Ngành Quản trị văn phòng

/FileUploads/Article/Content/Avatar/4019942570534b57bd321a4e0387cbef.jpeg

Mã ngành: 7340406Thời gian đào tạo: 3.5 nămVăn bằng: Cử nhân Quản trị văn phòng Tổ hợp môn xét tuyển:

Quản trị văn phòng (tiếng Anh là Office Management) là ngành chuyên đào tạo công việc liên quan đến các lĩnh vực triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch các hoạt động của một văn phòng một cách hiệu quả. Quản trị văn phòng giúp phân tích và xây dựng nên hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp.

Ngành Quản trị văn phòng cung cấp kiến thức về lý luận thực tiễn trong công tác văn thư, nhân lực quản lý, nhân lực phụ trách và các nhân viên trong văn phòng đáp ứng được nhu cầu tất yếu của các công ty, doanh nghiệp. Ngành này tập trung đào tạo những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ trong công tác lưu trữ, quản trị văn thư, hành chính văn phòng tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị văn phòng gồm hai mảng kiến thức chính:

Về nhà nước, pháp luật và luật hành chính Việt Nam, các kỹ năng soạn thảo và ban hành văn bản, công tác văn thư, quản trị về lưu trữ và hành chính văn phòng. Bên cạnh đó, là tổ chức khai thác thêm các tài liệu, quản lý về hồ sơ, con dấu của công ty doanh nghiệp. Nghiên cứu và ứng dụng các công cụ văn phòng chuẩn quốc tế, mới nhất hiện nay, để phục vụ cho các công tác tại văn phòng.

Cơ hội việc làm ngành Quản trị văn phòng

Học ngành Quản trị văn phòng có dễ xin việc hay không còn phụ thuộc vào năng lực của mỗi sinh viên sau khi ra trường có đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng hay không. Tuy nhiên, ngành Quản trị văn phòng vẫn được đánh giá là một ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp ngành học này, các bạn có thể đảm nhận các công việc sau:

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp hệ cử nhân, các sinh viên có thể học lên bậc cao học, trở thành thạc sĩ ngành Quản trị văn phòng hay Tiến sĩ ngành về quản lý, quản trị.

Mức lương ngành Quản trị văn phòng

Bất kỳ một cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần phải có văn phòng và cần người quản trị văn phòng cho nên mức lương cơ bản của ngành này khá cao.

Những tố chất cần có để theo học ngành Quản trị văn phòng

Ngành Quản trị văn phòng phù hợp với các bạn có niềm đam mê trong lĩnh vực văn phòng, văn thư, luôn chăm chỉ, có trí nhớ tốt và nhanh nhạy trong công việc. Ngoài ra, ngành học này cũng đòi hỏi người học có những tố chất sau:

Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Quản trị văn phòng tại BETU?

KHOA QUẢN TRỊ

Link nội dung: https://career.edu.vn/nganh-quan-tri-van-phong-a47810.html