BẬT MÍ CÁCH LÀM BÁNH GATO BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU MỀM MỊN KHÔNG XẸP

Cách làm bánh gato đơn giản bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bánh gato

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Đánh trứng

Bước 3: Làm bột bánh

Bước 4: Nướng bánh

Bước 5: Thưởng thức

Một số câu hỏi thường gặp khi làm bánh gato

Công thức làm bánh gato đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và đặc biệt không cần dùng đến lò nướng. Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ có những vấn không mong muốn xảy ra, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và cách giải quyết đúng dành cho bạn.

Bánh gato có vị như thế nào?

Bánh gato có hương vị tương tự như bánh bông lan thông thường. Cốt bánh bông xốp và mịn mượt. Khi ăn có vị ngọt béo, thơm mùi trứng sữa. Để món bánh gato làm bằng nồi chiên không dầu thêm hấp dẫn và ngon miệng, bạn có thể trang trang trí trên bề mặt bằng kem bơ, kem tươi, socola hoặc hoa quả. Chắc chắn đây sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa cho gia đình bạn nhân dịp cuối tuần.

Tại sao bánh gato không mịn?

Một số nguyên nhân khiến bánh gato sau khi nướng không mịn:

Để bánh mềm mịn bông đều, bạn nên trộn bột theo 1 chiều, không trộn quá kỹ. Đánh lòng trắng trứng đúng kỹ thuật, không quá đặc cũng không quá lỏng. Ngoài ra, bạn nên nướng bánh đúng thời gian quy định, tránh để quá lâu.

Tại sao bánh gato bị xẹp?

Nguyên nhân khiến bánh gato bị xẹp sau khi nướng là nhiệt độ trong lò nướng quá cao khiến bánh nở nhanh và nở to nhưng bên trong lại chưa chín. Thành bánh bị yếu dẫn đến xẹp ngay nồi chiên hoặc khi vừa lấy ra.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nướng bánh ở ngăn thấp nhất của nồi chiên. Căn chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại nồi. Tốt nhất nên có 1 chiếc nhiệt kế để đo mức nhiệt được chính xác nhất.

Tại sao bánh gato khi nướng bị nứt?

Tình trạng này xảy ra chủ yếu do nhiệt độ nướng trong nồi chiên không thích hợp. Nếu bạn cài đặt mức nhiệt quá nóng, tốc độ nướng quá nhanh sẽ tạo ra một vết nứt ở giữa. Nhiệt độ nướng vừa phải cho phép bánh chín từ từ, nở bông đều mềm xốp. Nếu bạn phát hiện vết nứt nhỏ bắt đầu hình thành, hãy mở nhẹ cửa nồi chiên để thoát hơi nước và ổn định lại nhiệt độ trong nồi.

Như vậy, trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh gato bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhất. Chiếc bánh mềm, mịn, thơm xốp như được chế biến từ các thợ làm bánh nổi tiếng. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích, bạn có thể tận dụng tối đa những nguyên liệu sẵn để tạo ra những chiếc bánh tuyệt vời mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Nồi chiên không dầu có kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều chức năng thông minh là thiết bị tiện lợi nên có trong mỗi gia đình. Hiện nay, các sản phẩm nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ đối lưu tuần hoàn tiên tiến, kiểm soát nhiệt tối ưu giúp bánh chín đều và lên màu đẹp mắt.

Để biết thêm thông tin về nồi chiên không dầu chất lượng và những công thức nấu nướng tiện lợi, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc truy cập website Hawonkoo tại đây.

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-banh-gato-a8496.html