Enzyme trong ngành làm bánh

Là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người, mỗi miếng bánh mì đều mang lại cảm giác thơm ngon, đậm đà. Hương vị và chất lượng của nó liên quan chặt chẽ đến men của bột và các enzyme khác nhau như xylanase, amylase, lipase và protease. Trong quá trình làm bánh mì, vai trò của các loại enzyme làm bánh rất cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi chủ yếu tìm hiểu thành phần chính của bánh mì và ứng dụng của enzyme trong ngành làm bánh.

Giới thiệu cơ bản về Enzyme làm bánh

Enzyme làm bánh đang trở thành một phần không thể thiếu trong ngành làm bánh khi nhu cầu của người dân về chất lượng thực phẩm tiếp tục tăng cao. Vai trò của enzyme amylase lipase và protease trong bánh mì là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp bột nở ra mà còn làm tăng hương vị, màu sắc và giá trị dinh dưỡng của bánh mì. Việc ứng dụng enzym làm bánh có thể làm cho bánh mì, bánh ngọt ngon hơn và có kết cấu xốp hơn. Nó cũng giúp cải thiện thời hạn sử dụng của các sản phẩm bánh. Hơn nữa, enzyme nướng có tác động tích cực đến sức khỏe bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

baking enzymes in food

Thành phần chính của sản phẩm bánh

1. Bột mì

Bột mì là nguyên liệu không thể thiếu trong hầu hết các loại bánh mì, bánh ngọt và các loại bánh nướng khác. Có rất nhiều loại bột. Một trong những loại phổ biến nhất là bột mì thường, đôi khi được gọi là bột mì đa dụng. Trong hầu hết các món nướng, bột mì đa dụng là sự lựa chọn tốt cho những người làm bánh. Điều này là do nó có ít gluten hơn bột bánh mì, rất tốt để làm cho thực phẩm mềm hơn.

2. Đường

Mục đích chính của việc thêm đường vào bột là để hỗ trợ quá trình lên men. Trong quá trình lên men, nấm men tương tác với đường và tạo ra rượu và khí carbon dioxide. Tuy nhiên, cồn sẽ bay hơi trong quá trình nướng, để lại carbon dioxide làm nở bột. Ngoài ra, việc cho thêm một lượng nhỏ đường còn giúp giữ ẩm cho bánh, cải thiện màu sắc bên ngoài của bánh và mang lại hương vị ngọt ngào hơn. Một số công thức làm bánh còn sử dụng chất làm ngọt nhân tạo để thay thế đường.

3. Muối

Muối là một chất tăng hương vị tuyệt vời. Nó được sử dụng trong các món nướng để tăng cường độ đặc của bột và cân bằng vị ngọt. Ngoài ra, bằng cách tăng cường mạng lưới protein, nó hỗ trợ quá trình lên men và giữ lại nhiều khí hơn, tạo ra những ổ bánh mì lớn hơn.

4. Chất béo và các sản phẩm từ sữa

Chất béo nướng phổ biến bao gồm bơ thực vật, mỡ và dầu dừa. Chất béo rất tốt cho việc liên kết các hỗn hợp khác nhau lại với nhau. Chất béo bao quanh các phân tử gluten khiến chúng ít có khả năng liên kết hơn, do đó làm tăng độ mềm của bánh mì. Sữa cũng có tầm quan trọng lớn đối với các món nướng. Sự hiện diện của chất béo và các sản phẩm từ sữa trong bánh mì tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện khối lượng, kết cấu và màu sắc của sản phẩm cuối cùng.

Các enzyme phổ biến được sử dụng trong ngành làm bánh

1. Enzym Xylanaseđã được đưa vào làm bánh hơn 50 năm và được sử dụng thường xuyên nhất cùng với amylase, lipase và protease. Xylanase đẩy nhanh quá trình phân hủy các arabinoxylan không hòa tan, gây cản trở sự hình thành mạng lưới gluten, từ đó tạo ra các arabinoxylan hòa tan để cải thiện độ ổn định của bột. Ngoài ra, xylanase phụ gia thực phẩm làm cho bột trở nên xốp và xốp hơn. Hơn nữa, xylanase để bán còn cải thiện tính an toàn của bánh mì vì nó có thể phá vỡ xylan và lignin trong bánh mì, giúp tiêu hóa và hấp thu dễ dàng hơn và tránh tác dụng phụ đối với hệ tiêu hóa.

2. Enzyme protease là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh mì, giúp bánh mì thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Protease thành phần thực phẩm có một số chức năng trong sản xuất bánh mì. Trước hết, protease có thể phá vỡ các phân tử protein lớn trong bột thành các phân tử nhỏ, do đó cải thiện cấu trúc của bột và làm cho bột mềm hơn và dễ tạo hình hơn. Kế tiếp,proteaseenzimthêm vào bột có thể đẩy nhanh quá trình lên men bánh mì, làm cho nó nở ra và lên men nhanh hơn, do đó cải thiện kết cấu và hương vị của bánh mì. Cuối cùng, protease làm tăng giá trị dinh dưỡng. Điều này là do phụ gia thực phẩm protease có khả năng phân hủy protein trong bánh mì, khiến chúng dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn. Nó cũng giải phóng nhiều axit amin hơn, nâng cao giá trị dinh dưỡng của bánh mì.

3. Alpha amylase của nấm đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sản xuất bánh mì. Nó tăng cường kết cấu và hương vị của bánh mì và tăng thời hạn sử dụng. Bước quan trọng đầu tiên trong quá trình làm bánh mì là lên men. Vàenzyme alpha amylase của nấmcó thể phân hủy tinh bột trong bột và cung cấp thêm đường cho men, từ đó thúc đẩy quá trình lên men của bột. Hơn nữa, alpha amylase của nấm có thể phân hủy tinh bột thành các phân tử đường giống như chuỗi ngắn hơn, khiến bánh mì có vẻ mềm và dai hơn. Đồng thời, hương vị của bánh sẽ ngọt hơn. Phụ gia thực phẩm alpha-amylase có thể làm giảm độ ẩm trong bánh mì và giảm tốc độ phát triển của vi sinh vật, do đó kéo dài thời hạn sử dụng của bánh mì.

Enzyme làm bánh mua ở đâu

Đối với người tiêu dùng có nhu cầu mua men làm bánh có thể tìm mua ở các chuỗi siêu thị lớn. Bạn cũng có thể chọn mua chúng trực tuyến, chẳng hạn như từCông ty ChemsinoChúng tôi sẽ hứa với bạn dịch vụ tốt nhất và giá enzyme hợp lý nhất để bạn có thể nhận đượcenzyme nướngthuận tiện và nhanh chóng hơn. Chúng tôi tin rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ có thể giúp bạn làm ra những món nướng ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Link nội dung: https://career.edu.vn/enzyme-amylase-trong-san-xuat-banh-mi-a48011.html