Sắn dẻo ruột vàng: Bí ẩn của một loại thực phẩm đặc biệt

Sắn dẻo ruột vàng là gì? Tại sao loại sắn này lại có giá gấp 3 lần nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người? Hãy cùng Mytour khám phá điều này ngay!

Gần đây, sự phát triển của phong trào ăn sắn dẻo ruột vàng đang trở nên rất phổ biến. Loại sắn này thu hút nhiều người mua và dành để thưởng thức từ từ. Hãy cùng tìm hiểu về loại sắn đặc biệt này trong bài viết dưới đây.

Sắn dẻo ruột vàng là gì?

Sắn dẻo ruột vàng là gì?

Sắn dẻo ruột vàng có nguồn gốc từ vùng đất Tiền Giang, còn được biết đến với tên gọi khác là khoai mì ruột vàng. Bên ngoài, vỏ của nó giống như các loại khoai mì thông thường, nhưng bên trong lại có ruột màu vàng nhạt, một đặc điểm độc đáo của loại sắn này.

Khi luộc chín, sắn dẻo ruột vàng trở nên thơm ngon và dẻo hơn so với sắn thông thường. Điều đặc biệt là khi thưởng thức, sắn này không gây cảm giác say như các loại sắn khác.

So sánh sắn dẻo ruột vàng và sắn thường

So sánh sắn dẻo ruột vàng và sắn thường

Sắn dẻo ruột vàng đang là một món ăn được nhiều người yêu thích dù có giá cao hơn so với sắn thông thường. Với vẻ đẹp sặc sỡ, hương vị dẻo và thơm hơn so với sắn thông thường. Đặc biệt, khi thưởng thức, sắn dẻo ruột vàng không gây cảm giác ngán như các loại sắn khác.

Tại sao sắn dẻo ruột vàng có giá đắt gấp 3 lần

Giá của sắn dẻo ruột vàng khá cao

Sắn dẻo ruột vàng không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, không gây nóng mà còn cung cấp nhiều tinh bột và vitamin mà không tăng cân, phù hợp cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, sắn dẻo ruột vàng thường có màu sắc đẹp mắt, độ dẻo và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều so với sắn thông thường nên có giá khá cao, dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, gấp 3 lần so với sắn thông thường.

Cách chế biến sắn dẻo ruột vàng

Cách luộc sắn dẻo ruột vàng

Cách luộc sắn dẻo ruột vàng

Người mua sắn có thể luộc. Khi sôi từ 10-15 phút thì giảm lửa nhỏ để sắn không bị nứt. Sau đó ngâm thêm 10 phút để nguội trước khi ăn. Hoặc có thể cắt sắn thành khúc, lột vỏ và hấp cùng đường và lá thơm nếu có

Các món ngon từ sắn dẻo ruột vàng

Sắn dẻo ruột vàng hấp nước cốt dừa

Sắn dẻo ruột vàng hấp nước cốt dừa

Sắn sau khi lột vỏ và cắt khúc, đem hấp với nước cốt dừa và thêm một ít lá dứa thơm. Sau khoảng 20 phút, bạn sẽ có những khúc sắn dẻo thơm ngon, với vị béo từ nước cốt dừa và màu vàng rất bắt mắt. Hãy thử làm món này ngay, không tốn nhiều thời gian đâu nhé.

Chè sắn nước cốt dừa

Chè sắn nước cốt dừa

Ngoài việc luộc, hấp thì bạn có thể nấu chè sắn dẻo ruột vàng với đường thốt nốt, thêm một ít nước cốt dừa lên trên là bạn đã có ngay chén chè thơm ngon, ngọt thanh từ đường thốt nốt, dẻo từ sắn và có màu vàng đặc trưng.

Trên đây là những thông tin về sắn dẻo ruột vàng, một món ăn có giá khá đắt nhưng lại được mọi người yêu thích. Hy vọng qua bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Mua sắn tươi ngon, giá tốt tại Mytour:

Link nội dung: https://career.edu.vn/san-deo-a46784.html