Tượng Quan Công

Tượng Quan Công luôn là sản phẩm phong thủy được nhiều người yêu lựa chọn cho không gian.Bởi tượng mang vẻ đẹp cho không gian nội thất cũng như ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Để tìm hiểu kĩ hơn về tiểu sử, ý nghĩa phong thủy và các mẫu tượng Quan Công bằng gỗ đẹp, chất lượng hiện nay thì mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé.

Tượng Quan Công là ai?

Tượng Quan Công khi trưởng thành có tự là Quan Vân Trường, tên thật là Quan Vũ. Là vị tướng vô cùng nổi tiếng cuối thời kỳ nhà Đông Hán và trong thời kì Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông sinh năm 160 và mất năm 220. Có thể nói ông chính là một trong những vị tướng lĩnh quan trọng đóng góp công lớn vào việc thành lập ra nhà Thục Hán của Lưu Bị.

Quan Công được biết đến là người có lòng trung thành, dũng mãnh, tinh thần nghĩa khí và võ nghệ cao cường. Trong Ngũ Hổ Tướng thời kỳ nhà Thục Hán ông là người đứng đầu của nhiều tướng giỏi như Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu.

Tượng Quan Công khi trưởng thành có tự là Quan Vân Trường, tên thật là Quan Vũ
Tượng Quan Công khi trưởng thành có tự là Quan Vân Trường, tên thật là Quan Vũ

Ý nghĩa phong thủy của tượng Quan Công

Bức tượng Quan Công được xem là một trong những sản phẩm tượng gỗ phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Đầu tiên với vẻ ngoài oai phong, lẫm liệt Quan Công được xem là vị thần hộ mệnh, có khả năng trừ tà ma, bảo vệ gia chủ và tài sản và mang lại bình an cho gia đình.

Tiếp đến tượng Quan Công được xem là vị tướng có văn võ song toàn, khi đặt sản phẩm trong không gian nó sẽ giúp cho gia chủ thăng tiến trong công danh sự nghiệp, học hành thi cử đỗ đạt.

Chính bởi những ý nghĩa trên mà nhiều gia chủ thường lựa chọn đặt tượng gỗ quan công trong không để cầu mong sự may mắn, suôn sẻ và thu hút tài lộc trong cuộc sống cũng như công việc.

Các mẫu tượng Quan Công bằng gỗ đẹp hiện nay

Tượng gỗ Quan Công đọc sách

Mẫu tượng gỗ Quan Công đọc sách là một trong những mẫu tượng phổ biến nhất hiện nay được nhiều gia chủ lựa chọn. Với hình tượng Quan Công uy nghi, oai phong, tay cầm sách thể hiện lòng ham học hỏi, đức tính hiền hòa, khoan dung của vị tướng tài ba. Đây là cũng những điều mà nhiều gia chủ mong muốn trong cuộc sống.

Tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa

Tiếp đến là mẫu tượng gỗ quan công cưỡi ngựa. Được đêu khắc với kiểu dáng Quan Công cưỡi người, tay cầm Thanh Đao thể hiện khí thế hiên ngang, oai hùng của vị đại tướng tài ba. Theo ý nghĩa phong thủy, tượng gỗ quan công đẹp với kiểu dáng này có khả năng xua đuổi tà ma, bảo vệ gia chủ khỏi những nguy hiểm, mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

Tượng Quan Công Hàng Long

Tượng Quan Công Hàng Long là mẫu tượng cuối cùng trong các mẫu tượng gỗ quan công đẹp hiện nay, sản phẩm mang đến một vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. Hình tượng Quan Công uy nghiêm, oai phong kết hợp cùng linh vật rồng mạnh mẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa.

Tượng Quan Công Hàng Long bằng gỗ
Tượng Quan Công Hàng Long bằng gỗ

Cách bày tượng gỗ Quan Công trong không gian đúng phong thủy

Đặt tượng Quan Công trong không gian phòng khách

Không gian phòng khách là nơi phù hợp để tượng Quan Công. Đây là nơi trang trọng nhất trong nhà đặt tượng tại không gian này giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Bạn nên đặt tượng ở vị trí cao ráo, trên kệ gỗ hoặc kệ tủ, hướng ra cửa chính bởi là vị trí phong thủy giúp xua đuổi tà ma mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Đặt tượng Quan Công trong không gian phòng làm việc

Tiếp đến là vị trí không gian phòng làm việc, đây là không gian phù hợp để đặt tượng Quan Công. Đặt tượng giúp việc học tập hoặc làm việc được tập trung, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt, gặt hái thành công trong công việc.

Nên đặt tượng ở vị trí cao như trên bàn làm việc, hướng ra cửa chính có thể là Hướng Đông Bắc, Tây Bắc tùy vào hướng của bạn. Tượng hướng ra cửa chính giúp xua đuổi tà khí mang đến những năng lượng, sự may mắn cho gia chủ.

Tượng Quan Công hợp tuổi nào?

Việc lựa chọn tượng gỗ Quan Công phù hợp về mặt phong thủy sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có độ tuổi. Một số tuổi được cho là hợp với tượng Quan Công bao gồm tuổi Tuất, tuổi Thọ, tuổi Thìn.

Thờ tượng Quan Công bằng gỗ trong không gian giúp người tuổi Tuất gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống, đồng thời bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm, tà khí.

Đối với người tuổi Thìn, thờ tượng gỗ Quan Công có thể giúp phát huy những ưu điểm của bản thân, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cuối cùng tuổi Ngọ, thờ tượng Quan Công có thể giúp tự tin, bản lĩnh đưa ra những quyết định sáng suốt trong công việc và cuộc sống.

Các loại gỗ thường được sử dụng để chế tác tượng Quan Công

Để chế tác nên những bức tượng gỗ Quan Công đẹp mắt, bền đẹp theo thời gian, các loại gỗ thường được lựa chọn đều là những loại gỗ tốt. Dưới đây là một số loại gỗ được sử phổ biển trong chế tác sản phẩm như Tượng Quan Công gỗ Hương, gỗ Mun, gỗ Mít, gỗ Xá Xị, gỗ Trắc, gỗ Huyết Long, gỗ Ngọc Am,… Mỗi loại gỗ đều có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Việc lựa chọn loại gỗ nào phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và ngân sách của mỗi người.

Địa chỉ mua tượng quan công bằng gỗ đẹp, giá tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán tượng quan công bằng gỗ đẹp, chất lượng nhất thì có thể tham khảo thương hiệu Đỗ Gỗ Toàn Đào. Chúng tôi có đa dạng các mẫu tượng gỗ Quan Công với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau, giúp bạn có thể lựa chọn mẫu mã phù hợp cho không gian.

Đồ Gỗ Toàn Đào là địa chỉ mua tượng quan công bằng gỗ đẹp, giá tốt nhất
Đồ Gỗ Toàn Đào là địa chỉ mua tượng quan công bằng gỗ đẹp, giá tốt nhất

Tất cả các sản phẩm đều được chạm khắc tỉ mỉ bởi các nghệ nhân có tay nghề cao nên bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Mức giá tượng Quan Công được chúng tôi cung cấp ở mức cạnh tranh và hợp lý nhất trên thị trường để bạn có thể chọn mua.

Mọi thông tin liên hệ của Cửa Hàng Đồ gỗ Toàn Đào:

Link nội dung: https://career.edu.vn/tuong-quan-vu-bang-go-a48193.html