Cách cài đặt Facebook trên điện thoại

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mạng xã hội cài đặt Facebook cho điện thoại của mình. Tuy nhiên, người mới sử dụng smartphone hoặc người lớn tuổi sẽ gặp khó khăn trong việc tải ứng dụng. Vì vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại đơn giản.

Vì sao nên cài đặt Facebook cho điện thoại?

Facebook không chỉ là ứng dụng phổ biến trên toàn cầu mà còn là công cụ hữu ích với người dùng internet. Một số lý do mà bạn nên cài đặt ứng dụng này cho điện thoại bao gồm:

Facebook là nền tảng mạng xã hội giúp kết nối người dùng trên thế giới

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Facebook trên điện thoại

Nhằm giúp người dùng tải và cài đặt ứng dụng Facebook một cách thuận lợi, chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Cài đặt Facebook trên điện thoại Android

Dưới đây là các bước cài đặt ứng dụng Facebook cho các dòng điện thoại Android mà bạn có thể tham khảo:

cai-dat-facebook-3
Cách tải Facebook cho điện thoại hệ điều hành Android

Cài đặt Facebook trên điện thoại iPhone

Đối với người dùng sử dụng điện thoại hệ điều hành iOS, các bước tải Facebook như sau:

Cách tải Facebook cho điện thoại hệ điều hành iOS

Những lưu ý quan trọng sau khi tải Facebook về điện thoại

Sau khi đã cài đặt Facebook cho điện thoại xong, bạn cần nắm một số lưu ý sau đây để việc sử dụng ứng dụng thuận lợi hơn:

cai-dat-facebook-5
Người dùng cần thực hiện đúng quy định của Facebook để không ảnh hưởng đến việc sử dụng ứng dụng

Một số lỗi thường gặp sau khi cài đặt Facebook và cách khắc phục

Khi tải Facebook về máy, nhiều người dùng gặp phải một số lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng ứng dụng này. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến có thể xảy ra trên Facebook của bạn và cách khắc phục hiệu quả.

Không cài đặt được Facebook trên điện thoại

Nếu điện thoại của bạn không tải được Facebook thì có thể do một số nguyên nhân phổ biến sau:

Điện thoại không đủ dung lượng

Bạn cần kiểm tra xem bộ nhớ điện thoại còn khả dụng không. Nếu dung lượng của Facebook vượt quá dung lượng còn trống của điện thoại thì bạn không thể cài đặt Facebook được.

Vì vậy, bạn cần phải gỡ một số ứng dụng không cần thiết để giải phóng bộ nhớ. Ngoài ra, bạn có thể xóa bớt ảnh, video, tài liệu trong máy hoặc lưu trữ trên các phần mềm lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox.com, OneDrive, iCloud,… Sau đó, hãy thử tải lại ứng dụng Facebook một lần nữa.

Bộ nhớ đầy khiến bạn không thể cài đặt Facebook cho điện thoại

Đường truyền internet yếu hoặc bị gián đoạn

Để tải bất kỳ ứng dụng nào thì điện thoại của bạn cũng cần được kết nối mạng. Trong trường hợp đường truyền internet không ổn định thì bạn nên kiểm tra lại tình trạng kết nối của điện thoại. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng thiết bị phát Wifi hoạt động bình thường hoặc gói cước data 3G, 4G mà bạn đăng ký vẫn còn dung lượng sử dụng.

Khi mạng internet vẫn bị gián đoạn, bạn có thể kết nối với mạng Wifi khác hoặc đăng ký thêm gói dịch vụ data tốc độ cao để tải Facebook về máy nhanh hơn.

Phiên bản phần mềm của điện thoại đã cũ

Ứng dụng Facebook ngày càng được cập nhật và nâng cấp. Vì vậy, lỗi không cài đặt Facebook được do phiên bản Facebook mới không tương thích với phiên bản phần mềm hiện tại của điện thoại. Tình trạng này đều gặp phải ở cả điện thoại Android và iPhone.

Cách tốt nhất để khắc phục là cập nhật hệ điều hành Android hoặc iOS lên phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, nếu đã cập nhật rồi mà vẫn chưa tương thích với ứng dụng Facebook thì bạn nên sử dụng các trình duyệt web như Google Chrome, Cốc Cốc, FireFox hoặc Safari của iPhone.

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt một phiên bản khác của Facebook là Facebook Lite để sử dụng thử.

Không đăng ký được tài khoản Facebook

Sau khi đã cài đặt Facebook thành công, bước tiếp theo là đăng ký tài khoản Facebook cá nhân. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề dẫn đến việc không thể đăng ký được tài khoản.

cai-dat-facebook-7
Bạn không thể đăng ký được tài khoản Facebook nếu điền các thông tin không hợp lệ

Số điện thoại đã được đăng ký

Theo quy định của Facebook, mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký một tài khoản. Vì thế, nếu bạn sử dụng số điện thoại đã đăng ký để tạo thêm một tài khoản khác thì sẽ không hợp lệ. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng một số điện thoại chưa từng đăng ký hoặc dùng email để tạo tài khoản mới.

Email đã được đăng ký

Giống như số điện thoại, mỗi email cũng chỉ đăng ký được duy nhất một tài khoản Facebook. Bạn sẽ không nhận được mã xác nhận từ Facebook nếu bạn sử dụng một email để tạo tài khoản thứ hai. Do đó, hãy dùng email còn đang sử dụng và chưa đăng ký bất kỳ tài khoản Facebook nào.

Tên và mật khẩu không hợp lệ

Facebook không cho phép người dùng sử dụng tên đăng nhập có chứa ký tự đặc biệt để tránh tình trạng nick ảo, tạo tài khoản với mục đích spam. Vì thế, bạn nên dùng tên thông thường để đặt cho Facebook của mình.

Trong khi đó, mật khẩu cũng phải đúng với yêu cầu của Facebook bao gồm 6 ký tự trở lên, có chứa chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Điều này giúp người dùng bảo mật cho tài khoản tốt hơn.

Nhập sai mã xác nhận hoặc chưa kích hoạt qua email

Sau khi đã hoàn tất việc nhập thông tin, Facebook sẽ gửi về điện thoại mã xác nhận thông qua tin nhắn hoặc gửi link về email đăng ký. Nếu bạn không đăng ký được tài khoản Facebook thì nguyên nhân là do bạn nhập sai mã xác nhận hoặc chưa nhấn vào link kích hoạt trong email. Trường hợp không nhận được mã hay link thì có thể bạn đã điền sai số điện thoại hoặc email.

Nhằm tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần hoàn thành đầy đủ và chính xác việc nhập mã hoặc kích hoạt tài khoản mà Facebook yêu cầu.

Không truy cập vào được Facebook

Mặc dù đã cài đặt Facebook xong nhưng bạn lại không thể truy cập được. Lỗi này khiến bạn không thể trải nghiệm được các tính năng của ứng dụng. Với vấn đề này, bạn có thể tham khảo những cách khắc phục chung cho cả điện thoại hệ điều hành Android và iOS như sau:

Lỗi không đăng nhập được vào Facebook thường xuyên xảy ra với người dùng

Facebook bị văng ra trong khi đang sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bạn thường gặp hiện tượng Facebook bị văng ra khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vấn đề này có thể xuất phát từ một số nguyên nhân chính như:

Nếu bạn đang gặp trường hợp này thì hãy xử lý ngay bằng những cách sau đây:

cai-dat-facebook-9
Tắt nguồn và khởi động lại máy giúp giải phóng dung lượng điện thoại

Bài viết trên vừa cung cấp đến bạn cách cài đặt Facebook trên điện thoại nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, Hoàng Hà Mobile còn đề cập đến những lỗi thường gặp sau khi tải ứng dụng này. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ tải Facebook về máy thành công.

Xem thêm:

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-tai-facebook-ve-may-dien-thoai-a8453.html