Ghẹ Mặt Trăng (ghẹ 3 chấm)

Mô tả

Trong thịt ghẹ nói chung và ghẹ mặt trăng nói riêng chứa một lượng lớn các thành phần dinh dưỡng và hàm lượng protein cao hơn thịt heo, bò, gà. Nhất là bà bầu hoặc mẹ đang cho con bú ăn ghẹ sẽ vô cùng tốt cho cả mẹ lẫn con.

Nhưng điều đặc biệt hơn đó là ghẹ mặt trăng có thịt dai, chắc và thơm vào tuần trăng còn ghẹ thông thường vào tuần trăng thường lột xác nên không ngon bằng.

Ghẹ mặt trăng như thế nào? Khi nào mới có ghẹ mặt trăng?

ghẹ mặt trăng

Ghẹ mặt trăng là món đặc sản của đảo Phú Quý nước ta. Loài ghẹ này đặc biệt ở chỗ có 3 chấm ở trên mai và xuất hiện vào những tuần trăng nên được gọi là ghẹ mặt trăng hay còn gọi là ghẹ ba chấm. Đặc biệt nếu đánh bắt vào đúng tuần trăng thì thịt ghẹ sẽ vô cùng tươi ngon, chắc thịt. Ngoài đảo Phú Quý thì một số bờ biển phía Nam nước ta cũng có cua mặt trăng nhưng khá ít. Bờ biển Bình Thuận cũng là địa điểm có ghẹ mặt trăng ăn ngon.

Ghẹ ba chấm còn hay được gọi là ghẹ ba chấm bởi trên mai nó có ba chấm đỏ.Thường ngư dân đi đánh bắt cá mặt trăng vào buổi đêm bởi buổi đêm chúng mới bắt đầu đi kiếm ăn. Ban ngày chúng vùi mình dưới cát.

Ghẹ mặt trăng có độc không?

Nhiều người lầm tưởng ghẹ mặt trăng có độc bởi vẻ ngoài lạ của nó. Nhưng tuy nhiên chúng không những không có độc mà còn có chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các nhà hàng hải sản ở đảo Phú Quý cũng có những món ăn này trong thực đơn vậy nên người tiêu dùng hãy yên tâm thưởng thức món ghẹ ba chấm.

Ghẹ mặt trăng có phải động vật quý hiếm không?

Hiện tại ở Việt Nam, ghẹ mặt trăng không phải động vật quý hiếm. Nhiều người thấy cua mặt trăng là động vật quý hiếm nên nghĩ ghẹ ba chấm cũng vậy. Nhưng không phải, ghẹ ba chấm xuất hiện khá nhiều còn cua mặt trăng xuất hiện rất ít. Ít đến nỗi người dân trên đảo Phú Quý không được phép đánh bắt nhiều và hầu hết chỉ làm quà biếu người thân.

Cách lựa chọn được ghẹ mặt trăng chắc thịt

Khách hàng khi đi mua hải sản ít nhiều cũng sẽ gặp những trường hợp mua phải ghẹ bị óp, không được tươi ngon như quảng cáo thì sẽ nên vô cùng bực bội. Để tránh tốn thời gian đôi bên thì dưới đây là cách để mua được thịt ghẹ mặt trăng chất lượng không bị óp.

Cách lựa chọn được ghẹ mặt trăng chắc thịt

Cách phân biệt ghẹ nhàn xanh và ghẹ mặt trăng

Cách phân biệt ghẹ nhàn xanh và ghẹ mặt trăng

Ghẹ mặt trăng có ba chấm tròn trên mai nên rất dễ nhận biết. Ghẹ nhỏ và ít thịt hơn nhưng vị vẫn rất ngọt. Hợp với những buổi nhậu lai rai. Giá thành của loại ghẹ thấp, phù hợp với túi tiền mọi người.

Ghẹ nhàn xanh xuất hiện ở khắp các vùng biển của Việt Nam. Ghẹ xanh thường có kích thước lớn hơn ghẹ mặt trăng. Ghẹ có màu vỏ xám với những viền xanh ở chân, ở rìa mai và những đốm trắng trên thân. Đây là ghẹ có thịt vừa ngọt vừa nhiều, người Việt mình cho rằng ghẹ nhàn xanh là ghen ngon nhất ở nước ta. Vậy nên giá loại ghẹ này rất cao.

Một số cách chế biến món ghẹ mặt trăng

Dưới đây là một vài món làm từ ghẹ mặt trăng ngon nhất cho các bạn mà không tốn quá nhiều thời gian. Cùng tham khảo nhé!

Một số cách chế biến món ghẹ mặt trăng

Địa điểm mua được ghẹ mặt trăng tươi ngon tại TP.HCM

Địa điểm mua được ghẹ mặt trăng tươi ngon tại TP.HCM

Ở TP.HCM có rất nhiều siêu thị hải sản lớn để người tiêu dùng chọn lựa. Tuy nhiên Vựa Hải Sản vẫn luôn là địa chỉ được người tiêu dùng lựa chọn. Vựa Hải Sản có hệ thống bể sục oxy, nhiệt kế đo độ nước phù hợp nhất cho từng loại hải sản. Ngoài ra, nếu người mua có nhu cầu mua ghẹ mặt trăng hoặc các loại hải sản khác làm quà thì Vựa Hải Sản sẵn sàng đóng gói giúp, tặng kèm cả đồ để ăn ghẹ. Ghẹ ba chấm được Vựa Hải Sản lựa chọn vô cùng kĩ càng, được đưa đến siêu thị vào sáng sớm rất tươi ngon. Khách hàng có thể ghé qua vựa hải sản ở 2 cơ sở dưới để có thể tận tay lựa chọn từng chú ghẹ:

CS1: 363 xóm 21, Chí Công, Tuy Phong, Bình Thuận

CS2: 1127 Tỉnh Lộ 43, P.Bình Chiểu, Q. Thủ Đức

Hoặc liên hệ qua hotline : 0921.97.79.97

Giá ghẹ mặt trăng tại Vựa Hải Sản : 2-3 con size vừa/1kg/ ~ 370.000 vnd

So với ghẹ nhàn xanh thì ghẹ mặt trăng không nhiều thịt bằng nhưng về hương vị thì đều ngon như nhau. Ghẹ ba chấm là món ghẹ độc lạ rất phù hợp để đem đi biếu người thân, bạn bè. Siêu thị Vua hải sản sẽ cung cấp cho các bạn giá ưu đãi hơn cho ghẹ mặt trăng vào khoảng giữa tháng để quý khách đều có thể được thưởng thức món ăn này.

Link nội dung: https://career.edu.vn/ghe-mat-trang-a48163.html