Cây Hồng Phụng Cổ Thụ

Thông tin cây hoa Hồng Phụng

Đặc điểm hình thái thực vật

Thân cây: Huyết Phụng thuộc dòng cây thân gỗ thấp, sống lâu năm, có chiều cao từ 1 - 3m. Thân cây có nhiều cành nhánh, thân non có màu tím, bề mặt có lông mịn. Khi già cành sẽ chuyển sang màu xám giống thân cây. Từ 18 tháng trở đi cây có khuynh hướng tạo tán tròn rất đẹp.

Lá Hồng Phụng: Loại cây này có lá đơn, mọc xen kẽ nhau, có màu đỏ tím rất đặc biệt, khi già lá chuyển sang màu xanh đậm pha chút tím. Lá cây có hình bầu dục, dài khoảng 2 - 6,5cm và rộng 1 - 3cm, mép lá có răng cưa nhỏ, mặt dưới của lá có lông li ti. Gân lá hơi chìm, phân bố theo hình mạng.

Hoa cây Hồng Phụng là dạng hoa đơn, lưỡng tính, nở thành từng chùm màu hồng đậm, đỏ hồng hoặc tím đỏ. Hoa thường mọc từ nách lá gần đỉnh sinh trưởng, cánh hoa nhỏ, mịn, dài từ 2 - 3cm, xẻ sâu, vươn xòe ra giống như pháo bông. Đài hoa thường có lông nhỏ li ti. Cây Huyết Phụng nở hoa quanh năm, có mùi thơm nhẹ.

Quả hồng Phụng: Thuộc dạng quả nang, màu nâu, kích thước từ 0,5 - 1cm, bên trong có hạt. Tuy nhiên, cây hoa này rất ít khi đậu quả nên cũng ít khi nhìn thấy thực tế.

Ý nghĩa cây Hồng Phụng phong thủy

Cây hoa Hồng Phụng được nhiều người chọn để trồng trong nhà, làm cảnh trong sân vườn bởi giá trị tinh thần và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Hồng Phụng được xem là cây phong thủy tượng trưng cho sức mạnh và quyền uy. Đồng thời, màu hồng tím đặc biệt của nó còn được xem là cát tường, đem lại may mắn, thành công và tài lộc cho người trồng.

Có nhiều bạn thắc mắc, cây Hồng Phụng hợp mệnh gì? Xét theo phong thủy Ngũ Hành, màu sắc của cây hoa này thuộc hành Hỏa. Chính vì vậy, đây là cây cảnh phong thủy rất hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ (bởi vì Hỏa sinh Thổ).

Trồng Hồng Phụng trong nhà sẽ giúp hai mệnh này thu hút được nhiều may mắn, tài lộc, giữ vững được tài của đó. Đồng thời nó còn mang đến may mắn cho con đường công danh, sự nghiệp.

Chăm sóc cây Hồng Phụng ra hoa đẹp quanh năm

Cây hoa cảnh công trình này không đòi hỏi nhiều về chế độ chăm sóc. Bạn chỉ cần lưu tâm đến nước tưới, phân bón, chế độ cắt tỉa phù hợp với đặc tính sinh trưởng của cây.

Nước tưới

Cây Huyết Phụng có nhu cầu nước trung bình, mỗi ngày bạn tưới nước cho cây 1 lần vào sáng sớm, tưới trực tiếp lên thân lá. Vào mùa mưa có thể giảm xuống 1 tuần tưới từ 3 - 4 lần. Mùa đông nên hạn chế tưới nước để giữ ấm bầu rễ.

Phân bón

Trung bình cứ khoảng 20 ngày, bạn rải cho cây một ít phân hữu cư như HVP 301B để cây phát triển tốt, sai hoa. Giai đoạn cây Hồng Phụng đã phát triển ổn định, ra hoa tốt thì cần định kỳ bổ sung đạm và phân dưỡng lá khoảng 1 - 2 tháng/lần

Nhiệt độ và ánh sáng

Cây phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 15 - 24 độ C. Khả năng chịu lạnh giỏi. Như đã nói ở trên, cây Hồng Phụng ưa nắng, cây nhận được nhiều ánh sáng sẽ phát triển mạnh hơn, ít sâu bệnh hơn.

Cắt tỉa

Huyết Phụng không cần cắt tỉa nhiều. Chúng ta sẽ thực hiện việc cắt tỉa khi muốn khống chế chiều cao của cây, loại bỏ cành vượt, cành bị vàng, sâu bệnh. Tránh cắt tỉa cây vào cuối hè và mùa Thu, nên để công việc cắt tỉ sang vụ Xuân khi hoa đã tàn hết. Có thể tỉa bỏ 1/4 cành chiều cao của cây, nhưng tuyệt đối không cắt sâu thêm

Phòng trừ sâu bệnh

Theo chúng tôi thấy, cây Hồng Phụng rất ít khi bị sâu bệnh. Sự thay đổi của thời tiết, yếu tố môi trường, chế độ chăm sóc chưa chuẩn,… bạn nên đề phòng bệnh đốm lá, rệp và bệnh thối gốc. Khi phát hiện phải phun thuốc để phòng trị kịp thời.

Liên hệ tư vấn kỹ thuật: Mr Dương: 0948.345.688 - Mr Thư :0917.606.641

Liên hệ mua thiết bị: 0948.345.688-0949.534.866

Trân trọng

Vũ Tuấn Dương

Đức Trí Koi Landscape

Website: https://canhquanductri.com | Email: [email protected]

Hotline: 0948 345688

VPGD: Số 7 Tôn Thất Thuyết - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - HN Địa chỉ vườn ươm: Xuan Quan Flower Village-Khu hưu trí Bắc Hưng Hải-Văn Giang

Link nội dung: https://career.edu.vn/hong-phung-a5372.html