Mẹo phối đồ với áo peplum cho nàng “thu hút mọi ánh nhìn”

Phối đồ với áo peplum cho nàng vừa sang trọng lại trở nên lịch lãm khi diện những mốt thời trang hot hiện nay. VBD sẽ gợi ý cho các bạn gái cách tôn lên hết ưu điểm và che đi khuyết điểm của mình nhé!

I. Áo peplum là gì?

Một chiếc áo sơ mi xù là một chiếc áo xếp nếp có đường viền ở eo. Giúp eo thon và che mỡ bụng. Phù hợp với tất cả các loại cơ thể phụ nữ.

Peplum là tên gọi chính thức của ngành công nghiệp thời trang sau này, bắt nguồn từ chữ “Peplos” trong tiếng Hy Lạp. Trang trí phần diềm xếp bao gồm một mảnh vải rộng quấn quanh thân, có nếp gấp và thắt lưng ở eo, diềm xếp nếp ở nửa trên của áo sơ mi và ở viền loe.

Áo peplum là áo gì?

Áo peplum là áo gì?

Nhiều tài liệu lịch sử và nghệ thuật chỉ ra rằng nữ thần Athena cũng được khắc trên kiểu áo này.

Những chiếc áo sơ mi ruffle thời Phục hưng có thiết kế loe ra qua hông chứ không bó sát và được cả nam và nữ mặc. Mãi đến những năm 40, 80, những chiếc áo peplum này mới có thời kỳ hoàng kim. Kiểu dáng ôm sát giúp phụ nữ thanh lịch mà không quá sặc sỡ.

II. Cách phối đồ với áo peplum

Quần short phối đồ với áo peplum

Quần short là phụ kiện thời trang mà hầu như cô gái nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Quần short ngày nay thậm chí còn theo chân phụ nữ ra vào văn phòng, đến một cuộc họp quan trọng, hay tận hưởng làn gió biển.

Sự kết hợp giữa quần short và áo peplum là cách phối đồ cực hiệu quả cho những cô nàng rất tự tin về đôi chân nhưng lại sợ bụng và hông không đủ quyến rũ.

Quần short phối đồ với áo peplum

Quần ống rộng phối đồ với áo peplum

Một bộ sưu tập rất nổi bật và hiện đại. Cả hai đều là phụ kiện thời trang được tạo ra để che đi mọi khuyết điểm trên cơ thể người phụ nữ khi cô ấy cảm thấy không tự tin.

Quần ống rộng phối đồ với áo peplum

Quần ống rộng phối đồ với áo peplum

Quần ống rộng che đi khuyết điểm đôi chân không đủ thon gọn và săn chắc. Kết hợp nó với một chiếc áo peplum nếp để che đi phần bụng béo của bạn.

Tông màu bắt buộc phải có cho áo peplum và quần ống rộng là tông màu trầm, ấm. Bộ này cũng đẹp không kém bộ vest quyền lực quen thuộc.

Chân váy bút chì phối đồ với áo peplum

Chân váy bút chì là item không thể thiếu của mọi cô nàng công sở hiện nay. Không nhiều, ít nhất một cái trong tủ quần áo.

Nếu trong tủ quần áo của bạn có một chiếc váy bút chì màu đen dài đến đầu gối, bạn có thể chọn một chiếc áo cánh bèo nhún với màu sắc tùy thích.

Tuy nhiên, nếu mix and match như thế này, chân váy đen sẽ trông hơi đơn giản và thô kệch. Để tổng thể cân đối, phái đẹp nên chọn sơ mi bèo nhún đi kèm các phụ kiện họa tiết như ren, kim sa…

Chân váy bút chì phối đồ với áo peplum

Những chiếc váy bút chì bó sát tôn lên đường cong ba vòng thường có một chỗ cực kỳ kém hấp dẫn, đó là dù gầy hay mảnh khảnh đến đâu thì phần bụng dưới cũng hơi nhấp nhô. Phụ nữ sau đó phải ngay lập tức mặc một chiếc áo peplum dài để che đi khuyết điểm. Phương pháp che giấu cực kỳ đơn giản, dễ dàng và tự nhiên.

Quần jeans phối đồ với áo peplum

Trong sự kết hợp áo bèo nhún và quần jeans, phái đẹp nên chọn quần jeans ống loe làm điểm nhấn. Truyền tải với phong cách sang trọng cổ điển. Tốt như bất kỳ bộ trang phục được thiết kế tốt.

Quần jeans phối đồ với áo peplum

Quần jeans phối đồ với áo peplum

Một mẹo khác với trang phục này là chọn một chiếc áo peplum với một chiếc túi màu trắng. Sự tinh khiết từ màu trắng luôn mang đến cho người ta cảm giác muốn nâng niu, trân trọng lẫn nhau.

Quần lửng phối đồ với áo peplum

Quần lửng phối đồ với áo peplum

Quần lửng phối đồ với áo peplum

Một gợi ý mới về áo peplum không kém phần sang trọng, phù hợp cho dân công sở chuộng phong cách sang trọng, cổ điển.

Kết hợp một chiếc quần lửng kết hợp áo peplum là một ý tưởng hay. Không chỉ phù hợp nơi công sở, các bạn gái cũng có thể diện bộ cánh peplum này đến các buổi họp mặt, đám cưới.

Sự quyến rũ và nổi bật không gì khác chính là những chiếc váy dạ hội lộng lẫy.

II. Cách mặc áo peplum theo dáng người

Áo peplum cho người dáng thấp, bé

Đối với cô nàng có chiều cao khiêm tốn, có thể chọn sơ mi bèo nhún gam màu trung tính như đen, nâu, be, kem. Kết hợp với quần short hoặc chân váy, quần legging để tôn dáng bạn cao hơn. Ngoài ra, màu pastel là một lựa chọn tuyệt vời cho các cô gái để thêm màu sắc và sự nữ tính.

Áo peplum cho người dáng thấp, bé

Người thấp bé tránh mặc áo có bèo nhún với chân váy dài, quần culottes, quần lọt khe vì kiểu này dễ "nuốt chửng" dáng người và khiến bạn trông già hơn.

Áo peplum cho người béo

Những người có dáng người đậm, mũm mĩm nên tránh trang phục lộ nhược điểm như áo không tay, áo blazer. Đối với mùa hè, bạn có thể chọn một chiếc áo có diềm xếp nếp không tay hoặc ống loe. Và một chiếc áo khoác xù cho mùa đông. Kết hợp với chân váy xòe sẽ giúp bạn che đi phần mỡ bụng tốt hơn.

Link nội dung: https://career.edu.vn/ao-peplum-phoi-quan-ong-rong-a8158.html