Bật mí 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả mận hậu

Mận hậu không chỉ là loại trái cây tươi ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn các lợi ích mà mận hậu đem lại và cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả nhất.

Mận hậu là nguồn carbohydrate ít chất béo, ít calo và giàu chất xơ

Mận hậu là nguồn carbohydrate ít chất béo, ít calo và giàu chất xơ

Mận hậu có bao nhiêu calo?

Mận hậu là nguồn carbohydrate ít chất béo, ít calo và giàu chất xơ. Trung bình trong 100g quả mận hậu sẽ bao gồm các chất dinh dưỡng sau:

Ngoài ra, mận hậu còn chứa các chất chống oxy hóa khác như vitamin C, vitamin A, vitamin K, đồng, mangan, phenol, flavonoid, anthocyanin… giúp tăng cường miễn dịch và phòng chống một số loại bệnh.

Ăn mận hậu có tác dụng gì?

Mận hậu chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lợi ích nổi bật từ quả mận hậu mà bạn nên biết.

1. Giúp xương chắc khỏe

Mận hậu chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe của xương bao gồm vitamin K, phốt pho, magie, kali. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, nó còn có tác dụng làm giảm cơ mắc bệnh loãng xương.

Ăn mận hậu còn có tác dụng làm giảm cơ mắc bệnh loãng xương

Ăn mận hậu còn có tác dụng làm giảm cơ mắc bệnh loãng xương

2. Mận hậu giúp giảm cân

Với hàm lượng calo thấp, quả mận là là lựa chọn lý tưởng cho những người đang trong chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, nhờ vào lượng chất xơ dồi dào có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

3. Tốt cho tim mạch

Kali có trong mận có khả năng ổn định huyết áp, duy trì nhịp tim ổn định và bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch. Hơn nữa, mận hậu chứa nhiều chất xơ, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Xem thêm: 7 Căn Bệnh Tim Mạch Phổ Biến Nhất

4. Chống táo bón

Mận hậu là một loại trái cây giàu chất xơ và chúng có thể giúp ngăn chặn táo bón. Chất xơ là một thành phần quan trọng trong việc duy trì sự điều hòa của hệ tiêu hóa, và nó giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

5. Mận hậu tốt cho não bộ

Mận không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa, mà còn có anthocyanin và quercetin, cả hai đều có lợi cho việc duy trì sức khỏe của bộ não và có thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

6. Cải thiện thị lực

Mận hậu chứa các loại vitamin A, B, C, beta carotene và nhiều loại khác đều có lợi cho sức khỏe của mắt. Chúng có khả năng giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, cận thị và thoái hóa điểm vàng.

Ăn mận hậu tốt cho mắt

Ăn mận hậu tốt cho mắt

Gợi ý cách ăn mận hậu để đạt hiệu quả nhất

Mặc dù mận hậu có nhiều công dụng tích cực đối với sức khỏe, tuy nhiên bạn cần tuân thủ theo các khuyến cáo của chuyên gia để an toàn cho sức khỏe.

Ai KHÔNG nên ăn mận hậu?

Mặc dù mận hậu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên đối với một số đối tượng cần lưu ý không nên sử dụng mận hậu.

Bầu ăn mận hậu được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mận hậu là một nguồn cung cấp đa dạng vitamin có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, mận hậu cũng chứa một lượng lớn khoáng chất, đặc biệt là sắt, cần thiết cho phụ nữ mang thai để giảm triệu chứng khó chịu của thai kỳ.

Đặc biệt, mận hậu chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp kiểm soát việc hấp thụ đường trong cơ thể, tránh tăng đột ngột nồng đường trong máu và nguy cơ tăng insulin.

Xem thêm: Có thai không nên ăn gì để có một thai kỳ khoẻ mạnh, tránh sảy thai?

Bà bầu có nên ăn mận hậu không?

Bà bầu có nên ăn mận hậu không?

Với hàm lượng nước cao, mận hậu còn có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các tình trạng như đau đầu, chóng mặt và nguy cơ sinh non trong thai kỳ của phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc chữa bệnh, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm mận hậu vào chế độ ăn uống để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

Một số lưu ý quan trọng khi ăn mận hậu

Để việc ăn mận hậu đạt hiệu quả nhất và an toàn đối với sức khỏe, bạn nên lưu ý một số lời khuyên sau:

Với tất cả những thông tin quan trọng về những lợi ích mà mận hậu mang lại, chúng tôi hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thấy tự tin hơn khi quyết định bổ sung mận hậu vào chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://career.edu.vn/qua-man-hau-a5792.html