Ngành Khoa học sinh học

Ngành Khoa học sinh học (Biology) liên quan đến nhiều lĩnh vực, bao gồm thực vật học, động vật học, vi sinh học, thần kinh học, sinh lý học, mô học, giải phẫu học, v.v

Mô tả:

Ngành học chính: Tự nhiên

Loại ngành học: Khoa học sinh học

Tên ngành học: Khoa học sinh học

Mã ngành: 071001

Cấp học: Đại học

Học vị: Cử nhân Chuyên ngành Khoa học tự nhiên

Thời gian học: 4 năm học

Chương trình tương ứng: Chương trình Tự nhiên

1. Giới thiệu

Ngành Khoa học sinh học (Biology) liên quan đến nhiều lĩnh vực, bao gồm thực vật học, động vật học, vi sinh học, thần kinh học, sinh lý học, mô học, giải phẫu học, v.v. Nó chủ yếu nghiên cứu cấu trúc, hành vi sinh lý, nguồn gốc sinh học, sự tiến hóa và phát triển di truyền của sinh vật. Ví dụ: cấu trúc mô người, di truyền gen của con người, nuôi cấy vi khuẩn, kỹ thuật di truyền, v.v.

Ngành Khoa học sinh học

Từ khóa: tế bào; gen; giải phẫu; ADN

2. Mục tiêu đào tạo

Chuyên ngành khoa học sinh học chủ yếu đào tạo những chuyên gia cao cấp về khoa học sinh học, những người nắm vững lý thuyết, kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng thực nghiệm vững chắc về khoa học sinh học, có thể tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy và quản lý trong các tổ chức nghiên cứu khoa học, trường cao đẳng và đại học hoặc các doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này cần có được những kiến ​​thức và kỹ năng sau:

3. Các môn học chính

Sinh viên chuyên ngành khoa học sinh học chủ yếu học các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về khoa học sinh học, được rèn luyện tư duy khoa học và thực nghiệm khoa học trong nghiên cứu cơ bản và ứng dụng nghiên cứu cơ bản, đồng thời có thể đạt được trình độ khoa học, năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học nhất định.

Các môn học chính: sinh học động vật, sinh học thực vật, vi sinh học, hóa sinh, sinh học tế bào, di truyền học, sinh học phát triển, sinh học thần kinh, sinh học phân tử, sinh thái học, v.v.

4. Đối tượng phù hợp

Ngành khoa học sinh học có yêu cầu khá cao đối với các môn sinh học, phù hợp với những thí sinh yêu thích khoa học tự nhiên và khoa học sinh học.

5. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành khoa học sinh học có thể đến các cơ quan nghiên cứu khoa học hoặc các cơ sở đào tạo đại học để tham gia nghiên cứu khoa học hoặc giảng dạy, cũng có thể tham gia nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ, quản lý sản xuất và quản lý hành chính liên quan đến công nghệ sinh học tại các doanh nghiệp, cơ quan và bộ phận hành chính trong các ngành như công nghiệp, y học, thực phẩm, nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, bảo vệ môi trường,… .

6. Hướng sau đại học

Giảng dạy bộ môn (sinh học), hóa sinh và sinh học phân tử, sinh học, thực vật học, v.v.

Link nội dung: https://career.edu.vn/khoa-hoc-sinh-hoc-a47165.html