Tin Tức

Cây cau vàng có nguồn gốc từ Mađagaxca, đảo Mauritius, là loại cây cảnh được ưa dùng làm cây cảnh văn phòng; cây cảnh trồng trong nhà trang trí nội thất; cũng có thể dùng làm cây trồng công trình tùy theo mục đích sử dụng. Cây có thể được trồng trong chậu cỡ lớn, trang trí các sảnh lớn, đặt cạnh các cột trụ lớn hoặc bày ở những vị trí trung tâm. Những chủ nhân duy tâm tin chọn cây cau vàng bởi hình dáng cây thanh thoát, mạnh khỏe, khả năng thích nghi cao. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cau vàng cũng khá đơn giản.

1. Đặc điểm

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Cau Vàng

La Cay Cau Vang Bui 1M5 3

Qua Cay-Cau-Vang

2. Lưu ý kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cau vàng

cau vàng thuộc loại rễ chùm và phát triển rất mạnh trong lòng đất; nên bạn cần phải chuẩn bị một chậu cây to và có nhiều lỗ thoát nước bên dưới đáy chậu. Bạn chuẩn bị để trồng cây với đất trồng, phân hữu cơ và một ít than bùn. Sau đó trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:1.

Sau một thời gian trồng cây trong chậu khoảng từ 2 đến 3 năm; lúc này cây đã phát triển lớn hơn và bạn nên thay cho cây một cái chậu mới và đất để đảm bảo cây phát triển tốt. Nếu sống trong điều kiện thiếu chất dinh dưỡng, cau vàng dễ bị vàng và héo lá.

Với một cây cau vàng có chiều cao khoảng 1,8 m; trong 24 giờ nó có thể thoát ra khoảng 1 lít nước giúp duy trì độ ẩm không khí. Chính vì khả năng làm tăng độ ẩm của không khí như vậy mà cau vàng cũng là một loài cây ưa nước. Nhung-Meo-Tuoi-Nuoc-Hay-Cho-Cay-Canh-Dep-Luon-Dep

Bạn có thể tưới cau hàng ngày để duy trì sự xanh tốt và phát triển của cây khi trồng trong chậu cảnh; cần tưới nước thường xuyên để không bị thiếu hụt lượng nước. Không nên để cây sống trong đất quá ướt hoặc quá khô. Bạn có thể dùng đá cuội xếp bên dưới chậu cây và đổ nước vào đó sao cho mực nước thấp hơn các lỗ thoát nước của cây để giữ ẩm cho cây và để ngăn cản sự bay hơi nước.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cay-cau-vang-a5577.html