Điểm IELTS là gì? Quy đổi điểm IELTS thế nào?

Điểm IELTS là gì? Dưới đây là hệ thống quy đổi điểm IELTS với các chứng chỉ tương đương, chính là yêu cầu tiếng Anh sinh viên quốc tế bắt buộc phải đạt được để có thể nhập học vào các trường đại học trên toàn thế giới.

Nếu bạn đã thực hiện một bài kiểm tra hoặc chứng chỉ tiếng Anh nào khác ngoài IELTS, hãy kiểm tra theo bảng này để biết rằng chính xác điểm IELTS tương đương của mình để bao nhiêu, qua đó có thể bổ sung bằng cấp/ lựa chọn ngành học phù hợp.

Cần lưu ý rằng, kết quả bài thi tiếng Anh chỉ có hiệu lực 2 năm kể từ ngày có kết quả.

Điểm IELTS là gì?

Vậy, quy đổi điểm IELTS là gì? Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS - International English Language Testing System) được thiết kế giúp du học sinh có thể làm việc, học tập hoặc di cư đến một quốc gia nơi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, có thể kể đến các nước Úc, Canada, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Khả năng nghe, đọc, viết và nói bằng tiếng Anh sẽ được đánh giá trong quá trình sinh viên thực hiện kiểm tra. Qua đó, IELTS được chấm theo thang điểm từ 1-9.

IELTS hiện đang được đồng sở hữu bởi Hội đồng Anh, IDP: IELTS Australia và Cambridge English.

Khi mong muốn làm việc, sinh sống hoặc học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh, du học sinh sẽ phải chứng minh rằng bản thân đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh để hoà nhập, học tập và làm việc

Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba trên thế giới, với 379 triệu người nói trên toàn thế giới.

Chứng chỉ này được công nhận trên toàn cầu bởi hơn 11.000 nhà tuyển dụng, trường đại học, trường học và cơ quan nhập cư tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Xếp hạng điểm thi IELTS

Điểm IELTS là gì? Xếp hạng điểm thi IELTS
Điểm IELTS là gì? Xếp hạng điểm thi IELTS

Quy đổi điểm IELTS với các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất

PTE Academic

PTE Academic (tương đương với IELTS và TOEFL) là bài thi được thực hiện trên máy tính, bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết,, thường sẽ kéo dài khoảng 3 giờ.

Đây là bài thi tập trung vào khả năng sử dụng tiếng Anh thực tế trong môi trường học thuật, bao gồm cả vào tiếng Anh tổng quát và tiếng Anh học thuật.

Xem thêm: Tiếng Anh Pearson

Tiếng Anh Cambridge

Chứng chỉ - Khóa học Cambridge English, là bài thi đánh giá khả năng tiếng Anh tổng quát trên toàn thế giới, chính là thước đo đầu vào tại các trường đại học, và là điều kiện bắt buộc để xin visa du học Anh.

Xem thêm: Tiếng Anh Cambridge

Tiếng Anh TOEFL

Sinh viên quốc tế thường sẽ làm bài kiểm tra TOEFL, tên viết tắt của Test of English as a Foreign Language, là tên chính thức của bài kiểm tra tiếng Anh toàn thế giới. Hiện nay, TOEFL được công nhận nhiều nhất trong thị trường du học Mỹ.

Yêu cầu tiếng Anh khi du học các nước

Du học Anh

Dưới đây là yêu cầu đầu tiếng Anh vào 8 chương trình giáo dục phổ biến tại Vương Quốc Anh dành cho du học sinh quốc tế

Xem thêm:

  • Du học Anh không cần IELTS hoặc tại một số trường
  • Du học Anh cần IELTS bao nhiêu?

Du học Úc

Điểm IELTS yêu cầu tại một số trường đại học hàng đầu ở Úc

Xem thêm

  • Điểm IELTS tại trường đại học ở Úc
  • Học bổng Úc không cần IELTS
  • Du học Úc không cần IELTS
  • Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Du học Canada

Yêu cầu đầu vào tại 20 trường đại học hàng đầu tại Canada, xếp bạng theo QS Ranking.

Xem thêm

  • Điểm IELTS khi du học Canada
  • Điểm IELTS tại trường rank cao ở Canada
Quy đổi điểm IELTS toàn cầu
Quy đổi điểm IELTS toàn cầu

Quy đổi điểm IELTS toàn cầu

Dành sinh viên nội địa và quốc tế

Dành cho sinh viên quốc tế

Tạm Kết

IELTS hiện nay đang là hệ thống đánh giá khả năng tiếng Anh lớn nhất trên toàn thế giới, với hệ thống quy đổi điểm IELTS minh bạch, để sinh viên có thể dễ dàng đăng ký tuyển sinh vào các trường đại học top đầu, tuỳ thuộc theo chuyên ngành học đã lựa chọn.

ISC Education hiện đang là đối tác hàng đầu của British Council - Đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam, vui lòng liên hệ với ISC để được tư vấn cụ thể nhất!

Link nội dung: https://career.edu.vn/diem-ielts-la-gi-a48307.html