Chào mừng

Nếu như bạn là một độc giả quen thuộc với Thầy Minh Niệm, thì không khó để nhận ra những điều quen thuộc trong cuốn sách “Làm như chơi”.

“Làm như chơi” là cuốn sách được viết bởi Thầy Minh Niệm, xuất bản sau sự thành công của cuốn sách “Hiểu về trái tim”, nếu như bạn là một độc giả quen thuộc với Thầy Minh Niệm thì không khó để nhận ra cuốn sách “ Làm như chơi” có nhiều nội dung đã xuất hiện trong cuốn sách “Hiểu về trái tim”, thế nhưng những nội dung trong cuốn sách lần này hay hơn, sâu sắc hơn và trau chuốt hơn rất nhiều. Tùy vào từng thời điểm mà người đọc có cái nhìn hoàn toàn khác khi đọc cuốn sách. Đây có thể được coi là điểm đặc biệt của cuốn sách này.

Đối với một số độc giả, “Làm như chơi” sẽ đem đến nội dung hay và ý nghĩa nhưng đối với một bộ phận khác, cuốn sách lại bị nhận xét là kén người đọc, khó đọc, khó hiểu. Với những ai quan tâm đến Phật giáo và thiền thì đây hứa hẹn là một tác phẩm bạn muốn sở hữu. Không khó hiểu và khô khan như những cuốn sách liên quan đến Phật giáo khác, với một giọng văn giản dị, gần gũi nhưng lại ngắn gọn, đúc kết những điều tưởng như nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng khi nhìn vào tự mỗi chúng ta lại tìm thấy chính mình trong đó. Nếu bạn là một người dễ bị ảnh hưởng, xao nhãng, không thể tập trung vào những suy nghĩ mà hay vẩn vơ, tâm tính bất ổn, hay thay đổi thất thường, dễ mất kiểm soát thì cuốn sách này dành cho bạn. “Làm như chơi” dành cho những độc giả, những người thực sự muốn nhìn nhận lại bản thân để tu dưỡng, bình lặng, lắng nghe chính mình, hoặc đơn giản bạn quan tâm đến phật giáo, muốn tìm hiểu về phật giáo, quan tâm đến thiền và muốn được cảm nhận sự bình yên thanh thản.

Thân tĩnh chưa chắc tâm đã tĩnh, để rèn luyện được bạn cần phải trải qua những cảm giác bứt rứt không yên, chấp nhận cảm giác ấy, dũng cảm buông xuống những cảm giác dễ chịu thì khi đối mặt với phong ba bão táp tâm ta mới tĩnh. Để giữ cho thân bất động dễ hơn rất nhiều với việc giữ cho những dòng suy nghĩ ở yên một chỗ. Chỉ khi trong đầu hoàn toàn trống rỗng ta mới có thể cảm nhận cuộc sống với cái nhìn chân thật và chính xác nhất. Khi đã ổn định được những suy nghĩ trong đầu thì cần bàn tới tư duy. Tư duy ảnh hưởng rất nhiều tới thái độ và cách thức xử lý vấn đề.

Chính vậy, khi động não ta cần giữ được sự tỉnh táo, cảm nhận bản thân, cảm nhận dòng suy nghĩ, nếu không thể làm chủ suy nghĩ của mình hãy dùng cách ghi chép để kiểm soát nó. Sau suy nghĩ là cảm xúc, nếu nhìn kỹ vào một cơn giận dữ, ta sẽ nhận ra nguồn căn của nó là nỗi sợ. Nỗi sợ sâu thẳm bên trong chính mỗi chúng ta dẫn đường cho sự giận dữ. Nếu không kiểm soát được nỗi sợ mà để nó có cơ hội bộc lộ ra ngoài, ấy là lúc nội lực của ta yếu đi nên không thể kiểm soát được.

Cuốn sách là một bài học dài về sự thức tỉnh, chỉ khi tỉnh táo ta mới biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì.

Link nội dung: https://career.edu.vn/lam-nhu-a47945.html