Cách Cà Số Khung Số Máy Xe Ô Tô Tải Và Cách Kiểm Tra Tại Nhà

Số khung, số máy là dãy ký tự quan trọng đối với xe ô tô tải. Dãy mã ký tự này chính hỗ trợ định danh, hé lộ nguồn gốc, xuất xứ của của xe ô tô. Vì thế, khi mua xe ô tô mới, việc tìm hiểu, kiểm tra, cà số khung số máy là việc mà bất kỳ lái xe nào cũng cần lưu tâm. Cùng Vimid tìm hiểu cách cà số khung số máy xe ô tô tải tại nhà ngay nào.

Số khung số máy xe ô tô tải là gì?

Số khung số máy xe ô tô tải là gì?

Số khung số máy xe ô tô tên tiếng anh là Vehicle Identificatione Number). Đây là một dãy số được đánh bởi nhà sản xuất xe. Dãy số này gồm có 17 ký tự trong đó có cả chữ cái và số. Số khung số máy giúp xe nhận diện, định danh cho xe. Các ký tự này biểu thị những thông tin cơ bản của xe: nguồn gốc xuất xứ, loại động cơ, thời gian sản xuất... Vì thế, mỗi xe ô tô tải đều được gắn số khung số máy riêng biệt, không giống nhau.

Cách kiểm tra số khung số máy trên xe ô tô tải

Số khung và số máy luôn được in hoặc khắc lên một số bộ phận của xe. Để kiểm tra số khung số máy thì chúng ta có thể kiểm tra ở các vị trí sau đây:

* Số khung số máy xe ô tô tải thường nằm ở bảng điều khiển xe

Đây là vị trí khá dễ tìm, số khung số máy nằm ở phía dưới góc trái của bảng điều khiển xe. Lái xe có thể dễ dàng tìm thấy đọc được khi nhìn qua lớp kính chắn gió

* Số khung số máy tại cửa bên của tài xế

Vị trí thứ 2 thường được nhà sản xuất lựa chọn để đặt số khung số máy đó chúng là phía cửa bên của lái xe. Chỉ cần mở cửa cạnh vị trí lái xe và nhìn vào các cạnh của khung, khách hàng sẽ thấy ngay một nhãn nhỏ dán thông tin số khung xe. Có một số trường hợp số khung được dán ở phía ngoài của cửa xe. Chúng ta có thể quan sát dãy ký tự nằm ở phía dưới gương chiếu hậu hoặc ở phía dưới đối diện dầm cửa, nơi chốt dây an toàn.

* Số máy số khung ở khung xe

Vị trí thứ 3, số máy số khung ó thể in lên là ở mặt trước khung xe, gần bình chứa chất rửa kính. Để kiểm tra dãy ký tự này, khách hàng cần mở nắp capo xe ô tô lên.

* Số máy ở ngay động cơ dưới cabin

Một số dòng xe tải, đặc biệt xe tải Jac để tìm số máy, các bạn có thể tìm kiếm dễ dàng ở số máy trong động cơ. Động cơ máy ở phía dưới cabin xe tải.

Cách kiểm tra số khung số máy trên xe ô tô tải

Cách cà số khung số máy xe ô tô tải tại nhà

Để cà được số máy số khung xe ô tô tải tại nhà thì các bạn cần làm theo các bước sau đây:

* Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

* Bước 2: Cách cà số khung số máy xe ô tô tải

* Lưu ý khi cách cà số khung số máy xe ô tô tải

Các bước cà số khung số máy đơn giản nhưng thao tác làm thì không phải ai cũng làm được. Nếu không có kinh nghiệm bạn có thể sẽ tốn cả tiếng đồng hồ để tìm ra vị trí số khung, số máy của xe. Đặc biệt một số dòng xe, số khung, số máy ở vị trí khó nhằn. Nếu không quen vừa tốn thời gian, công sức và làm đi làm lại nhiều lần mới được. Đối với số khung số máy bị mờ thì cách cà số khung số máy xe ô tô bị mờ là dùng nước xịt rửa và lau khô để loại bỏ bụi bẩn sau đó thực hiện cà.

Giá dịch vụ cà số khung số máy xe ô tô và những ưu điểm?

Dịch vụ cà số khung và số máy cho ô tô đang trở thành một lựa chọn phổ biến, được nhiều đơn vị cung cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có một số ưu điểm nổi bật của việc sử dụng dịch vụ này:

Mức giá cà số khung và số máy dao động từ 200.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ, đi kèm với chính sách bảo hành có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Bút chì và giấy fax cà số khung số máy là gì? mua ở đâu?

Bút chì cà số khung số máy là loại bút chì mềm, có màu đen và được mua tại các cửa hàng tạp hóa hoặc văn phòng phẩm.

Giấy fax cà số khung số máy là loại giất decal A4 có đế vàng, không bị bong tróc và chống nước, có thể mua tại của hàng dán decal hoặc văn phòng phẩm.

Theo quy định việc cà số khung số máy xe là quy định bắt buộc của nhà nước khi đăng ký xe mới hoặc sang tên đổi chủ. Với những thông tin trên, Vimid.vn hi vọng bạn đã biết cách cà số khung số máy xe ô tô tải tại nhà. Nếu không tự tin tự làm được ở nhà bạn nên thuê các đơn vị làm giúp mình nhé!

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-ca-so-khung-so-may-bi-mo-a8387.html