HẸN HÒ NGƯỜI VIỆT Ở MỸ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Hẹn hò là yếu tố vô cùng cần thiết với bất kỳ cặp đôi nào. Nó là điều kiện để hai người khám phá và thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, ở mỗi đất nước lại có một văn hóa hẹn hò riêng. Vậy hẹn hò người Việt ở Mỹ có gì đặc biệt? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem hẹn họ ở Mỹ khác với Việt Nam như thế nào nhé!

Hẹn hò người Việt ở Mỹ buổi gặp mặt đầu tiên

Việc hai người có có tình cảm đặc biệt với nhau và quyết định có cuộc gặp hẹn riêng tư là điều rất bình thường. Lần đầu gặp gỡ chỉ là cột mốc hai người tìm hiểu nhau kỹ hơn. Nố không có nghĩa là đã xác định mối quan hệ yêu đương chính thức.

Vì vậy, bạn đừng nên nghĩ rằng, đối phương đồng ý gặp mặt trong buổi hẹn đầu đồng nghĩa với việc họ muốn làm người yêu của mình. Nếu bạn cảm thấy đối phương không thích hợp với bản thân thì bạn có thể lịch sự từ chối nếu người kia muốn có cuộc hẹn thứ hai. Bạn không nên ngại ngùng trong việc từ chối. Vì nếu bạn không có tình ý mà vẫn gieo rắc hy vọng cho họ thì sẽ bị xem là mất lịch sự và thiếu tôn trọng người khác.

Về vấn đề thanh toán cho cuộc hẹn đầu tiên, tốt nhất là nên chia đôi. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái nếu đối phương chưa ngỏ ý mời bạn.

Hẹn hò người Việt ở Mỹ có gì thú vị?
Hẹn hò người Việt ở Mỹ có gì thú vị?

Hẹn hò không có nghĩa là chính thức yêu nhau

Hẹn hò người Việt ở Mỹ, ngay cả khi hai người tiếp tục có những buổi hẹn đi chơi khác sau lần đầu tiên thì cũng không có nghĩa hai người đã chính thức trở thành người yêu. Tất nhiên rằng, một buổi đi chơi tất nhiên không đủ để bạn và đối phương hiểu hết về nhau. Nên nếu còn hứng thú thì cả hai vẫn có thể tiếp tục gặp gỡ để tìm hiểu. Vì trước giờ, hai người chưa là gì của nhau. Nên đối phương có thể sẽ gặp gỡ một số người khác theo cách thức tương tự. Đồng thời, bạn cũng được phép hẹn gặp những đối tượng khác mà không bị xem là bắt cá nhiều tay.

Hai người chỉ được xem là chính thức yêu nhau khi cả hai cùng thống nhất và đồng ý. Bạn hoàn toàn có thể là người chủ động đưa ra yêu cầu muốn trở thành người yêu của đối phương. Nếu đối phương đồng ý thì cả hai thành người yêu chính thức. Còn khi hai bạn cứ đi chơi với nhau nhưng chẳng ai ngỏ lời trước thì mối quan hệ này sẽ được xếp vào hạng mục “mối quan hệ mật mờ”.

Hẹn hò ở Mỹ không có nghĩa là chính thức yêu đương
Hẹn hò ở Mỹ không có nghĩa là chính thức yêu đương

Hẹn hò người Việt ở Mỹ được tự do thể hiện tình cảm chốn đông người

Người Mỹ rất thích thể hiện tình cảm với người mình yêu ở nơi công cộng. Chẳng hạn như hôn nhau, ôm nhau là những hành động phổ biến. Do đó, các cặp đôi người Việt yêu nhau ở Mỹ cũng được tự do thể hiện tình cảm. Và tất nhiên rằng mọi người chỉ chấp nhận khi những hành động thể hiện tình cảm này không diễn ra quá lố hay phản cảm.

Ở Việt Nam bạn sẽ rất hiếm thất mọi người thể hiện tình cảm nơi đông người. Nên có thể sẽ phải làm quen dần với việc chứng kiến mọi người hôn nhau một cách tự nhiên ở Mỹ. Hoặc nếu người yêu muốn ôm hôn bạn ở giữa phố đông người thì cũng đừng nên khó chịu. Hãy tập làm quen với điều đó.

Ở Mỹ bạn có thể tự do thể hiện tình cảm với người yêu ở nơi công cộng
Ở Mỹ bạn có thể tự do thể hiện tình cảm với người yêu ở nơi công cộng

Sống chung trong lúc yêu nhau

Hẹn hò người Việt ở Mỹ, chưa kết hôn nhưng hai người yêu nhau quyết định sống chung là khá phổ biến. Khi đã dọn về ở chung thì người Mỹ sẵn sàng chịu trách nhiệm. Và hoàn toàn nghiêm túc với quyết định của mình. Việc dọn về sống chung của các cặp đôi không gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng trái chiều như ở Việt Nam.

Cắc hẳn rằng, người yêu của bạn sẽ ngỏ ý muốn sống chung sau một khoảng thời gian yêu nhau. Do đó, bạn đừng xem đó là hành động khiếm nhã hoặc vượt quá giới hạn. Và bạn có quyền từ chối nếu không muốn dọn ra ở chung với người yêu của mình.

Cha mẹ không can thiệp vào chuyện yêu đương của con cái

Tại Mỹ, các bậc phụ huynh không quá xen vào chuyện yêu đương của con mình. Người Mỹ khi đến tuổi 18 được xem là trưởng thành và được quyền tự do đưa ra quyết định. Trong đó, có các vấn đề liên quan đến tình yêu và hôn nhân.

Điều này ít nhiều cũng khiến cho mối quan hệ yêu đương của bạn thoải mái hơn. Vì không cần quá lo lắng về việc phụ huynh của người yêu sẽ nghĩ gì về mình.

Từ những chia sẻ trên có thể thấy rằng, hẹn hò người Việt ở Mỹ thoải mái hơn rất nhiều so với Việt Nam. Tuy nhiên chắc hẳn thời gian đầu bạn sẽ chưa quen với điều này. Nhưng nến định cư và sinh sống lâu dài thì hãy tập thích nghi nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các diện bảo lãnh định cư Mỹ, hãy liên hệ với Toàn Cầu Visa theo thông tin dưới đây.

Đại diện tại Việt Nam: TOÀN CẦU VISA

Tổng đài tư vấn: 0896 162 026

Email: info@toancauvisa.com

Fanpage: Bảo Lãnh Định Cư Mỹ - Toàn Cầu Visa

Xem thêm:

Người gốc Việt ở Mỹ chủ yếu sống ở đâu?

Người Việt ở Mỹ sống ở bang nào nhiều nhất?

Chất lượng cuộc sống người Việt ở Mỹ sướng hay khổ?

Link nội dung: https://career.edu.vn/hen-ho-nguoi-viet-o-my-a46868.html