100+ đề thi IELTS Reading kèm đáp án giúp ôn luyện Reading hiệu quả tại nhà!

100+ đề thi IELTS Reading kèm đáp án giúp ôn luyện Reading hiệu quả tại nhà!
100+ đề thi IELTS Reading kèm đáp án giúp ôn luyện Reading hiệu quả tại nhà!

I. Tổng quan về đề thi IELTS Reading

Bài thi IELTS Reading sẽ gồm 3 phần (40 câu hỏi). Thí sinh cần hoàn thành kỹ năng này trong vòng 60 phút. Các dạng câu hỏi trong đề thi Reading IELTS bao gồm:

Để hiểu hơn và chinh phục band điểm IELTS Reading cao, bạn có thể tham khảo một số bài viết hữu ích được chinh phục bởi PREP dưới đây:

II. Tổng hợp đề thi IELTS Reading PDF kèm đáp án

Muốn nâng cao band điểm, chắc chắn bạn cần dành thời gian để luyện đề IELTS Reading tại nhà. PREP đã tổng hợp một số link PDF giúp bạn có thêm nhiều tài liệu để ôn luyện kỹ năng Đọc. Tải ngay về máy để thực hành ngay hôm nay nhé:

Đề thi

Nguồn

Link

Đề thi

Nguồn

Link

1

15 Days Practice for IELTS Reading

PDF

7

Lessons for IELTS Reading

PDF

2

IELTS The Complete Guide to Academic Reading

PDF

8

Intensive IELTS Reading

PDF

3

Basic IELTS Reading

PDF

9

Collins Reading For IELTS

PDF

4

IELTS The Ultimate Guide to Academic Reading

PDF

10

Improve Your IELTS Reading Skills

PDF

5

Get Ready For IELTS Reading

PDF

11

IELTS Advantage Skills

PDF

6

IELTS Reading Recent Actual Test

PDF

12

Đề sưu tầm

PDF

III. Luyện thêm nhiều đề IELTS Reading online cùng Test Practice của PREP

Reading - một trong những kỹ năng sẽ “cứu cánh” band điểm IELTS Overall của thí sinh. Vậy nên, muốn chinh phục được điểm số cao, bạn cần học luyện thi IELTS Reading hiệu quả tại nhà!

Nhưng luyện đề thi thế nào là tốt nhất? Có nên luyện đi luyện lại một đề? Chỉ luyện mà không quan tâm đến kết quả có hợp lý không?

Để giúp học viên tiến bộ trong việc ôn luyện Reading, Test Practice của PREP cung cấp kho đề thi hot, mới nhất, cập nhật liên tục và có giải thích đáp án chi tiết giúp bạn học đâu hiểu đó, luyện thật, tiến bộ thật.

Tổng hợp các bộ đề IELTS Reading online hiện có tại Test Practice của PREP:

Luyện thêm nhiều đề IELTS Reading online cùng Test Practice của PREP

Vậy còn chần chừ gì nữa, ôn luyện đề thi IELTS Reading miễn phí cùng PREP ngay hôm nay nhé!

LUYỆN ĐỀ THI IELTS READING ONLINE HIỆU QUẢ CÙNG TEST PRACTICE

IV. Cách ôn luyện đề thi IELTS Reading hiệu quả tại nhà

Làm sao để luyện đề thi IELTS Reading hiệu quả tại nhà? Cùng PREP tham ngay một số tips hữu ích dưới đây nhé!

1. IELTS Reading Part 1

Các dạng bài phổ biến trong đề thi IELTS Reading Part 1: T/F/NG, Completion - Tasks (Table Completion, Note Completion, Flow-chart Completion, Labeling a diagram), Short-answer Questions.

Các bước làm bài trong đề thi IELTS Reading Part 1:

Lưu ý:

2. IELTS Reading Part 2

Các dạng bài phổ biến trong đề thi IELTS Reading Part 2: Matching Headings, Matching Information, Matching features, Sentence Completion, Summary Completion.

Cách làm bài trong đề thi IELTS Reading Part 2: đọc đoạn văn đầu tiên, làm tất cả các câu liên quan đến đoạn văn đó và làm tương tự với các đoạn văn còn lại.

Ví dụ bài Reading Part 2 có 3 bài (Matching Headings + Matching features + Summary Completion):

Dạng bài Summary Completion: xác định đoạn văn được viết lại dựa vào từ khoá ➡ đọc kỹ và đối chiếu thông tin đã có và còn thiếu ➡ xác định thông tin còn thiếu và chọn từ trong bài để điền vào chỗ trống ➡ Sau khi đọc hết đoạn văn cuối cùng, quay lại các chỗ còn phân vân Heading để chốt đáp án.

3. IELTS Reading Part 3

Các dạng bài phổ biến trong đề thi IELTS Reading Part 3: Y/N/NG, Summary Completion With a Box, Multiple-choice Questions, Matching Sentence Endings.

Lưu ý trong đề thi IELTS Reading Part 3: Reading Part 3 đi sâu vào khả năng đọc hiểu sâu với lượng từ vựng khó, trừu tượng; nhiều khi ta tìm được vị trí thông tin, đọc kỹ thông tin rồi nhưng vẫn làm sai ➡ các bạn có mục tiêu 6-6.5 nên tập trung Part 1 và 2, các bạn có mục tiêu cao hơn cần học kỹ từ vựng đặc biệt là nắm được sắc thái của từ (người viết khen hay chê).

Trên đây là 100+ đề thi IELTS Reading kèm đáp án chi tiết giúp bạn ôn luyện thi Reading hiệu quả. PREP chúc bạn học luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả và chinh phục được band điểm thật cao trong kỳ thi thực chiến nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/de-reading-ielts-a47475.html