độ thành Upside down cho độ nhún êm ái hơn, việc độ phuộc bắt buộc phải làm chảng 3 CNC. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp mạnh mẽ với heo Brembo 2 pis đối xứng logo nhỏ, tất nhiên phải làm pas nhôm CNC gia công từ máy mới có độ chính xác cao được, kết quả thì ta có thể xem ảnh bên dưới, việc nâng cấp heo
Màu vàng gây nổi trội này là của ốp lốc máy MUTARU V.2 cấu tạo từ nhôm CNC có giá 2 triệu đồng, vừa mang lại sự thẩm mỹ cao mà còn bảo vệ tối ưu những tác động mạnh tiếp xúc vào lốc máy, bên cạnh đó là bộ số gãy SPEEDY đồng màu cùng ốp lốc CNC
Phía sau con có ống xả GEM Speed GP2 sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn cũng như âm thanh trở nên tê tái đầy uy lực, đi kèm ống xả là cổ Full System đến từ Thailand.
Nếu như mặt nạ phía trước lấy ý tưởng từ Kawasaki Z1000 thì đèn hậu phía sau sẽ là một combo tương tự, đèn hậu Z1000 cũng đã được độ led bên trong cực ngầu khi về đêm
Quả mông cao và to với lốp Michelin được khoe trọn vẹn sau khi loại bỏ dè sau & biển số được ốp gầm như những người anh PKL.
Bài viết sử dụng hình ảnh của Saigon MaxSpeed.
https://www.saigonmaxspeed.vn/yamaha-fz150i-do-tien-hoa-thanh-thanh-sieu-pham-kawasaki-z1000
Link nội dung: https://career.edu.vn/fz150i-do-z1000-a45987.html