Tất tần tật về chương trình cấp 3 ở Mỹ mà học sinh cần biết - Ivy Global School

Chương trình cấp 3 ở Mỹ cung cấp cho học sinh nhiều cơ hội để phát triển sở thích, khả năng của mình thông qua các môn tự chọn và hoạt động ngoại khóa đa dạng.

Chương trình giáo dục trung học ở Mỹ cung cấp cho học sinh nhiều cơ hội để phát triển sở thích và khả năng của mình thông qua các môn tự chọn cũng như hoạt động ngoại khóa đa dạng. Vậy chương trình cấp 3 ở Mỹ học những môn nào và cách tính điểm ra sao?

Đặc điểm chỉ có tại chương trình cấp 3 ở Mỹ

chuong-trinh-cap-3-o-my

Đặc điểm chỉ có tại chương trình cấp 3 ở Mỹ

Tổ chức môn học linh hoạt

Đọc thêm:

>> Tại sao nên du học cấp 3 Mỹ? 7 lý do bạn nên đi du học Mỹ từ cấp 3

>> 1001 điều cần lưu ý khi cho con du học Mỹ cấp 3

>> Các môn học cấp 3 ở Mỹ và cách tính điểm cụ thể

Chương trình giảng dạy tại mỗi tiểu bang có sự khác biệt nhưng bao gồm các môn học chính như:

Ngoài ra, học sinh còn được tiếp cận nhiều nội dung khác như kinh tế, tài chính, chính trị,... Cùng với đó, học sinh còn có 2 - 4 môn tự học hay tham gia các lớp học bổ sung.

Môn học tự chọn

Trường cấp 3 ở Mỹ cung cấp rất nhiều môn học tự chọn nhằm giúp học sinh phát triển kỹ năng một cách toàn diện. Cụ thể:

Mô hình trường học đa dạng

Tại Mỹ có rất nhiều mô hình trường trung học như trường tư thục, công lập hoặc tôn giáo. Hơn thế, học sinh ở bậc trung học có thể lựa chọn hình thức giáo dục Homeschooling hoặc Semi-homeschooling.

Cách tính điểm các môn học cấp 3 ở Mỹ

truong-cap-3-o-my

Các môn học cấp 3 và cách tính điểm

Không giống với cấp 3 ở VIệt Nam, trung học phổ thông tại Mỹ chỉ yêu cầu 5 môn bắt buộc:

Bên cạnh các môn học bắt buộc, học sinh cần học thêm các môn tự chọn dựa trên khả năng và sở thích của mình. Các môn tự chọn bao gồm Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục thể thao, Ngôn ngữ, Khoa học Kỹ thuật... Ngoài giờ học lý thuyết và học trong lớp, học sinh cũng nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, cắm trại và từ thiện để tăng kết nối với cộng đồng.

Trường cấp 3 ở Mỹ chấm điểm theo hệ thống GPA. Điểm trong các học kỳ sẽ được đánh giá dựa trên thang điểm từ A đến F, trong đó A là điểm tối đa và tốt nhất (từ 90-100%), trong khi F là điểm thấp nhất và không đạt (dưới 59%).

Điều kiện nhập học trung học phổ thông ở Mỹ

Điều kiện nhập học cấp 3 ở Mỹ bao gồm:

Kết luận

Học trung học ở Mỹ là cơ hội cho nhiều học sinh quốc tế trải nghiệm hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện cho con em sang nước ngoài du học. Chính vì vậy, học trường Mỹ ngay tại Việt Nam đang là xu hướng được nhiều gia đình hướng tới.

Ivy Global School (IGS) là trường phổ thông quốc tế Mỹ trực tuyến được nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng. Với bằng cấp được quốc tế công nhận, học sinh tại IGS có thể dễ dàng chuyển tiếp học đại học tại trường quốc tế hàng đầu thế giới.

Website: https://vn.ivyglobalschool.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/ivyglobalschoolvietnam

Hotline: 0898 083 111

Link nội dung: https://career.edu.vn/cac-mon-hoc-cap-3-o-my-a5455.html