18 món ngon và đặc sản hấp dẫn tại Quy Nhơn

18 món ngon và đặc sản hấp dẫn tại Quy Nhơn

Ảnh chụp từ Internet - Ẩm thực Quy Nhơn

Đặc sản Quy Nhơn là gì? Những món ngon Quy Nhơn và ẩm thực độc đáo tại đây luôn khiến giới trẻ 'check-in' đầy phấn khích. Hãy cùng Dydaa khám phá với nhau nhé! Ẩm thực đặc trưng của vùng biển Quy Nhơn với đa dạng hải sản và các món ăn dân dã ngon miệng, chắc chắn sẽ làm say mê bất kỳ ai đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.

Đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn là gì?

18 món ngon và đặc sản hấp dẫn tại Quy Nhơn

Ảnh lấy từ Internet - Đặc sản Quy Nhơn

Bún chả cá

Một tô bún cá thơm ngon kết hợp giữa bún mềm, nước lèo nấu từ lòng đậu nành và cà chua, cùng với chả cá chiên hoặc hấp săn cùng rau sống tươi ngon. Đặc biệt, vị cay nhẹ từ tương ớt xào, chút chua của chanh và hành ngâm giấm tạo nên hương vị đặc trưng cho món này.

Bún rạm Phù Mỹ

Rạm là một món đặc sản nổi tiếng ở Phù Mỹ, Bình Định cùng với loại cua. Khi kết hợp nước rạm và phần bún, hòa quyện thành một, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa của sợi bún mềm, nước lèo ngọt thanh và thịt cua béo ngậy, khiến bất cứ ai thử qua món đặc sản này cũng bị cuốn hút ngay lập tức.

Bánh canh da heo

Đây có thể nói là một món đặc sản ngon ở Quy Nhơn đáp ứng đủ ba tiêu chí: ngon, bổ, rẻ. Một tô bánh canh da heo luôn đầy ắp bánh canh dày vài miếng da heo kèm theo chả cá dai dai, nước dùng đậm đà, sóng sánh. Chỉ cần thêm chút ớt tương là ngon quên lối về. Bạn có thể thưởng thức món ăn tại quán vỉa hè trên đường Phan Bội Châu, mở cửa từ 15h hàng ngày.

Bún tôm Châu Trúc

Lại một đặc sản của Quy Nhơn chỉ có thể thưởng thức khi đặt chân đến đây. Bún tôm Châu Trúc với tôm tươi được sản xuất tại đây mang đậm hương vị dân dã, hấp dẫn không thể chối từ.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ngon đặc sản Quy Nhơn với nhân bánh từ tôm đất tươi sống được cuốn cùng giá, dưa leo, rau sống, xoài chua và nước mắm chua ngọt cay cay kích thích vị giác.

Bánh hỏi cháo lòng

Top Homestay Resort và Khách sạn Quy Nhơn với khung cảnh tuyệt vời

Đây là một trong những món ăn đặc sản Quy Nhơn đình đám, bánh hỏi cháo lòng với lòng heo, tim cật và cháo lòng huyết nóng hổi. Nước chấm đậm đà làm nổi bật hương vị đặc biệt của món ăn này.

Cháo cá nục

18 món ngon và đặc sản hấp dẫn tại Quy Nhơn

Hình ảnh: Internet - Đặc sản Quy Nhơn

Hạt gạo luộc với dừa và nước luộc cá tạo nên hương vị ngọt béo, kết hợp hoàn hảo cùng cá nục, cá cơm thấm đẫm gia vị thơm ngon. Ăn kèm dưa cải chua để cảm nhận sự hài hòa giữa mặn, ngọt và chua.

Gà chỉ xôi cháy

Tên gọi xuất phát từ cách người ta “gọi món” bằng cách chỉ con gà muốn ăn. Gà chỉ được làm từ gà thả vườn, thịt săn chắc, trở thành món không thể thiếu khi nói về ẩm thực Quy Nhơn. Gà có thể nướng, chiên mắm, luộc, hấp hay nấu canh giá giang lòng gà, đều hấp dẫn thực khách.

Mắm nhum

Mắm nhum - món đặc sản của Quy Nhơn làm từ nhum biển, thơm ngon đến mức hàng năm người dân đem tặng Vua Minh Mạng. Chỉ nhum ta mới sử dụng loại mắm này, ủ trong hũ sành và muối từ Sa Huỳnh. Mắm nhum chín có cấu trúc sệt, màu đỏ đậm và mùi thơm đặc trưng. Thường dùng chấm với rau sống hoặc kèm bún tươi.

Chả tré rơm

Tré là món ăn dân gian từ thịt heo và gia vị như gừng, riềng, lá ổi non, ớt hiểm. Ăn tré ngon khi mới chín hoặc trộn với rau và dưa leo. Vị chua mặn kích thích vị giác, một món dân dã luôn làm hài lòng thực khách.

Bánh căn nước cá

Bánh căn cá nước - một đặc sản Quy Nhơn hấp dẫn, kết hợp cá kho mặn, nước me chua, giá, rau thơm, tạo vị béo bột bánh, ngọt cá và ớt bằm. Món ăn độc đáo và kích thích vị giác.

Món ngon ăn vặt đặc sản Quy Nhơn thì ra sao

Nem chua/chả nướng

Nem chua Quy Nhơn không chỉ ăn trực tiếp mà còn chế biến thành nem chả nướng. Nóng hổi, chấm với xì dầu ớt cay mặn ngọt, thơm phức, khiến thực khách phải ăn từ 2-5 xiên, kèm rau sống và ram giòn để thỏa mãn.

Bánh bèo

Bánh bèo là một món không thể thiếu khi nhắc đến đặc sản Quy Nhơn. Nhỏ nhưng hấp dẫn, lá hẹ xanh phủ lớp bột trắng mềm, thêm đậu phộng giã nhuyễn và ít ruốc tôm. Chan thìa nước mắm vào khi ăn, tận hưởng hòa quyện vị ngọt, mặn của bánh bèo.

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá cuốn bọc trong rau răm cay nồng, chấm tương ớt xào cay, kích thích khẩu vị khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức món đặc sản Quy Nhơn này.

Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa

Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích hải sản và ốc. Quán ốc tại đây có đủ loại hải sản tươi ngon, được chế biến tại chỗ với hương vị đặc trưng. Bánh canh chả cá ở đây được đánh giá cao với hương thơm đặc trưng, chả cá dai dai và nước dùng sánh đậm vị.

Phố ẩm thực Quy Nhơn

Phố ẩm thực Quy Nhơn nằm tại đường Ngô Văn Sở - Trần Độc, là nơi có đa dạng món đặc sản Quy Nhơn như nem chua nướng, mực khô rim mặn ngọt, hải sản khô nướng, chè, bún thịt nướng,… Đây là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức đầy đủ đặc sản ở Quy Nhơn.

Khu ẩm thực Phan Bội Châu

Khu ẩm thực Phan Bội Châu là con đường ẩm thực nổi tiếng ở Quy Nhơn với đa dạng món ăn vặt. Đây là điểm hẹn lý tưởng của các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Các món như nem nướng, bánh tráng trứng, cút lộn vịt lộn, bánh canh chả cá, kem trộn, gỏi khô bò, bánh xèo,… không thể bỏ qua khi đến đây.

Chè Nhớ

Hương vị đặc biệt của chè hoa quả ở đây thơm ngon và đa dạng, từ dưa hấu, hồng xiêm, bơ đến sầu riêng, tất cả kết hợp với nước dừa thơm ngon, béo ngậy. Chè thập cẩm cũng là một trong những món ngon đặc sản Quy Nhơn được nhiều người yêu thích.

Bánh ít lá gai Bình Định

Bánh ít lá gai Bình Định được làm từ lá gai, bột gạo nếp, đường, đậu xanh, dừa và gừng. Hương thơm đặc trưng của gừng và dừa kết hợp với vị thơm của lá gai tạo nên đặc sản Quy Nhơn.

Bánh tráng nước dừa Bình Định

Bánh tráng nước dừa Bình Định có vị giòn rụm của bánh tráng kết hợp với hương vị đặc trưng của nước dừa, hành, tỏi và mè, tạo nên một món đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng khắp nơi.

Tìm kiếm: 18 món ăn ngon và đặc sản Quy Nhơn không thể bỏ qua

Link nội dung: https://career.edu.vn/mon-dac-san-quy-nhon-a8675.html