Thi ĐH 2012: Đề Văn khối C, D và đề Sinh khối B đều dễ

Tại các điểm thi của khu vực thi quận Đống Đa - Hà Nội, các thí sinh kết thúc bài thi môn Văn khối C, D và môn Sinh học môn Hóa khối B trong tâm trạng thoải mái. Hầu hết các thí sinh cho rằng, đề Văn của cả hai khối C, D và đề Sinh học khối B năm nay không khó.

Đề thi Văn Đại học Khối D 2012 Đề thi Văn Đại học Khối D 2012

XEM ĐÁP ÁN MÔN VĂN KHỐI D 2012 - ĐÁP ÁN MÔN SINH KHỐI B 2012 - ĐÁP ÁN ĐỀ THI VĂN KHỐI C 2012 Đề thi Văn khối D năm nay gồm 3 câu, câu 1 (2 điểm) vào tác phẩm Vợ chồng A Phủ (Tô Hoài); câu 2: Nghị luận xã hội đưa vấn đề thực tế, khá hay đối với thí sinh: “Thần tượng là một nét đẹp văn hóa. Nhưng say mê quá là thảm họa”.

Thí sinh Nguyễn Thủy Tiên - Ảnh: Kim Ngân Thí sinh Nguyễn Thủy Tiên - Ảnh: Kim Ngân

XEM ĐÁP ÁN MÔN VĂN KHỐI D 2012 - ĐÁP ÁN MÔN SINH KHỐI B 2012 - ĐÁP ÁN ĐỀ THI VĂN KHỐI C 2012 Khá hào hứng, thích thú với câu hai nghị luận xã hội về hiện tượng giới trẻ cuồng thần tượng, thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng (THPT Đống Đa), dự thi khối D chia sẻ: “Em làm được khoảng 70 %, đề năm nay hay, đánh đúng tâm lý của thí sinh. Em làm câu 2 hơn 1 mặt giấy thi”.

Hùng cũng cho biết rằng, Toán mới là sở trường của em, khối D chỉ là thi cho vui, chắc chắn đỗ khoa Công nghệ thông tin (ĐH Mở) khối A rồi, nên Hùng hoàn toàn thoải mái.

Thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Kim Ngân Thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Kim Ngân Thí sinh Nguyễn Thị Hải Hà - Ảnh Thu Hòe Thí sinh Nguyễn Thị Hải Hà - Ảnh Thu Hòe

Tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân, sau 2/3 thời gian làm bài đã có thí sinh làm xong bài và đi ra cổng trường. Tâm Trạng các bạn thí sinh cực kỳ thoải mái vì làm được bài. Nhiều bạn thí sinh cho rằng đề năm nay dễ.

Thí sinh Lương Minh Nghĩa - Quảng Ninh nhận xét đề: “Do em không thiên về những môn xã hội nhưng em thấy đề ra sát với nội dung cơ bản lớp 12 nên làm được. Đề có tính phân loại học sinh không cao vì mức độ thí sinh trung bình cũng có thể là được. Thời gian cho bài cũng cho các bạn thí sinh cũng ổn, em thấy mấy bạn thí sinh làm được hết bài”.

Thí sinh Lê Trung Đức - Hưng Yên lại cho rằng : “Em thấy đề tự luận hơi khó, phần cơ bản về vợ chồng A Phủ, nên câu đó em không làm được mấy. Nhưng bù lại Tiếng Anh và Toán thì không lo vì em mạnh hai môn này. Em làm đề Văn được khoảng 80%. Em thấy mức phân loại đề không cao vì đề này mấy bạn mức trung bình cũng có thể làm được bài khoảng từ 60%...”.

Tại hội đồng thi Trường Học viện Hành chính, thí sinh Huyền Ly (THPT Đống Đa) cho rằng đề Văn khối D bình thường, khó nhất ở câu 1 phân tích diễn biến tâm trạng của vợ chồng A Phủ. Huyền Ly nói rằng: “Em thấy thích nhất câu 5, so sánh hai nhân vật Tràng và Chí Phèo. Đề ra khá hay, giúp thí sinh vận dụng sự sáng tạo, đòi hỏi ghi nhớ tác phẩm thật kỹ”.

Hai thí sinh: Đỗ Thị Thảo và Hoàng Thị Bích Trâm vui mừng vì làm được bài môn Sinh. Ảnh: Dương Cầm Hai thí sinh: Đỗ Thị Thảo và Hoàng Thị Bích Trâm vui mừng vì làm được bài môn Sinh. Ảnh: Dương Cầm

ĐÁP ÁN MÔN SINH KHỐI B 2012

Thí sính Nguyễn Phạm Ái Linh: "Đề thi sinh năm nay dễ" - Ảnh: Dương Cầm Thí sính Nguyễn Phạm Ái Linh: "Đề thi sinh năm nay dễ" - Ảnh: Dương Cầm

ĐÁP ÁN MÔN SINH KHỐI B 2012

Thí sinh Danh Hiếu nói về đề thi Sinh: "Một học sinh khá giỏi có thể lấy được 7, 8 điểm" - Ảnh: Dương Cầm Thí sinh Danh Hiếu nói về đề thi Sinh: "Một học sinh khá giỏi có thể lấy được 7, 8 điểm" - Ảnh: Dương Cầm

Tại ĐH Y dược TP.HCM, thí sinh Đào Nữ Anh Thư, quê ở huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận cho biết: "Đề môn Sinh năm nay khá dễ. Nếu thí sinh học thuộc bài, sẽ dễ dàng làm được được 6, 7 điểm".

Hai mẹ con thí sinh Nguyễn Hồng Thanh sau môn thi Sinh - Ảnh Dương Quang Hai mẹ con thí sinh Nguyễn Hồng Thanh sau môn thi Sinh - Ảnh Dương Quang

Thí sinh khối C cười tươi vì đề Văn dễ

Tại Trường ĐH Văn Hóa, thí sinh Đinh Công Trường quê ở Phú Thọ thi tuyển vào khoa Thông tin học, của ĐH Văn hóa Hà Nội chia sẻ buổi thi môn Văn sáng nay: “Em làm cũng tạm ổn, đúng với tiêu chí của bản thân đặt ra, đề văn câu một thì khá là dễ, trong đề nghị luận văn học thì em chọn đề nâng cao để làm, vì em rất thích tác phẩm Rừng xà nu. Em đã hoàn thành bài thi của mình và ra trước 45 phút”.

Đề thi Đại học môn Văn (khối C) 2012 Đề thi Đại học môn Văn (khối C) 2012

Tại HV Báo chí và Tuyên truyền, nhiều thí sinh ra ngoài với tâm trạng phấn khởi. Khuôn mặt tươi tắn, là một trong những người ra đầu tiên là Nguyễn Văn Hùng (Tứ Kỳ - Hải Dương) cho rằng, đề thi Văn năm nay vừa sức, sát với kiến thức được học. Cùng ý kiến như Hùng, Trần Thị Thu Hương (Thái Nguyên), Hoàng Hải Nam (Bắc Giang) cũng khá chắc chắn khi khẳng định điểm thi của mình sẽ là điểm 7.

Dự báo về đề thi môn Sử chiều nay, Trần Thị Thu Hương tự tin cho rằng sẽ vào phần Chiến dịch Việt Bắc Thu Đông 1947. “Đây là phần em học rất kỹ và sẽ được điểm cao nếu đề trúng vào nội dung đó”, Hương nói.

Thí sinh Ma Thị Loan (Tuyên Quang) cũng rất tự tin với môn Sử: “Em học chắc nhất môn Sử, chắc em sẽ được tầm 7-8 điểm”.

Thí sinh thi vào HV Báo chí và Tuyên truyền cười tươi vì làm tốt đề Văn - Ảnh: Giàng A Cối Thí sinh thi vào HV Báo chí và Tuyên truyền cười tươi vì làm tốt đề Văn - Ảnh: Giàng A Cối

Ra sớm trước 15 phút, thí sinh Thanh Tú (Trường THPT Việt Đức) dự thi vào Trường ĐH Luật nói: “Đề không khác gì mọi năm, không đánh đố học sinh phổ thông, chỉ có câu 2, cách ra đề đưa ra vấn đề kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo ra thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn lập nên thành tựu, khiến nhiều thí sinh khó hình dung là sẽ viết gì. Em làm được khoảng 80%”.

Trái ngược với ý kiến của thí sinh Thanh Tú, em Nguyễn Thị Uyên (THPT Tứ Sơn, Lục Nam) nhận xét đề ra khá bất ngờ và khó hơn năm ngoái. “Khi đọc đề, nhiều bạn trong phòng em kêu câu 1 khó. Ai cũng bất ngờ vì câu 2 điểm rơi vào tác phẩm ‘Ai đã đặt tên cho dòng sông’. Em không ôn kỹ bài đó, nên không làm được mấy. Đề ra không đòi hỏi nhiều, nhưng câu 2 chủ đề khó hiểu hơn mọi năm. Em chỉ thừa 5 phút để xem lại toàn bộ bài, em nghĩ mình làm được 70%”, thí sinh Uyên cho hay.

Thí sinh này cũng nói rằng, sau vụ nghi lộ đề thi Toán khối A, trong phòng thi của em các giám thị coi nghiêm ngặt hơn, thậm chí còn không cho thí sinh cầm đề thi khi ra về. Tại ĐH KHXH & NV, gần như tất cả các thí sinh bước ra khỏi phòng thi đều nhoẻn miệng cười vì đề thi môn Văn dễ. Thí sinh Căn Như Lễ (TP.HCM) hồ hởi: “Em thấy mình may mắn quá! Đề ra đúng dạng mà thầy em ôn luyện ở trung tâm. Em làm bài được hết! Nhìn chung, các câu đều nằm trong kiến thức cơ bản, chỉ có câu so sánh đoạn kết giữa tác phẩm Vợ nhặt và Chí Phèo là hơi khó tý”.

Thí sinh Căn Như Lễ - Ảnh: Dương Cầm Thí sinh Căn Như Lễ - Ảnh: Dương Cầm

Hoàng Mẫn Tuệ (TP.HCM) vui vẻ: “Đề văn dễ ngoài sức tưởng tượng của em. Trong câu cuối, câu 3a có phần so sánh đoạn kết giữa hai truyện ngắn Vợ nhặt và Chí Phèo, cần động não tý. Ở câu 3b, chỉ cần học kỹ bài Tràng Giang là ôm trọn điểm”. Đặng Thị Đan Trinh - thí sinh người Đồng Nai, thi vào khoa Quản trị Du lịch và Lữ hành cười tươi: “Em chỉ nói ngắn gọn: “Dễ! Nếu nhớ rõ kiến thức lớp 12 thôi, đã kiếm được 5 điểm rồi!”

Hai bố con Đặng Thị Đan Trinh cười tươi sau khi kết thúc môn Văn khối C - Ảnh: Dương Cầm Hai bố con Đặng Thị Đan Trinh cười tươi sau khi kết thúc môn Văn khối C - Ảnh: Dương Cầm

Thậm chí thí sinh Trương Thiên Trúc (Vũng Tàu) còn so sánh: “Đề thi dễ, khó hơn chút ít so với đề thi học kỳ, chỉ cần học bài kỹ và biết tư duy là có thể làm được hết. Em không bỏ sót câu nào cả”.

Link nội dung: https://career.edu.vn/de-thi-dai-hoc-khoi-d-a46716.html