8 cách làm Panna Cotta thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà

Biết cách làm bánh Panna Cotta, bạn sẽ có thể tạo nên nhiều món tráng miệng thơm ngon. Từ kết hợp với trái cây như cách làm Panna Cotta chanh dây, bơ hay kết hợp với nguyên liệu đặc biệt như cách làm Panna Cotta phô mai và socola, bạn có thể sáng tạo nên hương vị của riêng mình.

Cách làm Panna Cotta chanh dây

Để thực hiện cách làm bánh Panna Cotta chanh dây, bạn có thể tham khảo những nguyên liệu cần có. Lưu ý: Bạn cũng có thể cần một số nguyên liệu khác như pudding sữa tùy thuộc vào sở thích và mong muốn cá nhân.

Chanh Dây: 100g chanh dây Đường: 400g đường Sữa Tươi: 400ml sữa tươi Gelatin Nước: Dùng để ngâm gelatin

Hướng dẫn các bước thực hiện cách làm Panna Cotta chanh dây,

Bước 1: Đun nóng chảo và đổ đường và chanh dâyvào. Đảo đều với lửa vừa cho hỗn hợp sệt lại, sau đó tắt bếp.

Cách làm Panna Cotta chanh dây bước 1

Bước 2: Trong một nồi, đun sôi sữa tươi và đường, đừng quên khuấy đều hỗn hợp. Thêm gelatin đã ngâm và khuấy đều với lửa vừa, sau đó tắt bếp.

Cách làm Panna Cotta chanh dây bước 2

Đun sữa và đường

Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa vào ly và để đông. Khi đã đông, thêm chanh dây vào ly. Đặt ly vào tủ lạnh để tạo hương vị ngon hơn. Thế là bạn hoàn thành những bước cần thiết của cách làm Panna Cotta chanh dây đơn giản.

Cách làm Panna Cotta chanh dây bước 3

Cách làm Panna Cotta bơ

Tương tự như những liệu khi thực hiện cách làm Panna Cotta vị khác, bạn cùng cần có những nguyên liệu như:

180ml sữa tươi không đường. 120ml whipping cream. 30gr đường. 4gr gelatin (đã ngâm mềm trong nước đá). 200gr bơ.

Hướng dẫn hoàn thành làm mòn ăn Panna Cotta bơ thơm ngon dễ dàng:

Bước 1: Trong nồi, hòa tan sữa tươi không đường, whipping cream, và đường trên lửa nhỏ.

Khi hỗn hợp sôi nhẹ, tắt bếp và thêm gelatin đã ngâm vào, khuấy đều cho gelatin tan. Đợi hỗn hợp nguội rồi đổ vào ly và đặt vào tủ đông trong 20-30 phút.

Cách làm Panna Cotta bơ bước 1
Cho gelatin vào hỗn hợp

Bước 2: Xay nhuyễn bơ với sữa tươi. Đun sôi sữa với đường, sau đó thêm gelatin và khuấy đều. Thêm bơ xay vào sữa, nhẹ nhàng khuấy cho hỗn hợp hoà quyện. Lược hỗn hợp qua rây để mịn, sau đó đổ vào ly whipping cream đã đông và đặt vào tủ mát 3-4 tiếng.

Cách làm Panna Cotta bơ bước 2

Bước 3: Đánh whipping cream cho đến khi bông cứng và tạo chóp đứng. Trang trí Panna Cotta bằng miếng bơ mỏng và whipping cream đánh bông. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này nếu không thích ăn whipping cream.

Cách làm Panna Cotta bơ bước 3
Hoàn thành

Cách làm Panna Cotta phô mai

Cách làm Panna Cotta phô mai tương đối phổ biến mỗi khi người ta muốn thực hiện một món tráng miêng theo ngon, béo ngậy. Những nguyên liệu cần chuẩn bị cũng không quá phức tạp:

Gelatin: 3 gam Nước: 20ml (để hòa gelatin). Kem Sữa Tươi: 200 gam Kem Phô Mai: 40 gam Đường: 60 gam Vỏ Quả Chanh: Một ít vỏ quả chanh (để tạo mùi thơm). Quả Trang Trí (tuỳ chọn): Dâu tằm, việt quốc hoặc các loại quả khác (tuỳ khẩu vị).

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Hòa gelatin trong nước trước tiên

Tiếp theo hãy kết hợp 200gr kem sữa tươi, 40gr kem phô mai, 60gr đường và vỏ quả chanh.

Khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết, tắt bếp và thêm gelatin đã chuẩn bị.

Cách làm Panna Cotta phô mai bước 1

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào lọ hay ly thủy tinh và đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tiếng.

Cách làm Panna Cotta phô mai bước 2
Cho ra ly

Bước 3: Trang trí thêm một số hoa quả theo sơ thích và thưởng thức thành phẩm sau khi hoàn thành cách làm bánh Panna Cotta bơ.

Cách làm Panna Cotta phô mai bước 3

Cách làm Panna Cotta socola

Cách làm Panna Cotta socola là một trong những phương pháp được nhiều người yêu thích bởi hương vị quen thuộc. Những nguyên liệu cần phải có cũng không khác biệt so với những công thức khác:

8 gam gelatin 40ml nước lọc 150 gam sô cô la đen 280ml sữa tươi không đường Đường 300 gam whipping cream

Hướng dẫn hoàn thành làm món ăn Panna Cotta socola nhanh chóng:

Bước 1: Bắt đầu bằng cách đặt gelatin vào nước lọc và ngâm trong 15 phút. Đối với socala, bạn băm nhuyễn.

Cách làm Panna Cotta socola bước 1
Băm socola

Bước 2: Sau đó đun sôi sữa tươi không đường trong nồi, rồi thêm đường và whipping cream. Khi hỗn hợp sôi lên là lúc bạn có thể hòa socola vừa băm vào.

Đến khi socola hòa tan một phần mà hỗn hợp vẫn còn ấm là lúc bạn thêm gelatin đã ngâm. Tiếp tục khuấy khoảng 5-7 phút cho đến khi gelatin và sô cô la hoàn toàn tan.

Cách làm Panna Cotta socola bước 2

Bươc 3: Cho hỗn hợp vào khuôn và để trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho đến khi hỗn hợp đông lại. Vậy là bạn đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức.

Cách làm Panna Cotta socola bước 3
Để thành phẩm vào tủ lạnh

Cách làm Panna Cotta trà xanh

Một trong những cách làm bánh Panna Cotta mới lạ là kết hợp với trà xanh. Những nguyên liệu cần thiết trước khi thực hiện là:

6g bột gelatin 200ml sữa tươi 150ml kem sữa whipping Đường Bột trà xanh

Hướng dẫn thực hiện cách làm bánh Panna Cotta trà xanh

Bước 1: Bắt đầu với việc ngâm gelatin vào nước để nó mềm. Điều này giúp gelatin hòa tan một cách đều trong hỗn hợp sau này.

Cách làm Panna Cotta trà xanh bước 1

Bước 2: Trong một nồi, hãy kết hợp sữa tươi không đường, kem sữa whipping và đường. Khuấy đều và nhẹ nhàng để đảm bảo các thành phần hòa quện với nhau.Tiếp theo, thêm lần lượt gelatin đã nở mềm và bột trà xanh vào hỗn hợp. Khuấy đều để đảm bảo gelatin và trà xanh hòa tan hoàn toàn.

Khi hỗn hợp đã mịn màng và đồng đều, tắt bếp. Rây hỗn hợp qua một chiếc rây để loại bỏ những phần không mong muốn và đạt được độ mịn tốt nhất. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khuôn và để trong tủ lạnh để hỗn hợp đông lại.

Cách làm Panna Cotta trà xanh bước 2
Làm làm Panna Cotta

Bước 3: Sau khi để trong tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng, bạn có thể mang Panna Cotta ra khỏi tủ lạnh và thưởng thức ngay. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể rắc một ít bột trà xanh lên trên bề mặt để tạo điểm nhấn.

Cách làm Panna Cotta trà xanh bước 3

Cách làm bánh Panna Cotta dứa

Ngoài cách làm Panna Cotta bơ - một loại trái cây bổ dưỡng, bạn cũng có thể kết hợp với dứa với nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Những nguyên liệu cần có là:

1 muỗng canh gelatin 2 muỗng canh nước lọc 400ml sữa tươi không đường 2 muỗng canh đường Dứa

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta dứa:

Bước 1: Hòa tan gelatin trong nước lọc.

Trên bếp, nấu sữa tươi và 2 đường với lửa nhỏ, khuấy nhẹ cho đường tan. Tắt bếp và cho sữa vào một cái tô. Không để sữa sôi để tránh tạo bọt làm puding không mịn. Thêm 1/2 phần gelatin đã ngâm vào sữa, khuấy đều để gelatin tan. Đổ hỗn hợp này vào các ly nhỏ, sau đó đặt vào tủ lạnh khoảng 3-4 giờ.

Cách làm bánh Panna Cotta dứa bước 1
Pha gelatin

Bước 2: Gọt vỏ dứa và cắt thành miếng nhỏ, sau đó xay nhuyễn. Lọc qua 1 cái rây để lấy nước ép dứa.

Nấu nước ép dứa với lửa nhỏ, thêm khoảng 2 muỗng cà phê đường và khuấy đều cho đường tan. Cho nước ép vào một cái tô và thêm phần gelatin còn lại, khuấy đều. Đổ lớp hỗn hợp dứa này lên lớp pudding sữa đã đông trong ly. Bọc kín và để vào ngăn mát thêm khoảng 1 tiếng.

Cách làm bánh Panna Cotta dứa bước 2

Bước 3: Pudding dứa sẽ có hương thơm đặc trưng của dứa, hòa quện với hương béo ngậy của sữa. Vị chua chua của dứa kết hợp với vị mát mẻ tạo cảm giác sảng khoái. Thưởng thức một ly Panna Cotta dứa vào những ngày hè nóng bức là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Cách làm bánh Panna Cotta dứa bước 3
Hoàn thành

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta kiwi

Ngoài những cách làm Panna Cotta chanh dây hay bơ và những loại hoa quả dễ tìm khác, bạn có thể thử thách với kiwi - loại trái cây mới lạ hơn. Những nguyên liệu không thể thiếu như sau:

3 lá gelatin 20ml nước lạnh 50gr sữa chua 150ml kem tươi 50gr đường cát Vỏ chanh Kiwi

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta kiwi:

Bước 1: Sơ chế kiwi bằng cách bào gọt vỏ và cắt thành hạt lựu. Trong tô, trộn kiwi với gừng nhuyễn và 1 muỗng cà phê mật ong.

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta kiwi bước 1

Bước 2: Làm Panna Cotta kiwi bắt đầu bằng việc ngâm gelatin trong nước lạnh để gelatin nở mềm. Trong nồi, hỗn hợp sữa chua, kem tươi, đường cát và vỏ chanh được nấu ở lửa nhỏ khoảng 2-3 phút. Sau đó, gelatin được vắt nhẹ và khuấy đều vào hỗn hợp kem sữa.

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta kiwi bước 2
Nấu hỗn hợp Panna Cotta

Bước 3: Hoàn thành Panna Cotta kiwi bằng cách đổ hỗn hợp kem sữa gelatin vào ly hoặc hủ thủy tinh, sau đó xếp các lớp kiwi đã cắt nhỏ lên trên. Đặt vào tủ lạnh và chờ 4-6 tiếng cho đến khi hoàn tất.

Hướng dẫn cách làm bánh Panna Cotta kiwi bước 3

Hướng dẫn cách làm Panna Cotta cam

Nếu bạn đã thử làm Panna Cotta phô mai béo ngạy thì đừng ngần ngại kết hợp với cam thanh mát để đổi khẩu vị. Những nguyên liệu cần có của cách làm bánh Panna Cotta:

5 gam gelatin 10 gam nước 210ml sữa tươi không đường 100ml whipping cream 30 gam mật ong 1 - 2 quả cam

Hướng dẫn:

Bước 1: Ngâm gelatin trong nước. Trộn sữa, whipping cream và mật ong. Sau đó, đun sôi, thêm gelatin, khuấy và đổ 1/2 vào cốc. Đặt trong tủ lạnh 2 giờ.

Hướng dẫn cách làm Panna Cotta cam bước 1
Ngâm gelatin

Bước 2: Khuấy nước cam, mật ong. Sau đó, đun sôi, thêm gelatin và đợi đến khi nguội bớt. Sau đó đổ lớp cam lên lớp sữa đã đông, đậy kín và để trong tủ lạnh 1 giờ.

Hướng dẫn cách làm Panna Cotta cam bước 2

Bước 3: Đun sôi phần sữa còn lại. Sau khi nguội bớt hãy đổ lớp cuối lên lớp cam đã đông, đậy kín và để trong tủ lạnh 1 giờ.

Hướng dẫn cách làm Panna Cotta cam bước 3
Đổ lớp cuối

Trên đây, là thông tin về cách làm Panna Cotta chanh dây, bơ, phô mai, socola đều có những hương vị đặc trưng khác nhau. Bạn còn có thể sáng tạo với những nguyên liệu khác để có cách làm bánh Panna Cotta riêng cho mình và gia đình. Chúc bạn có trải nghiệm thành công với các công thực phía trên cách tuyệt vời nhất nhé.

Thành phẩm bánh ngon, hấp dẫn thì không những tốn công sức mà còn là tâm huyết của người làm bánh. Để rút ngắn thời gian, công sức mà vẫn cho ra kết quả mỹ mãn, bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị đồ gia dụng thông minh. Xem ngay loạt các sản phẩm giá tốt chính hãng sau đây!

Link nội dung: https://career.edu.vn/cach-lam-panna-cotta-don-gian-a8674.html