Hướng dẫn cách làm sốt chấm thịt nướng chuẩn vị

Sau khi đã biết cách làm sốt ướp thịt nướng thì học thêm cách làm sốt chấm thịt nướng sẽ giúp món ăn thêm bùng vị. Từ đó, món thịt nướng của bạn sẽ hấp dẫn không thua gì ngoài tiệm BBQ cả.

Những cách làm sốt chấm thịt nướng chuẩn vị tại nhà:

Làm sốt mắm đậu phộng:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm mắm sốt đậu phộng:

Bước 1: Sơ chế

Rang đậu phộng trên bếp lửa nhỏ đến khi thấy đậu chuyển sang màu nâu, bốc mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó, trút đậu phộng ra tô, đợi nguội rồi bóc vỏ rồi sảy hoặc thổi cho bay hết vỏ ra ngoài.

Rửa sạch ớt, chanh, tắc và băm nhuyễn tỏi.

Bước 2: Giã nhuyễn

Lấy một chiếc cối đủ lớn, cho tất cả nguyên liệu như đậu phộng, tỏi, ớt cùng một ít bột ngọt, nửa muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường vào giã nhuyễn đều tay.

Khi thấy hỗn hợp đã được giã mịn, bạn cho 1 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều. Chanh, tắc vắt lấy nước cho vào tô sốt mắm rồi đổ thêm nửa chén nước ấm khuấy thêm lần nữa, nêm nếm lại cho vừa là ăn được rồi.

Làm sốt chấm đậu tương:

cach-lam-sot-cham-thit-nuong

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm sốt chấm đậu tương:

Bước 1: Sơ chế

Ớt chuông cắt hạt lựu vừa ăn, tỏi băm nhuyễn. Hành tây lột sạch vỏ, một nửa thái hạt lựu như ớt chuông, nửa còn lại ép lấy nước cốt.

Bước 2: Pha sốt chấm

Cho vào tô tất cả tỏi, ớt chuông, hành tây đã cắt hạt lựu. Sau đó, thêm nước cốt hành tây, 1 muỗng canh nước mơ ngâm, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh tương ớt Hàn, 4 muỗng canh tương đậu nành và mè rang, hạt hướng dương vào khuấy đều là chấm thịt siêu ngon luôn nha.

Làm sốt chanh ớt

cach-lam-sot-cham-thit-nuong

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm sốt chanh ớt:

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch ớt, lá chanh và chanh. Sau đó, ớt bỏ hạt cắt khúc nhỏ, lá chanh cắt sợi, còn chanh bạn vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Pha sốt chấm

Xay nhuyễn hỗn hợp gồm ớt hiểm, ớt sừng, đường, nước cốt chanh, lá chanh, sữa đặc và 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt cho đến khi sánh mịn.

Sốt chanh ớt vị cay nồng của ớt hòa quyện vị chua của chanh, vị béo ngọt của sữa và mùi thơm của lá chanh, quả là hoàn hảo để chấm thịt nướng trong mọi bữa tiệc.

Làm sốt ớt gạo lứt:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm sốt ớt gạo lứt:

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch hành lá, hành tím, chanh, ngò gai. Chanh bạn vắt lấy nước cốt, hành tím đem băm nhuyễn, còn hành lá và ngò gai thì cắt nhỏ. Gạo lứt bạn rang xong giã nhỏ.

Bước 2: Pha sốt chấm

Cho tất cả gạo lứt rang (khoảng 2,5 muỗng canh), hành tím, ngò gai, hành lá vào tô rồi thêm 3 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh bột ớt vào trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là dùng được.

Làm sốt mắm dứa:

cach-lam-sot-cham-thit-nuong Cùng GO! tìm hiểu 4 cách làm muối chấm hải sản ngon tuyệt

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm sốt mắm dứa:

Bước 1: Sơ chế

Dứa gọt sạch vỏ, bỏ hết mắt rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, rửa sạch rễ ngò, tỏi để ráo nước.

Bước 2: Pha sốt chấm

Dùng máy xay xay thật nhuyễn hỗn hợp bao gồm rễ ngò, dứa, tỏi, 2,5 muỗng canh đường thốt nốt, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó, bạn cho ra chén và thưởng thức với thịt nướng thôi.

Làm sốt mè xì dầu:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn làm sốt mè xì dầu:

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch tỏi, ớt, rễ ngò rồi băm nhuyễn tất cả còn chanh thì vắt lấy nước cốt. Mè đem rang trên lửa vừa.

Bước 2: Pha sốt chấm

Đun sôi hỗn hợp gồm tỏi, ớt, rễ ngò băm cùng 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh dầu mè. Sau khi sôi, khuấy đều hỗn hợp trên cùng 2 muỗng canh mè rang, 2 muỗng canh nước cốt chanh là hoàn thành sốt chấm.

Làm sốt me chua cay:

cach-lam-sot-cham-thit-nuong Cùng GO! tìm hiểu bánh mì tam giác kẹp thịt

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hướng dẫn các bước làm sốt me chua cay:

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch tỏi, sả, ớt, me. Tỏi, sả, ớt băm nhuyễn, còn me bạn bóc hết vỏ, cho ra thau cùng nửa lít nước nóng rồi tán nhuyễn ra. Cứ để đó khoảng 15-20 phút cho me tan vị chua hòa quyện vào nước.

Tiếp theo, bạn bóp nhuyễn me, tách hạt rồi lọc qua rây để lấy phần nước cốt me.

Bước 2: Pha sốt chấm

Phi thơm tỏi, sả, ớt băm với mỡ heo đến khi dậy mùi thơm thì cho nước cốt me vào đun liu riu với lửa nhỏ.

Sau đó, bạn cho thêm 400g đường, tương ớt, tương cà, nước mắm mỗi gia vị cho 6 muỗng canh vào khuấy đều cho tan hết gia vị, để nguội và thưởng thức thôi.

Mua gia vị, nhiên liệu tại siêu thị GO! và Big C với nhiều ưu đãi hấp dẫn

cach-lam-sot-cham-thit-nuong

Với tiêu chí giá luôn luôn thấp, hệ thống siêu thị GO! và Big C luôn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá chất lượng để khách hàng thả ga mua sắm mà không lo về giá. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt cá, rau củ, siêu thị GO! và Big C cũng bày bán đa dạng các loại gia vị với giá cả phải chăng. Thế nên, nếu bạn cần làm sốt chấm thịt nướng ngon thì hãy đến siêu thị gần nhất và lựa chọn gia vị về trổ tài đầu bếp nhé.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-nuoc-sot-cham-thit-nuong-a8448.html