Giá Sầu riêng Musang King hôm nay bao nhiêu?

Sầu riêng Musang King là một giống sầu riêng cao cấp, được coi là loại trái cây ngon nhất thế giới với mức giá cao ngất ngưởng. Bạn có biết giá sầu riêng Musang King là bao nhiêu? Cùng AgriDrone Việt Nam cập nhật giá mới nhất của loại sầu riêng này dưới đây.

Sầu riêng Musang King là gì?

Sầu riêng Musang King còn được biết với tên gọi khác là Mao Shan Wang hay Cat Mountain King, là giống sầu riêng ngon nhất thế giới, có nguồn gốc từ bang Sabah, Malaysia, đã được đăng ký công nhận vào năm 1993 theo luật bảo vệ cây giống của Malaysia và có mã là D197.

Giống sầu riêng này có những đặc tính nổi bật như: cơm màu vàng nghệ, vị ngọt, hương thơm đậm đà, hạt lép.

Trên thị trường hiện nay, sầu riêng Musang King có 2 loại đó là loại ruột vàng và loại ruột đỏ. Sầu riêng Musang King đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới với mức giá rất đắt đỏ.

Đặc điểm của trái sầu riêng Musang King

Quả sầu riêng Musang King có kích thước không quá lớn, hình bầu dục từ đầu tới cuối trái, vỏ màu xanh đậm. Trên vỏ sầu có gai rất lớn, khoảng cách gai khá thưa, gai có hình dạng như những kim tự tháp nhỏ.

Phần cuống của trái sầu riêng Musang King khá phẳng, không có gai nhưng có vết rãnh đặc trưng ở giữa cuống và thân trái. Khi nhìn vào đáy trái, bạn có thể nhìn thấy rõ 5 múi khá to, ôm lấy trái sầu riêng.

Phần thịt cơm của sầu riêng Musang King có màu vàng nghệ, hạt lép dẹt, vị rất ngon, hương thơm vô cùng đặc trưng, không quá nồng, đắng. Khi nếm thử bạn có thể cảm nhận được hương vị đậm đà và cảm giác rất đã miệng khi cắn sâu vào cơm sầu nhưng không đụng phải hạt.

Sầu riêng Musang King có chứa rất nhiều dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin C, kali, sắt, protein, và canxi. Nhờ vậy, Sầu riêng Musang King được coi là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để bổ sung cho sức khỏe của cơ thể.

Sầu riêng Musang King giá bao nhiêu?

Giá sầu riêng Musang King so với giá những loại sầu khác cao hơn rất nhiều lần. Vào thời điểm mới xuất hiện, sầu Musang King nguyên quả có giá lên tới 800.000 - 900.000đ/kg.

Những năm gần đây, bên cạnh cơm sầu đông lạnh nhập khẩu từ Malaysia, các nhà vườn ở miền Tây cũng trồng giống sầu này nên giá bán không còn cao ngất ngưởng như trước nữa. Vào tháng 5 gần đây, do vào thời điểm thu hoạch sầu riêng, giá sầu này chỉ rơi vào khoảng từ 200.000 - 300.000đ/kg (nguyên quả), cơm sầu từ 700.000 - 750.000đ/kg. Mức giá này cũng tương đương với giá sầu riêng Ri 6 hữu cơ bán trên thị trường.

Nói chung, mức giá sầu riêng hôm nay tùy thuộc vào thời điểm cũng như tình hình cung cầu trên thị trường. Nếu rơi vào thời điểm thu hoạch, nguồn cung rất nhiều thì giá cũng sẽ giảm.

Hướng dẫn chọn mua sầu riêng Musang King ngon

Để mua được những trái sầu riêng Musang King ngon và chất lượng, bạn nên chọn những trái chín cây. Đặc điểm của trái chín cây là quả sẽ có mùi thơm, phần cuống khô, nhăn, sẫm màu.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một mẹo khác đó là cầm trái sầu riêng lên và lắc. Bạn hãy giữ quả sầu riêng Musang King bằng một ngón tay và tay kia sờ vào phần đáy sầu riêng rồi lắc thật mạnh. Nếu khi lắc bạn cảm nhận được hạt sầu riêng di chuyển bên trong thì chứng tỏ sầu riêng khô, ngược lại, trái sầu riêng có thể nhão hơn.

Trồng sầu riêng Musang King có khó không?

Sầu riêng Musang King có đặc điểm sinh học là loại cây ưa sáng, chiều cao cây khoảng 5m và có thời gian thu hoạch từ 3-5 năm (tùy vào cách chăm sóc). Khi được trồng thử nghiệm ở Việt Nam, sầu riêng Musang King phát triển tốt ở những vùng như là miền Tây, Tây Nguyên và phát triển tốt ở nhiệt độ từ 30-35 độ C.

Giống sầu riêng này hiện nay được trồng ở một số vùng như là Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong thời gian 3 năm đầu tiên kể từ khi trồng, cây sầu riêng Musang King phát triển khá chậm, bà con cần chăm sóc đúng kỹ thuật để phòng trừ sâu bệnh.

Từ năm thứ 4, 5 trở đi, cây sầu riêng sẽ cho ra quả và tăng dần sản lượng hàng năm. Khi mới ra quả lần đầu, bà con chỉ nên giữ lại khoảng 5 - 7 quả mỗi cây để hạn chế gãy cành hay khiến cây bị mất sức.

Để trừ sâu bệnh cho cây, bà con có thể áp dụng giải pháp máy bay phun thuốc sầu riêng do AgriDrone Việt Nam cung cấp. AgriDrone Việt Nam là địa chỉ uy tín cung cấp các giải pháp drone phun thuốc chính hãng hiện đại nhất hiện nay như: DJI Agras T30, DJI Agras T20P, DJI Agras T40, DJI Agras T50, DJI Agras T25.

Giải pháp máy bay phun thuốc sầu riêng của AgriDrone giúp bà con tiết kiệm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian và công sức, an toàn cho sức khỏe, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm.

Trên đây là thông tin về giá sầu riêng Musang King hôm nay. Để có được Sầu riêng Musang King chất lượng cao nhất, bà con phải tuân thủ các quy trình chăm sóc tốt nhất để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy, Sầu riêng Musang King thường có giá cao hơn so với những loại sầu riêng khác. Tuy nhiên, chất lượng và hương vị tuyệt vời của loại trái cây này so với giá của nó là xứng đáng.

Link nội dung: https://career.edu.vn/sau-musang-king-a8172.html