Tóc nhuộm phai màu gì? Màu nhuộm nào không bị phai ra vàng?

Tóc nhuộm sẽ phai màu gì? Màu nhuộm nào không bị phai ra vàng là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng khám phá câu trả lời chi tiết trong bài viết này nhé!

Tóc nhuộm bất kỳ màu gì cũng sẽ phai dần trong vài tháng, thậm chí vài tuần, khiến cho màu tóc không còn như ban đầu. Vậy tóc nhuộm phai thành màu gì và nhuộm màu nào để màu tóc lâu phai hơn? Hãy cùng Mytour khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc nhuộm sẽ phai ra màu gì?

Ngày nay, việc nhuộm tóc đã trở nên phổ biến hơn với nhiều người, cùng với đó là các kỹ thuật nhuộm tóc hiện đại hơn như tẩy, nâng tông, gẩy line, nhuộm ẩn, giúp mang lại màu tóc như mong muốn của khách hàng.

Tuy phai màu tóc nhuộm là điều không tránh khỏi, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình phai màu hoặc tự chủ động lựa chọn gam màu phù hợp để màu tóc phai cũng đẹp mắt.

Tóc nhuộm màu sáng

Với những mái tóc nhuộm màu sáng như Hồng, cam, tím, xanh dương,... để có màu tóc hoàn hảo là một quá trình phức tạp, và chỉ trong khoảng 2 tuần là đã có dấu hiệu phai màu.

Tóc sẽ phai màu thành vàng, vàng trắng như khi bạn tẩy tóc, và sau một thời gian, khi tóc mọc ra chân đen, nó sẽ không còn đẹp nữa.

Tóc màu sáng

Tóc ombre chuyển màu

Đây là kiểu tóc cá tính, đẹp mắt và đòi hỏi kỹ thuật, tay nghề cao. Bạn cần phải trải qua ít nhất 2 lần tẩy tóc để có thể tạo ra sự chuyển màu tóc đậm nhạt như mong muốn, điều này sẽ làm giảm khả năng giữ màu của tóc.

Với những mái tóc ombre chuyển màu như xanh biển, khói bạc, hồng tím,... sẽ dễ phai sau 2-3 tuần.

Tóc ombre chuyển màu

Tóc màu khói

Để có mái tóc màu khói đẹp như mong muốn, thợ nhuộm sẽ phải tẩy tóc ít nhất 2 lần. Sau khi tẩy, mái tóc sẽ có màu vàng trắng hoặc vàng sáng. Lúc này, tóc sẽ trở nên yếu, khô và màu sẽ không giữ được lâu.

Sau đó, tóc sẽ trở nên khô cứng, gãy rụng nhiều và chỉ giữ màu được khoảng 3 tuần.

Tóc màu khói

Nhuộm màu nào sẽ không bị phai vàng?

Hầu hết các mái tóc nhuộm sau khi tẩy, nâng tông đều có nguy cơ phai ra màu vàng, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Dưới đây là một số gam màu bạn có thể lựa chọn để giữ màu tóc lâu hơn và khi phai màu vẫn thẩm mỹ hơn:

Màu nâu hạt dẻ

Đây là màu tóc nhuộm được đánh giá là lâu phai nhất khi kết hợp giữa 2 tông màu đỏ và nâu, phù hợp cho những bạn không muốn tẩy tóc mà vẫn muốn sở hữu mái tóc trẻ trung.

Màu nâu chocolate

Màu nâu chocolate là tông màu lạnh phù hợp với nhiều tông da. Với màu sắc này, bạn có thể giữ được khoảng 2-3 tháng trước khi tóc ra chân đen.

Màu nâu chocolate

Màu nâu đen

Màu nâu đen sẽ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc bạn. Nhìn chung, màu sắc này cũng không quá khác biệt so với màu tóc đen bình thường nên sẽ giữ được lâu hơn.

Màu nâu gỗ

Màu nâu gỗ mang lại ánh trầm tương đối cao, kết hợp giữa màu nâu và ánh sáng giúp mái tóc nổi bật vô cùng.

Màu nâu gỗ

Màu nâu tây

Màu nâu tây kết hợp giữa ánh nâu và vàng phù hợp với nhiều tông da và dáng khuôn mặt.

Màu nâu đồng

Màu nâu đồng không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với mọi tông da và kiểu tóc, tôn lên khuôn mặt rạng rỡ hơn.

Màu nâu đồng

Mẹo hữu ích để giữ cho màu tóc không phai

Để giữ cho mái tóc không phai màu lâu, bạn cần lưu ý những điều sau:

Mẹo hữu ích để giữ cho màu tóc không phai

Trên đây là những mẹo giúp bạn bảo quản màu tóc lâu phai. Hy vọng bạn sẽ tìm được màu nhuộm phù hợp nhất với bạn!

Link nội dung: https://career.edu.vn/toc-bi-phai-vang-a47503.html