Cách bảo quản bã cà phê và 4 công dụng tuyệt vời mà bã cà phê mang lại

Cách bảo quản bã cà phê, bã cà phê để được bao lâu là những câu hỏi được nhiều khách hàng sau khi sử dụng cà phê rang xay. Cùng Digi Coffee tìm hiểu các kiến thức mới mẻ và thú vị về bã cà phê trong bài viết dưới đây qua đó Digi Coffee sẽ chia sẻ đến bạn 4 công dụng tuyệt vời của bã cà phê.

Cách để bảo quản bã cà phê
Cách để bảo quản bã cà phê

1. Cách bảo quản bã cà phê

Việc bảo quản bã cà phê là việc vô cùng đơn giản, dưới đây là 3 cách bảo quản bã cà phê phổ biến hữu ích trong thực tế:

Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng và bảo quản bã cà phê:

Bã cà phê được bảo quản trong hộp thủy tinh
Bã cà phê được bảo quản trong hộp thủy tinh

2. Bã cà phê để được trong bao lâu?

Thông thường cách bảo quản bã cà phê ướt phải bảo quản bằng hộp kín và trong tủ lạnh sẽ chỉ để được từ 3 - 4 ngày. Bã cà phê để được trong bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp bảo quản bã cà phê. Trường hợp bã cà phê được bảo quản dạng khô thì sẽ để được thời gian dài hơn khoảng hai tuần. Tuy nhiên, thời gian này chỉ mang tính chất tương đối vì thời gian bảo quản bã cà phê sẽ bị thay đổi dựa trên nhiệt độ, độ ẩm,….

3. 4 Công dụng tuyệt vời của bã cà phê

3.1 Bã cà phê có công dụng khử mùi

Bã cà phê có tác dụng khử mùi tủ lạnh, góc nhà, văn phòng khá tốt giúp không gian trở nên thoáng mát và thoải mái. Bã cà phê có khả năng hấp thụ mùi tanh trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng bã cà phê đã sấy khô đặt vào một chén nhỏ rồi để vào trong tủ lạnh để loại bỏ mùi không mong muốn.

Sử dụng bã cà phê bỏ trong tủ lạnh để khử mùi
Sử dụng bã cà phê bỏ trong tủ lạnh để khử mùi

3.2 Làm phân bón cho cây trồng

Bã cà phê được xem là một trong những loại phân bón tuyệt vời dành cho cây bởi trong bã cà phê có chứa nhiều đạm, kali, magie. Bã cà phê rất phù hợp với những loại cây ưa môi trường axit. Chúng có thể giúp cải thiện cấu trúc đất, giảm tình trạng đất bị đọt nứt, và cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

Bã cà phê được sử dụng làm phân bón cho cây trồng
Bã cà phê được sử dụng làm phân bón cho cây trồng

3.3 Giúp làm trắng da

Sử dụng bã cà phê trong thẩm mỹ có tác dụng dưỡng trắng da khỏe mạnh, lượng Cafein chứa trong bột cà phê có tính chống oxy hóa mạnh giúp da chống lại tác hại do ánh nắng mặt trời. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ mách bảo có thể sử dụng bã cà phê kết hợp với lòng trắng trứng giúp da căng mịn rạng ngời trắng sáng hơn.

Sử dụng bã cà phê để làm trắng da
Sử dụng bã cà phê để làm trắng da

3.4 Giúp tẩy tế bào chết cho da

Bã cà phê có khả năng tẩy tế bào da chết và làm mịn da. Bạn có thể sử dụng bã cà phê kết hợp với một chút dầu dừa hoặc mật ong để tạo mặt nạ tẩy da chết tự nhiên. Những hạt thô của cà phê khi kết hợp với các tính chất làm mềm giúp tẩy rửa bụi bẩn trên cơ thể mà không tác động ma sát lớn với bề mặt da.

Dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết cho da
Dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết cho da

4. Sử dụng bã cà phê có an toàn không?

Nếu bảo quản bã cà phê đúng cách và hợp lý, bã cà phê khi sử dụng đảm bảo an toàn trong trường hợp:

Trên đây là những cách bảo quản bã cà phê đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Cùng Digi Coffee khám phá những kiến thức mới ngay tại website Digi Coffee các bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://career.edu.vn/ba-ca-phe-de-duoc-bao-lau-a8454.html