Rỉ tai kinh nghiệm sinh con tại Bệnh viện Bạch Mai

Rỉ tai kinh nghiệm sinh con tại Bệnh viện Bạch Mai

Trong suốt 9 tháng 10 ngày mong ngóng thiên thần nhỏ chào đời, bên cạnh niềm vui niềm hạnh phúc được làm mẹ, thì mẹ bầu cũng có nhiều mối bận tâm lo lắng. Sinh con ở đâu tốt để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé luôn được các mẹ quan tâm.

Với những ai lần đầu sinh con thì chắc hắn sẽ lục tung các diễn đàn, các group… về sức khỏe mẹ và bé để tìm hiểu thông tin cách chăm sóc sức khỏe khi mang thai, chăm sóc con sau sinh hay tìm kiếm về địa chỉ sinh con uy tín...

Bên cạnh bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện phụ sản Trung ương thì Khoa sản - bệnh viện Bạch Mai hiện cũng là địa chỉ được các mẹ tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định sinh con tại bệnh viện Bạch Mai thì những thông tin dưới đây sẽ rất là hữu ích đấy.

Giới thiệu về khoa Phụ Sản - Bệnh viện Bạch Mai

Khoa phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai còn được gọi là Bệnh viện Việt Nhật, nằm ở Tầng 3 nhà Nhật; Tầng 8 nhà 21 tầng - Bệnh viện Bạch Mai - số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Khoa có nhiệm vụ:

Kinh nghiệm sinh con tại Khoa phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai

Để được sinh con tại bệnh viện Bạch Mai, bắt buộc phải làm hộ sơ sinh tại đây. Các mẹ không khám thai định kỳ tại khoa cũng có thể đến làm hồ sơ sinh và đăng ký sinh tại bệnh viện.

Thụ tục làm hồ sơ sinh

Cũng giống với bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương việc làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Bạch Mai cũng đơn giản, cũng phải thực hiện các kiểm tra xét nghiệm… để đánh giá tình hình thai nhi và bác sĩ sẽ tiên lượng về cuộc đẻ.

Tại bệnh viện chấp nhận làm hồ sơ sinh khi thai đã được 28 tuần. Để thuận tiện cho việc làm hồ sơ sinh hay sinh nở về sau, nên lựa chọn bệnh viện là địa chỉ thăm khám thai định kỳ.

Thụ tục làm hồ sơ sinh tại bệnh viện như sau:

Bước 1: Mua sổ khám ở tầng 1 khoa Khám bệnh mất khoảng 5000 đồng và điền đầy đủ các thông tin cá nhân. Nói là khám thai y tá sẽ cho phiếu khám và hướng dẫn lên phòng 304 khám.

Nếu có bảo hiểm, bạn cần mang theo kèm theo cả chứng minh thư. Nếu từng khám thai ở nơi khác thì cần mang đầy đủ các giấy tờ liên quan của những lần khám thai trước đó.

Bước 2: Tại phòng 304, đưa sổ cho y tá và ngồi đợi tới lượt khám.

Khi vào khám bạn sẽ được đo cân nặng, huyết áp. Bác sĩ hỏi muốn làm gì, các mẹ nói khám thai và làm hồ sơ sinh.

Bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Bạn sẽ được hướng dẫn nộp tiền cho tất cả các xét nghiệm đã được chỉ đinh.

Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định

Trước hết mẹ bầu sẽ được khám phụ khoa, lấy dịch âm đạo, sau đó sẽ được chỉ định xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm đường huyết và thực hiện siêu âm thai. Các bước thực hiện sẽ được y tá hướng dẫn chi tiết, không nên quá lo lắng.

Để có kết quả xét nghiệm chính xác, tốt nhất bạn nên thực hiện các xét nghiệm vào buổi sáng và không nên ăn sáng. Thông thường các kết quả xét nghiệm sẽ lấy ngay trong buổi chiều, xét nghiệm dịch ở âm đạo sau 1 tuần mới có.

Bước 4: Sau khi đã lấy được kết quả xét nghiệm, bạn quay lại phòng khám ban đầu để nghe bác sĩ tư vấn và hẹn khám lần sau.

Sau khi hoàn thành các thủ tục làm hồ sơ sinh, bệnh viện sẽ cấp cho bạn một mã số và bạn cần nhớ số này khi đến bệnh viện sinh con.

Trước khi sinh mẹ bầu cũng cần phải siêu âm để biết biết tình hình phát triển của thai nhi

Thụ tục nhập viện và sinh con

Trước ngày dự kiến sinh một ngày bạn nên đến bệnh viện kiểm tra và đăng ký sinh.

Thủ tục nhập viện

Người nhà cần mang đầy đủ các hồ sơ liên quan đến quá trình mang thai của mẹ, chứng minh thư, bảo hiểm y tế… cũng như mang những vật dụng cần thiết cho mẹ và bé.

Trong khi người nhà thực hiện thụ tục nhập viện, sẽ được đưa đi kiểm tra, siêu âm trước khi sinh. Tùy vào trường hợp bác sĩ sẽ khuyên mẹ bầu nên thực hiện sinh thường hay sinh mổ. Đối với sinh mổ, người nhà phải ký vào giấy cam kết.

Nếu sinh thường cần đặt cọc 4 triệu, nếu sinh mổ đặt cọc 7 triệu. Đây chỉ là chi phí sinh còn các chi phí như giường năm sau sinh… sẽ tính riêng. Nếu có bảo hiểm y tế thì chi phí sẽ cho một ca sinh không mất quá nhiều.

Sinh con

Sau khi trải qua hết các xét nghiệm, siêu âm, kiểm tra tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ cho sản phụ ở phòng chờ sinh hay phòng sinh.

Đối với sinh thường

Trước khi sinh bạn nên ăn nhẹ để lấy sức. Sau đó y tá sẽ tiến hành vệ sinh, tháo thụt và chuẩn bị tâm lý cho sản phụ trước khi sinh.

Tiếp đến mẹ bầu sẽ được gây tê màng cứng. Khi tử cung đã mỡ bạn sẽ được y tá sẽ hướng dẫn cách lấy hơi rặn sinh. Lưu ý, vào phòng sinh các mẹ nên nghe theo chỉ dẫn của y tá, tránh rặn liên tục vì sẽ rất nhanh mất sức.

Sau khi sinh xong bé được bế đến cho mẹ nhìn mặt, sau đó bé được đưa đi tắm, mẹ tiến hành xổ nhau và khâu tầng sinh môn, sau đó được đưa đến phòng sau sinh. Khi về phòng mẹ nên cho con bú ngay vì sữa non rất tốt cho trẻ.

Đối với sinh mổ

Đối với sinh mổ trước khi tiến hành mổ lấy thai, bạn cũng phải thực hiện các kiểm tra, siêu âm cần thiết.

Nhiều mẹ bầu từng đẻ mổ tại bệnh viện có chia sẻ, bác sĩ ở đây chuyên nghiệp nên xử lý tình huống khá nhanh. Sau mổ bạn được nằm hậu phẫu và con nằm ở phòng giành riêng cho bé.

Khi nằm ở phòng hậu phẫu không được ăn uống gì, nếu khát nước thì chỉ được uống 1 chút thôi. Vì sản phụ cũng đã được truyền nước muối, nước đường và thuốc giảm đau nên cũng không đói lắm.

Với sinh mổ trong 3 ngày đầu bệnh viện sẽ chăm sóc con để giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh. Sau 3 ngày bé sẽ được trả về cho bạn.

Thủ tục xuất viện

Nếu sinh thường bạn có thể cùng bé trở về nhà sau 24h, còn sinh mổ cần nằm lưu lại viện từ 5 - 6 ngày để theo dõi.

Khi xuất viện bạn cần trả lại áo bầu, khăn, tá… của bệnh viện, chú ý đếm kỹ để tránh phái đền tiền.

Thanh toán viện phí thì trẻ mới được cấp giấy chứng sinh để làm giấy khai sinh và các chế độ thai sản khác.

Nhận xét chung

Đăng ký và sinh con tại khoa Sản - Bệnh viện Bạch Mai, chi phí sinh thường và sinh mổ sẽ hết ít hơn so với bệnh bệnh viện phụ sản Hà Nội và phụ sản Trung ương. Nếu sinh thường sẽ được bảo hiểm chi trả theo quy định (đúng tuyến hưởng 80%, trái tuyến 30 - 40%),sinh thường theo yêu cầu được bảo hiểm trả phần viện phí, đẻ mổ theo yêu cầu không được bảo hiểm chi trả.

Chi phí sinh thường khoảng 4 triệu, sinh mổ khoảng 7 - 8 triệu chỉ là mức dự kiến, chi phí sẽ cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào các dịch vụ bạn lựa chọn như: giường nằm, chi phí tăm cho bé, ăn uống…

So với bệnh viện phụ sản Hà Nội và Trung ương thì lượng mẹ bầu đến đăng ký sinh ở đây sẽ ít hơn, vì thế không phải nằm ghép giường cũng như cảm thấy thoải mái hơn.

Cơ sở vật chất tốt, y bác sĩ tận tình, chu đáo giúp bạn an tâm khi lựa chọn bệnh viện là nơi “vượt cạn”.

Hi vọng với những chia sẻ mà chúng tôi tổng hợp trên sẽ giúp các mẹ bầu bớt lo lắng và sẵn sàng chờ đợi ngày con yêu ra đời.

Link nội dung: https://career.edu.vn/khoa-san-benh-vien-bach-mai-a5522.html