Thông Tin Cộng Đồng

Tại sao nhu cầu than đá trên thế giới lại luôn có xu hướng tăng?

Công nghiệp khai thác than xuất hiện tương đối sớm và được phát triển từ nửa sau thế kỉ XIX. Sản lượng than khai thác được rất khác nhau giữa các thời kì, giữa các khu vực và các quốc gia, song nhìn chung, luôn có xu hướng tăng lên về số lượng tuyệt đối. Trong vòng 50 năm qua, tốc độ tăng trung bình là 5,4%/năm, còn cao nhất vào thời kì 1950 - 1980 đạt 7%/năm. Từ đầu thập kỉ 90 đến nay, mức tăng giảm xuống chỉ còn 1,5%/năm.

Mặc dù việc khai thác và sử dụng than có thể gây hậu quả xấu đến môi trường (đất, nước, không khí...), song nhu cầu than không vì thế mà giảm đi. Vậy tại sao nhu cầu sử dụng than đá lại luôn có xu hướng tăng? Nhu cầu than đá sẽ tăng hay giảm trong những năm tới ? Hãy cùng Lec Group tìm hiểu những vấn đề xoay quanh chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nhu cầu than đá trên thế giới lại có xu hướng tăng?

Nước nào sử dụng nhiều than đá nhất ?

Sản lượng than đá tiêu thụ tăng mạnh nhất ở khu vực nào trên thế giới ?

Có nhiều nước mới phát triển về nhiệt điện than hay không ?

Nhu cầu than đá sẽ tăng hay giảm trong những năm tới ?

Hiện nay Lec Group là nhà cung ứng than hàng đầu tại Việt Nam. Nguồn than mà Lec mang về được kiểm tra chất lượng khắt khe và tính toán kĩ lưỡng để khi đến với đối tác, đó là nguồn hàng chất lượng, giá thành cạnh tranh nhất. Liên hệ với Lec Group ngay hôm nay để được tư vấn tốt hơn nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/vi-sao-san-luong-than-tren-the-gioi-co-xu-huong-tang-len-a48205.html