TIỆP KHẮC LÀ NƯỚC NÀO? TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI NƠI ĐÂY

1. Tiệp Khắc là nước nào?

Tiệp Khắc là nước nào?

Tiệp Khắc chỉ nước Czech hiện nay. Quốc gia này nằm ở Trung Âu theo địa lý. Xét về chế độ chính trị nó thuộc vùng Đông Âu do từng theo chế độ cộng sản. Từng là một phần của đế chế Áo Hung trước thế chiến thứ I.

Tiệp Khắc từng giáp khá nhiều quốc gia như: Tây Đức, Đông Đức, Hungary, Áo, Ba Lan. Tuy nhiên, sau khi tách ra thì Tiệp Khắc hay Czech ngày nay đã không còn giáp với Hungary mà giáp với nước đã tách ra là Slovakia.

Về ngôn ngữ thì tiếng Tiệp thuộc hệ ngôn ngữ Slav. Slav là ngôn ngữ đặc trưng của vùng Trung và Đông Âu bao gồm cả Nga. Đặc biệt là tiếng Tiệp dùng mẫu tự La tinh để phiên âm nên không quá khó như tiếng Nga hay một số ngôn ngữ thuộc hệ Slav khác.

2. Tìm hiểu về văn hoá và con người nơi đây

Tìm hiểu về văn hoá và con người nơi đây

Người Tiệp Khắc (Séc) tự hào về truyền thống của họ và họ cẩn thận truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nền văn hóa Tiệp Khắc đã được định hình bởi vị trí địa lý của nó ở giữa châu Âu. Ảnh hưởng từ các nước láng giềng, những thay đổi về chính trị và xã hội, chiến tranh và thời bình đều để lại dấu ấn trong nền văn hóa Séc. Ý nghĩa của Praha với tư cách là một trung tâm văn hóa mảnh đất này đã trỗi dậy và suy tàn trong suốt lịch sử, nhưng văn hóa Séc vẫn khác biệt cho đến ngày nay.

Người Tiệp Khắc (Séc) rất thân thiện và rất niềm nở. Người Séc cũng rất yêu âm nhạc và có một bộ sưu tập những bài hát dân gian phong phú. Thật vậy, âm nhạc, thức ăn và rượu là chất keo gắn kết họ lại với nhau.

Một đặc điểm khác của người Tiệp Khắc mà những người nhập cư vui vẻ áp dụng là họ yêu thích các hoạt động ngoài trời. Khi lựa chọn giữa thời gian yên tĩnh ở nhà, thời gian thư giãn trong quán cà phê hoặc một kỳ nghỉ năng động trong thiên nhiên, hầu hết sẽ thích lựa chọn thứ hai. Vào mùa đông, người Séc thích đi trượt tuyết, và vào những mùa ấm hơn, họ chọn đi bộ đường dài và đi xe đạp.

Link nội dung: https://career.edu.vn/tiep-khac-la-nuoc-nao-a7724.html