Digital Marketing lương bao nhiêu? Hé lộ mức thu nhập khủng

Theo thống kê mới nhất từ hơn 870 việc làm tại JobsGO năm 2022, Digital Marketer lương trung bình đạt 11.000.000 VNĐ/tháng, cao hơn có thể đạt 17.000.000 VNĐ tùy theo kinh nghiệm và công việc đảm nhận. Hãy cùng SEONGON khám phá ngay khung lương cho các vị trí và cách để giúp Digital Marketer tăng thu nhập tại bài viết bên dưới.

1. Mức lương của ngành Digital Marketing hiện nay

Ngành Digital Marketing tại Việt Nam đang “nóng” trên thị trường hơn bao giờ hết với mức lương của ngành đang dao động từ 12.200.000 VNĐ đến 34.200.000 VNĐ theo chia sẻ từ khảo sát của Salaryexplorer - trang web so sánh lương được tổng hợp thông tin từ nhà tuyển dụng và người lao động tại mỗi nước trên thế giới, kết hợp thuật toán thống kê đảm bảo cung cấp số liệu chuẩn xác.

Trên thế giới, mức lương trung bình của ngành có thể lên đến $60.000 tương đương 1.410.000.000 VNĐ. Tùy theo cấp bậc, lĩnh vực sẽ có sự thay đổi tăng cao hơn về lương.

Mức lương trong ngành Digital Marketing có sự thay đổi dựa theo cấp bậc công việc
Mức lương trong ngành Digital Marketing có sự thay đổi dựa theo cấp bậc công việc

1.1. Mức lương Digital Marketing theo cấp bậc công việc

Trong ngành Digital Marketing, mức lương sẽ được phân theo cấp bậc vị trí và dao động trong khoảng từ 5.000.000 - 100.000.000 VNĐ mỗi tháng.

Xem thêm: Công việc của Digital Marketing Executive là gì?

Các cấp Senior và Manager có mức lương tốt nhất trong ngành, tuy nhiên đi kèm với trách nhiệm và chuyên môn cao
Các cấp Senior và Manager có mức lương tốt nhất trong ngành, tuy nhiên đi kèm với trách nhiệm và chuyên môn cao

1.2. Mức lương Digital Marketing theo từng lĩnh vực

Phân bổ mức lương trong ngành Digital Marketing theo từng lĩnh vực phụ trách, có thể chia thành các lĩnh vực phổ biến như SEO, Content, Social Media, Performance hay E-Commerce.

Tìm hiểu thêm về Digital Marketing Associate là gì? Ứng cử viên sáng giá của ngành

Ngành Digital Marketing có mức lương được phân bổ theo nhiều lĩnh vực khác nhau
Ngành Digital Marketing có mức lương được phân bổ theo nhiều lĩnh vực khác nhau

2. So sánh lương của Digital Marketing với tiếp thị truyền thống

Nhìn chung trên thị trường, Digital Marketing hay Marketing truyền thống đều có những ưu nhược điểm. Để chiến dịch tiếp cận khách hàng đạt được hiệu quả tốt, doanh nghiệp và Marketer bắt kịp xu hướng thay đổi của thế giới.

Với khả năng “đồng điệu” nhanh chóng cùng người tiêu dùng, Digital Marketing chiếm lợi thế lớn trong các hoạt động truyền thông. Doanh nghiệp có thể tiến hành các chiến dịch trên đa dạng nền tảng, phong cách và dẫn đầu xu hướng nhờ vào triển khai Digital Marketing.

Nhằm thực hiện được những việc kể trên, nhân sự trong ngành Digital Marketing cần trang bị và sở hữu cho bản thân nhiều kỹ năng chuyên môn. Với yêu cầu ngày càng tăng cao trong mỗi vị trí công việc của ngành, mức lương trung bình của Digital Marketing cũng cao hơn so với Marketing truyền thống.

So sánh mức lương của nhân sự từ 6 tháng - 1 năm kinh nghiệm Mức lương Digital Marketing Mức lương Marketing truyền thống 9.000.000 VNĐ - 13.000.000 VNĐ 7.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ
Công việc ngành Digital Marketing lương ở mức cao hơn so với Marketing truyền thống
Công việc ngành Digital Marketing lương ở mức cao hơn so với Marketing truyền thống

3. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương của ngành

Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương trong ngành Digital Marketing sẽ giúp bạn chủ động hơn trong lộ trình công việc và tăng mức thu nhập theo mong muốn. Mức độ ảnh hưởng được chia thành yếu tố chủ quan về khả năng của bản thân và yếu tố khách quan về biến động của ngành.

3.1. Yếu tố chủ quan

Đầu tiên chính là yếu tố chủ quan, thuộc về phạm trù nhìn nhận vấn đề trên góc độ của ứng viên. Nắm bắt thông tin này sẽ giúp ứng viên hiểu các cơ hội phát triển bản thân nhằm đạt kết quả tốt nhất khi tìm hiểu về công việc Digital Marketing.

Tìm hiểu thêm: Yêu cầu bắt buộc đối với công việc của Digital Marketing

Digital Marketing lương được tác động bởi yếu tố ảnh hưởng chủ quan
Digital Marketing lương được tác động bởi yếu tố ảnh hưởng chủ quan

3.2. Yếu tố khách quan

Bên cạnh những yếu tố chủ quan, một số yếu tố khách quan tác động đến những biến số bên ngoài như: doanh nghiệp, tốc độ phát triển, mức cạnh tranh trong ngành… Hãy cùng SEONGON đánh giá chi tiết 3 yếu tố bên dưới để hiểu hơn về biến động của mức lương trong ngành Digital Marketing.

Các yếu tố khách quan trong ngành và công ty đến Digital Marketing lương nhân sự
Các yếu tố khách quan trong ngành và công ty đến Digital Marketing lương nhân sự

4. Làm sao để tăng thu nhập trong ngành Digital Marketing?

Nhiều ý kiến cho rằng nghề Marketing chỉ có mức thu nhập “hạn hẹp” trong khung 7.000.000 - 8.000.000 VNĐ dù hoạt động suốt vài năm. Điều này sẽ xảy ra khi bạn luôn giậm chân tại chỗ, không nỗ lực phát triển năng lực của bản thân. Vậy nếu bạn muốn tăng thu nhập và tiến xa hơn trong ngành, hãy 5 điều dưới đây thành kim chỉ nam trong chặng đường sự nghiệp.

4.1. Kiên trì và nắm bắt cơ hội thăng tiến

Doanh nghiệp thông thường đều có lộ trình nhân sự cho mỗi bộ phận, đặc biệt với Digital Marketing, nắm bắt được định hướng thăng tiến và trang bị tư duy cầu tiến sẽ giúp nhân sự có động lực nhanh chóng đạt các tiêu chuẩn được yêu cầu, tiến xa hơn trong lộ trình công việc.

Vậy các phân cấp để tăng tiến trong ngành Digital Marketing là gì và lộ trình phát triển ra sao sẽ được giới thiệu trong phần dưới đây:

Tư duy cầu tiến là hình thức tư duy được đánh giá cao trong công việc
Tư duy cầu tiến là hình thức tư duy được đánh giá cao trong công việc

4.2. Nhận thêm việc làm trong khả năng

Trong Digital Marketing, một số kỹ năng dễ học và giúp các Marketer tăng thu nhập như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thiết kế hình ảnh, content… Các kỹ năng đó có thể tạo nguồn thu nhập phụ khi nhân sự nhận thêm việc làm trong khả năng. Có 2 góc độ khi quyết định nhận thêm việc:

Rèn luyện kỹ năng và tăng thu nhập thông qua công việc ngoài giờ
Rèn luyện kỹ năng và tăng thu nhập thông qua công việc ngoài giờ

4.3. Trau dồi kiến thức mọi lúc mọi nơi

Để trau dồi kiến thức tốt nhất, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn tham gia các khóa học nhận chứng chỉ với 10 chứng chỉ Digital Marketing của Google hay 11 chứng chỉ Digital Marketing quốc tế. Sở hữu chứng chỉ về Digital Marketing quốc tế cho thấy sự đào tạo bài bản, kiến thức chuyên ngành tốt, giúp bạn trở nên sáng giá hơn trong mắt nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp trên thị trường trong và cả ngoài nước.

Bên cạnh đó, tham gia một số khóa học về Digital Marketing ngắn hạn hoặc miễn phí được tổ chức bởi các công ty hàng đầu trong ngành là một lựa chọn hấp dẫn. Có thể giúp bạn hiểu hơn về ngành hoặc công việc cụ thể để có thay đổi thích hợp, góp phần củng cố kiến thức và tăng thu nhập.

Kiến thức chuyên môn vững chắc giúp bạn “sáng giá” hơn trong mắt nhà tuyển dụng
Kiến thức chuyên môn vững chắc giúp bạn “sáng giá” hơn trong mắt nhà tuyển dụng

4.4. Thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn là cơ hội cho mỗi ứng viên “phô bày” mọi khả năng, kinh nghiệm, tư duy về công việc nhằm khẳng định với nhà nhà tuyển dụng về năng lực của bạn. Việc thể hiện sự chỉn chu, kiến thức chuyên môn chuyên sâu cùng phong thái tự tin khi trả lời phỏng vấn sẽ biến bạn trở thành ứng viên sáng giá nhất. Điều này sẽ hỗ trợ ứng viên dễ dàng thỏa thuận được mức lương như ý hoặc được gợi ý một mức lương hấp dẫn, phù hợp với năng lực của mình.

Thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên thuận lợi deal mức lương cao hơn
Thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên thuận lợi deal mức lương cao hơn

4.5. Lựa chọn công ty tốt

Trên tất cả, công ty có định hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và biểu đồ thăng tiến là lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên. Được đảm bảo các phúc lợi về lao động giúp nhân viên an tâm làm việc, đồng hành lâu dài, tăng năng suất hoạt động.

Song song đó, sự phồn vinh của một doanh nghiệp có mối tương quan mật thiết theo tỉ lệ thuận với người lao động. Vì thế, khi nhân viên có thể cống hiến hết mình, giúp doanh nghiệp tạo nên “trái ngọt” thì chính nhân viên cũng được tăng thu nhập đáng kể theo hiệu quả công việc hoặc thâm niên làm việc.

Dành thời gian trau dồi kiến thức chuyên môn và sở hữu chứng chỉ toàn cầu

Với tốc độ phát triển của ngành Digital Marketing và thị trường sôi động ngày nay, Digital Marketing lương và thu nhập có khả năng tăng trưởng cao hơn. Bắt tay học việc tại thời điểm hiện tại để xây dựng cơ hội thăng tiến là sự lựa chọn tuyệt hảo cho công việc của bạn

SEONGON vừa thông tin đến bạn nội dung về Digital Marketing lương bao nhiêu? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn các thông tin chi tiết về các khóa học Google Ads và khóa học SEO hấp dẫn nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/luong-digital-marketing-moi-ra-truong-a49745.html