Tuyển tập các cách bảo quản quả sấu tươi lâu đơn giản tại nhà

Mách bạn mẹo chọn mua sấu ngon

Trước khi áp dụng cách bảo quản quả sấu tươi lâu, điều quan trọng là bạn phải chọn được những quả sấu ngon. Điều này không khó chút nào, bạn chỉ cần quan tâm đến một số yếu tố nhỏ sau đây:

>> Xem thêm: Cách làm sấu ngâm đường ngon và đơn giản ngay tại nhà

Bàn tay đang giữ các trái sấu xanh trước nền là các trái sấu xếp đầy.

Hướng dẫn chi tiết cách bảo quản sấu tươi lâu tại nhà

Để thực hiện tốt cách bảo quản quả sấu tươi lâu, sau khi mua sấu về, bạn cạo sơ lớp vỏ ngoài. Lưu ý không cạo quá sâu sẽ phạm vào phần thịt, gây thất thoát cho thành phẩm. Tiếp theo, bạn đem số quả ấy đi ngâm nước nhằm loại bỏ tạp chất rồi rửa sạch, để ráo.

Sau đó, bạn chia sấu vào những túi nhỏ rồi đóng chặt miệng trước khi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Không nên nhồi nhét quá nhiều sấu trong một túi sẽ khiến chúng dính vào nhau, khó tách khi cần sử dụng. Cleanipedia khuyên bạn nên dùng túi zip chuyên dụng thực phẩm hoặc túi hút chân không để quả sấu tươi ngon nhất.

Một lưu ý quan trọng là bạn không nên cho trực tiếp sấu vừa mua vào tủ lạnh mà không tiến hành cạo vỏ trước. Điều này sẽ làm sấu chuyển thành vị chát khi nấu. Ngoài ra trong quá trình rã đông, sấu mềm ra đôi phần khiến bạn khó cạo như lúc còn cứng. Đó là chưa kể vi khuẩn từ trái sấu bẩn có thể lây lan sang các thực phẩm lân cận.

>> Xem thêm: Cách nấu vịt om sấu thơm ngon tại nhà chuẩn vị Hà Nội

Lọ thủy tinh đựng quả óc chó ngâm được đặt cạnh các quả óc chó tươi trên bề mặt đen, phía sau là nền cây cỏ mờ.

Bỏ túi ngay cách bảo quản sấu trong tủ lạnh để được lâu

Đối với cách bảo quản quả sấu tươi lâu bằng tủ lạnh trực tiếp, bạn cần cắt cuống, rửa sạch mủ rồi cạo sạch vỏ. Khi thực hiện thao tác này, bạn nên cẩn thận hết sức vì quả sấu khá trơn, dễ rơi tuột trong quá trình cạo.

Bắc một nồi nước để luộc sấu, lượng nước vừa qua khỏi bề mặt sấu là được. Giữ nước ở mức lửa vừa, đợi đến khi sấu chín thì vớt ra, để nguội. Kế đến, bạn tách bỏ hạt. Trong lúc đun, bạn có thể kiểm tra màu sắc sấu hơi ngả vàng cũng như phần thịt khá mềm thì tắt bếp.

Cho phần sấu đã tách hạt vào máy xay sinh tố, chọn chế độ xay nhuyễn. Bạn cũng có thể xay vừa phải để giữ lại độ lợn cợn ưa thích. Đổ hỗn hợp sau xay vào khay đá rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh.

Khi hỗn hợp đã đông lại, hãy gỡ ra, bảo quản ở những túi bọc thực phẩm và để dùng dần. Ngoài ra, bạn cũng có thể để nguyên hiện trạng trong khay đá nhưng nên sử dụng loại khay có nắp đậy chắc chắn để tránh tạp mùi khó chịu.

Phương pháp trên vẫn thực hiện được với sấu chín. Chỉ khác ở việc bạn không cần phải rửa mủ mà thôi.

Thực hiện tốt cách bảo quản quả sấu tươi lâu trên, sấu có thể dùng dần trong vòng 1 năm. Mỗi lần cần chế biến, bạn sẽ lấy những viên sấu ra, pha nước uống hay nấu canh đều rất thanh mát.

>> Xem thêm: Yêu thương đong đầy qua các món ngon mỗi ngày

Hai túi nylon xanh chứa quả chùm ruột.

Cách bảo quản sấu ngâm đường đảm bảo giữ được hương vị

Đây là một thành phẩm được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi nó giúp cân bằng độ chua cho sấu, tiếp thêm chút ngọt của đường mà lại còn tiết kiệm thời gian đáng kể mỗi lần sử dụng.

Bạn cần thực hiện cách bảo quản quả sấu tươi lâu này trong hũ đựng thủy tinh, có nắp đậy chắc chắn (bọc thêm lớp màng bọc thực phẩm nếu cần). Đặt hũ ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời hoặc các loại côn trùng. Cách trên sẽ giúp sấu dùng được từ 3 đến 4 tháng.

Nếu có thể đặt chiếc hũ ấy vào tủ lạnh ngăn mát, thời gian sẽ nâng lên khoảng 8 tháng. Ngoài ra, bạn nên dùng muỗng sạch để lấy sấu mỗi lần dùng. Không khuấy lên nhiều vòng hoặc để nước rớt vào sẽ khiến sấu đổi vị, nhanh hỏng. Đừng quên đóng chặt hũ sau mỗi lần mở ra nhé.

Ly nước mát trên đế gỗ với ống hút kính, cùng lọ đựng hoa quả và trang trí phụ kiện tạo bối cảnh ấm cúng.

>> Xem thêm: 5 điều cần nằm lòng để bếp nhà luôn ngăn nắp, sạch đẹp

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã biết được các cách bảo quản quả sấu tươi lâu tại nhà. Thật đơn giản phải không nào, hãy lựa chọn phương thức phù hợp và thực hiện ngay hôm nay nhé. Chỉ cần luôn ghi nhớ các mẹo nhỏ trên, bạn sẽ tận hưởng thật nhiều món ngon từ loại quả hấp dẫn này đấy!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-bao-quan-sau-tuoi-a46179.html