Chương trình trao đổi sinh viên Hàn Quốc – TỔNG HỢP thông tin cần nắm

Là chương trình ngắn hạn, du học Hàn Quốc diện trao đổi cũng thu hút nhiều bạn học sinh quan tâm. Đây là cơ hội để bạn khám phá và trải nghiệm môi trường giáo dục hàng đầu của “xứ kim chi”. Nếu bạn đang mong muốn khám phá đất nước Hàn Quốc, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu về chương trình du học Hàn Quốc diện trao đổi qua bài chia sẻ này nhé!

Du học Hàn Quốc diện trao đổi

Du học Hàn Quốc hệ trao đổi sinh viên là gì?

Du học Hàn Quốc diện trao đổi là chương trình du học ngắn hạn. Đúng như tên gọi, một trường đại học ở Việt Nam chấp thuận gửi sinh viên của trường đi học tập ngắn hạn tại các trường đại học Hàn Quốc trong khuôn khổ các văn bản thỏa thuận mà trường đã ký kết.

Chương trình du học diện trao đổi THỰC CHẤT như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản, du học Hàn hệ trao đổi sinh viên là chương trình trao đổi được 2 trường đại học đồng ý nên phía cục quản lý xuất nhập cảnh và sứ quán Hàn không làm chặt hồ sơ. Vì thế, nhiều bạn tuổi cao tới 30 tuổi vẫn đi được, nhiều bạn có điểm học bạ thấp vẫn đi được. Du học sinh diện trao đổi sẽ được cấp visa D2-6, không phải phỏng vấn ở sứ quán và lấy mã code visa bên Hàn.

Đây là chương trình trao đổi sinh viên vậy nên du học sinh sang Hàn được vào học chuyên ngành luôn và có nhiều thời gian đi làm thêm. Thông thường, khi tham gia chương trình này 1 tuần chỉ học 1 đến 2 buổi, thời gian còn lại đi làm thêm và không sợ bị bắt (vì chương trình học do 2 trường quy định).

Chương trình này có thời gian học bên Hàn ít hơn, chỉ từ 2 đến 3 năm tùy chuyên ngành. Khi tốt nghiệp có bằng đại học và được ở lại làm việc 2 năm với visa D10, sau 2 năm có tới gần 100% được chuyển lên visa E7 để ở lại làm việc lâu dài.

>>> Lợi ích khi du học Hàn Quốc hệ trao đổi sinh viên

Đi du học Hàn Quốc diện trao đổi sinh viên đem đến nhiều cơ hội cho các bạn du học sinh. Cụ thể:

Du học Hàn Quốc diện trao đổi

Chương trình du học Hàn diện trao đổi là cơ hội cho các bạn sinh viên

Cơ hội rộng mở

Đây là chương trình trao đổi được thỏa thuận giữa một trường đại học Việt Nam và một trường đại học Hàn Quốc, vậy nên phía xuất nhập cảnh và đại sứ quán Hàn sẽ thông qua rất nhanh mà không làm chặt hồ sơ. Hơn nữa, nếu du học theo diện trao đổi, bạn không cần phải phỏng vấn ở Đại sứ quán và lấy mã code visa bên Hàn.

Điều kiện học tập thoải mái

Du học sinh tại Hàn được xét vào học chuyên ngành ngay khi sang và được tạo điều kiện tự do chọn lựa môn học mình thích. Nếu như bạn đã có chứng chỉ tiếng Hàn Topik II - Level 3 rồi thì hoàn toàn có thể apply lên học chuyên ngành của trường đó.

Bên cạnh đó, thời gian học tập cũng không bị bó buộc như du học sinh theo học bằng các hình thức khác, thời gian còn lại có thể được tận dụng để đi làm thêm, du lịch,…

Thời gian học ít hơn

Chương trình này có thời gian học bên Hàn ít hơn, chỉ từ 2 - 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình, du học sinh có thể phát huy lợi thế của tấm bằng đại học khi tìm việc tại Hàn Quốc. Theo thông tin của nhiều người đi trước, nếu bạn được ở lại làm việc 2 năm với visa D10, sau 2 năm có tới gần 100% được chuyển lên visa E7 để ở lại làm việc lâu dài.

THÔNG TIN cần nắm khi tham gia chương trình

Du học Hàn Quốc diện trao đổi cần những gì? Chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Có được cấp học bổng hay không? Là vấn đề nhiều bạn sinh viên thắc mắc khi tìm hiểu về chương trình này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Thanh Giang xin chia sẻ các thông tin cần nắm khi đi du học Hàn diện trao đổi sinh viên.

Điều kiện du học Hàn diện trao đổi yêu cầu cao về điểm GPA

Điều kiện đi du học Hàn Quốc diện trao đổi

Hồ sơ du học Hàn Quốc diện trao đổi

Để có thể đi du học Hàn Quốc thành công theo chương trình Visa D2-6, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

Lưu ý: Bản chất của Visa D2-6 là chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường đại học với nhau. Bởi vậy mà một công ty hoặc 1 trung tâm du học đều không thể làm được chương trình này. Bởi điều kiện để một trường đại học làm được chương trình này chính là trường đó phải có thỏa thuận ký kết với một trường bên phía Hàn Quốc với mục đích trao đổi sinh viên trước đó.

Học bổng du học Hàn Quốc diện trao đổi

Với mục tiêu tăng tính cạnh tranh giữa các trường đại học tại Hàn Quốc thì việc thúc đẩy lượng du học sinh theo diện trao đổi đang ngày một nhiều. Việc thúc đẩy trao đổi sinh viên giúp các bạn có thể hiểu sâu hơn về giáo dục cũng như văn hóa Hàn Quốc.

Theo chương trình trao đổi sinh viên giữa các trường đại học đều có những suất học bổng dành cho sinh viên xuất sắc. Học bổng có thể được cấp trong 2 kỳ (tầm 10 tháng) hoặc 1 kỳ (tầm 4 tháng).

Mức phí học bổng bạn có thể được nhân là 500.000 won/ tháng cộng thêm khoản phí hỗ trợ ở trọ 200.000 won/tháng, tiền bảo hiểm y tế 20.000 won/tháng và tiền vé máy bay.

>>> Điều kiện xin học bổng

Đối với học bổng du học Hàn Quốc theo diện trao đổi sinh viên cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể như:

>>> Quy trình xét học bổng

Vì chương trình học bổng du học dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc nên có rất nhiều sinh viên đăng ký. Vì vậy quy trình tuyển chọn có phần khắt khe hơn. Một quy trình tuyển chọn có thể như sau:

Trên đây là các thông tin cơ bản về du học Hàn Quốc diện trao đổi giúp bạn hiểu đúng bản chất cũng như các vấn đề liên quan. Nếu có vấn đề thắc mắc, cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Thanh Giang theo số hotline 091.858.2233 để được hỗ trợ tốt nhất.

Chương trình trao đổi sinh viên Hàn Quốc - TỔNG HỢP thông tin cần nắm

Chương trình trao đổi sinh viên Hàn Quốc - TỔNG HỢP thông tin cần nắm

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

Link nội dung: https://career.edu.vn/dien-dan-du-hoc-sinh-han-quoc-a8433.html