4 cách làm bánh chuối nướng thơm ngon ngay tại nhà

Biết được cách thực hiện món bánh chuối nướng sẽ giúp bạn có được món bánh thơm ngon, hấp dẫn. Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh chuối nướng sữa tươi, nước cốt dừa, bột năng, bánh mì. Nhờ vậy mà giúp bạn làm được món bánh chuối nướng với nhiều công thức khác nhau.

Cách làm bánh chuối nướng thơm ngon ngay tại nhà
Hướng dẫn cách làm bánh chuối nướng thơm ngon

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa cần các nguyên liệu như:

Bước 1: Bạn lột vỏ chuối rồi thái lát mỏng, bạn cho đường và rượu rum vào chuối rồi trộn đều. Khi nước đường tan hết, bạn cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh và để qua đêm.

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa bước 1
Cách thực hiện bánh chuối nướng nước cốt dừa siêu béo

Bước 2: Bạn trộn đều hỗn hợp bao gồm sữa tươi, nước cốt dừa, bơ, muối, vani. Bạn lấy 1 ổ bánh mì, xé nhỏ rồi cho vào hỗn hợp lúc nãy rồi trộn đều. Để khoảng 2 tiếng cho bánh mì nở ra. Bạn tiếp tục cho 1 quả trứng gà và 2/3 chuối cắt lát vào hỗn hợp và trộn đều.

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa bước 2

Bước 3: Sau khi lót giấy nến vào khuôn, bạn quét một lớp bơ lên viền khuôn. Sau đó, cho hỗn bánh vào khuôn, phần chuối còn lại thì bạn để trên mặt để trang trí. Sau khi làm nóng lò khoảng 10 phút ở 170 - 230 độ C, bạn cho bánh vào lò nướng trong 70 phút.

Bên cạnh hỗ trợ làm bánh chuối, lò nướng cò có thể hỗ trợ nướng nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác vô cùng hữu ích. Do đó nếu gia đình chưa sở hữu lò nướng có thể tham khảo và mua ngay tại đây.

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa bước 3

Bước 4: Đợi bánh nguội rồi lấy ra khỏi lò, bánh ngon hơn khi bạn cho vào tủ lạnh để qua đêm. Bánh sẽ có vị ngọt tự nhiên, mềm béo thơm ngon đậm vị chuối.

Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa bước 4

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi

Nguyên liệu cho cách làm bánh chuối nướng sữa tươi:

Bước 1: Bạn bóc vỏ chuối, thái lát mỏng và cho 110gr đường vào trộn đều. Bạn cho vào tủ lạnh để qua đêm để đường thấm đều.

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi bước 1
Bánh chuối nướng sữa tươi thơm béo

Bước 2: Lọc nước đường trong tô chuối. Cho vào tô 410g bánh mì cắt nhỏ, 710g sữa tươi, 50g whipping cream, nước đường, 60g bột mì. Bạn trộn đều hỗn hợp này lại với nhau cho đến khi mịn, đặc. Cho hỗn hợp vừa trộn vào khuôn, trải một lớp chuối lên rồi quét bơ lên mặt bánh.

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi bước 2

Bước 3: Bạn cho bánh vào lò nướng trong thời gian 15 phút.

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi bước 3

Bước 4: Khi bánh nguội, bạn cắt bánh chuối nướng thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm bánh chuối nướng sữa tươi bước 4

Cách làm bánh chuối nướng bằng bánh mì sandwich

Nguyên liệu cho cách làm bánh chuối nướng bằng bánh mì sandwich:

Bước 1: Đun trên lửa nhỏ 6 trái chuối cùng 30g đường và sữa tươi đến khi chuối mềm. Bạn cho 50ml nước cốt dừa, 20g đường vào và trộn đều. Thái nhỏ phần chuối còn lại, rây với bột mì rồi trộn đều.

Cách làm bánh chuối nướng bằng bánh mì sandwich bước 1

Bước 2: Bạn quét bơ lên viền khuôn và cho vào một ít bột mì để tăng độ chống dính. Cho một lớp chuối vào khuôn rồi cho 1 lớp bánh mì vào, đến khi bào hết nguyên liệu là được. Bạn cho một lớp chuối được thái mỏng lên mặt bánh để trang trí và rắc chút đường lên. Mang bánh đi nướng trong 20 phút với 125 độ C rồi nướng tiếp 40 phút với 150 độ C.

Cách làm bánh chuối nướng bằng bánh mì sandwich bước 2

Bước 3: Đợi bánh nguội rồi bạn cắt bánh chuối nướng thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm bánh chuối nướng bằng bánh mì sandwich bước 3

Cách làm bánh chuối nướng bằng bột năng với chảo chống dính

Nguyên liệu cho cách làm bánh chuối nướng bằng bột năng:

Bước 1: Sau khi bóc vỏ chuối, thái nhỏ và cho vào tô, bạn cho tiếp 4 muỗng canh đường, ít muối. Trộn đều và ướp hỗn hợp trong 20 phút. Sau đó, bạn lần lượt cho các nguyên liệu và trộn đều hỗn hợp bột bao gồm:

Cách làm bánh chuối nướng bằng bột năng với chảo chống dính bước 1

Bước 2: Đun nóng chảo chống dính trên bếp cùng một ít dầu ăn. Cho bột bánh vào chảo, nướng với lửa nhỏ từ 10 - 15 phút. Bạn trở mặt bánh chuối và nướng tiếp từ 10 - 15 phút.

Cách làm bánh chuối nướng bằng bột năng với chảo chống dính bước 2

Bước 3: Đợi bánh chuối nóng, bạn cắt ra thành từng miếng nhỏ và thưởng thức.

Cách làm bánh chuối nướng bằng bột năng với chảo chống dính bước 3

Bí quyết làm bánh chuối nướng ngon

Để cách làm bánh chuối nướng được thành công, bạn lưu ý các điều sau đây:

Trên đây là thông tin về cách làm bánh chuối nướng sữa tươi, nước cốt dừa, bột năng, bánh mì thơm ngon ngay tại nhà. Hy vọng bạn làm thành công món bánh chuối nướng thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè. Chúc các bạn sẽ có được một trải nghiệm vui vẻ và kết quả tốt.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-banh-chuoi-nuong-a8197.html