Ielts writing Task 2 bao nhiêu từ thì ăn trọn điểm

Bài thi viết IELTS là một trong những phần thi khó, đòi hỏi những kỹ năng và phương pháp đặc biệt. Có rất nhiều câu hỏi trong phần viết này, đặc biệt là câu hỏi “Bạn nên viết bao nhiêu từ trong bài thi viết IELTS?” - là câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh có dự định thi IELTS. Số lượng từ trong bài thi viết IELTS cực kỳ quan trọng và quyết định một phần không nhỏ đến điểm số của bạn! Học ielts writing Task 2 bao nhiêu từ vựng trong bài viết thì đủ. Ngay hôm nay cùng Aten English giúp bạn học nhé!

Ielts writing Task 2 bao nhiêu từ? Không viết ít từ hơn quy định

Ielts writing Task 2 bao nhiêu từ? Đây là một câu hỏi hay vì biết số lượng từ tối thiểu để viết sẽ giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả. Cụ thể hơn: Trong bài thi IELTS, bạn phải viết ít nhất 150 từ trong bài IELTS Writing Task 1 và ít nhất 250 từ trong bài thi IELTS Writing Task 2. Số lượng từ tối đa có thể viết trong bài thi không giới hạn. Đây là yêu cầu quan trọng đầu tiên bạn phải đáp ứng.

>> Thi thử IELTS chuẩn quốc tế tại Aten Englist

ielts-writing-task-2-bao-nhieu-tu-thi-an-chon-diem-so-1
Ielts writing Task 2 bao nhiêu từ? Không viết ít từ hơn quy định

Nếu bạn viết ít hơn số từ này, bạn sẽ hạ điểm phần viết IELTS của mình. Số lượng từ cần thiết cũng là một trong những tiêu chí của bài viết. Thật tệ nếu câu trả lời của bạn cho phần 2 hấp dẫn, thuyết phục, lôi cuốn nhưng bạn chỉ có khoảng 240 từ. Tất nhiên là không đạt điểm cao.

Xem thêm: Hướng dẫn làm dạng bài Cause and Effect Essay trong IELTS Writing Task 2

Nếu bạn viết dài hơn, bạn có đạt điểm cao trong bài thi viết IELTS không?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người hỏi ielts writing Task 2 bao nhiêu từ. Phần 1 có 150 từ và phần 2 là 250 từ đây là một số lượng từ hợp lý để gửi câu trả lời của bạn và bày tỏ ý kiến ​​của bạn. Bạn sẽ hiểu rằng việc viết quá dài là không nên chút nào vì những lý do sau:

Vấn đề thời gian: Thời gian làm bài có hạn, tất nhiên viết càng nhiều thì thời gian làm bài càng tiêu tốn. Để vượt qua kỳ thi IELTS thành công, bạn cần biết cách quản lý thời gian và phân bổ thời gian hợp lý. Tất nhiên, nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi trong bài thi viết IELTS, phần còn lại sẽ bị hạn chế và bạn rất dễ mất điểm trong bài thi thứ hai. Số lượng từ trong IELTS Writing Task 1 là khoảng 150 từ, vì vậy bạn chỉ nên dành khoảng 15 phút để hoàn thành bài thi.

ielts-writing-task-2-bao-nhieu-tu-thi-an-chon-diem-so-2
Nếu bạn viết dài hơn, bạn có đạt điểm cao trong bài thi viết IELTS không?

Dễ mắc lỗi: Bạn có chắc rằng viết càng dài thì càng hay và đúng không? Viết dài sẽ dễ mắc lỗi ngữ pháp, từ đó hạ điểm bài thi của bạn.

Cuối cùng, Aten xin nhấn mạnh rằng điểm của bài thi viết chủ yếu dựa vào chất lượng chứ không phải tính từ. Thay vì chỉ tập trung vào việc viết trong một khoảng thời gian dài, hãy tập trung vào việc viết chất lượng tốt.

Nên viết bao nhiêu từ trong bài kiểm tra viết IELTS

Tôi nên viết bao nhiêu từ trong bài kiểm tra viết IELTS writing task 2. Bạn sẽ không giỏi phần này, số từ trong bài viết IELTS lý tưởng chữ viết không quá 10% số chữ quy định. Cụ thể, bạn nên viết khoảng 160-170 từ cho Task 1 và 270-280 từ cho Task 2 IELTS. Đây là số từ hợp lý nhất không sợ bị nhảy chữ và không tốn quá nhiều thời gian.

ielts-writing-task-2-bao-nhieu-tu-thi-an-chon-diem-so-3
Nên viết bao nhiêu từ trong bài kiểm tra viết IELTS

Tất nhiên bạn không thể chỉ ngồi xuống và đọc từng chữ bạn viết. Điều này thực sự ngu ngốc. Số từ hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của bạn. Bằng cách luyện viết IELTS, bạn có thể ước tính xem mình có thể viết được bao nhiêu từ trong câu đó. Đảm bảo rằng bạn có cấu trúc đoạn văn tốt để đảm bảo số lượng từ vững chắc.

Bạn hoàn toàn có thể sao chép từ trong câu hỏi, nhưng lặp lại câu hỏi là không khôn ngoan và sẽ bị mất điểm. Nếu bạn đang đấu tranh để viết 250 từ, gian lận bằng cách lặp lại cùng một câu hỏi không phải là một ý kiến ​​hay. Chỉ cần sao chép các từ của câu hỏi một cách khéo léo và có mục đích.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về câu hỏi ielts writing task 2 bao nhiêu từ và những vấn đề liên quan tới Luyện thi IELTS Writing. Aten hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm để hoàn thành tốt phần thi IELTS Writing.

Link nội dung: https://career.edu.vn/writing-task-2-viet-bao-nhieu-tu-a47097.html