Du học thạc sĩ nên chọn nước nào? Cơ hội nào để sinh viên du học bậc thạc sĩ

Liệu những tấm bằng cử nhân trong nước hay quốc tế đã đủ để đảm bảo cho tương lai của bạn chưa? Học Thạc sĩ sẽ mang đến cho bạn sự chắc chắn và nhiều cơ hội hơn so với những bậc học thấp hơn. Vậy Du học thạc sĩ nên chọn nước nào? Chi phí du học thạc sĩ bao nhiêu? Du học thạc sĩ bao nhiêu năm? Hôm nay, ALT sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về Du học Thạc sĩ nhé!

1. Có nên học thạc sĩ?

Du học thạc sĩ

Nói về Du học Sau Đại học thì thạc sĩ là một cái tên không thể không nhắc tới, tất nhiên giá trị của tấm bằng thạc sĩ sẽ luôn cao hơn giá trị của những tấm bằng cử nhân, nó giống như bản nâng cao của tấm bằng cử nhân đại học vậy. Vì lẽ đó, CV tìm việc của bạn cũng “cao cấp” hơn so với những tấm bằng cử nhân thông thường.

Về mặt kiến thức, du học thạc sĩ có một sự nâng cao hơn so với chương trình cử nhân đại học không chỉ ở mức độ lý thuyết mà còn là những trải nghiệm trong quá trình học tập cũng ở mức độ khác và cao cấp hơn. Ngoài ra, tấm bằng Thạc sĩ còn là tấm bằng bắt buộc phải có nếu bạn muốn học lên cao hơn như bậc Tiến sĩ chẳng hạn.

Ở mỗi quốc gia khác nhau nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ khác nhau dù trong nước hay nước ngoài, vì thế nếu bạn học thạc sĩ ở Việt Nam đôi khi không thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, lúc này Du học thạc sĩ sẽ là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này. Đó cũng là lý do mà nhiều người lựa chọn ra nước ngoài để học thạc sĩ để vừa có thể làm việc được trong nước và nước ngoài.

Du học Thạc sĩ sẽ cho bạn một lợi thế nếu như ở lại đất nước mà bạn du học để làm việc nhằm tận dụng điều kiện sống, mức lương, trải nghiệm và có nhiều cơ hội hơn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tấm bằng thạc sĩ khi du học này để sinh sống và làm việc. Còn nếu bạn muốn về nước để làm việc thì cũng có lợi thế hơn so với bằng thạc sĩ trong nước.

2. Điều kiện chung Du học Thạc sĩ

điều kiện du học thạc sĩ

Du học thạc sĩ cần những gì? Du học thạc sĩ cần IELTS bao nhiêu? Dưới đây là những điều kiện cần đầu tiên mà bạn phải có nếu muốn đi du học theo bậc thạc sĩ:

Bạn có thể tham khảo những loại giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin học bổng du học thạc sĩ qua hình dưới đây

Sinh Viên Cần Chuẩn Bị Những Gì Cho Bộ Hồ Sơ Xin Học Bổng Du Học Thạc Sĩ?

3. Quy trình làm hồ sơ Du học Thạc sĩ

Du học thạc sĩ bao nhiêu năm

Một quy trình gồm 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị và một kế hoạch kĩ lưỡng nhất gồm:

Bước 1: Nộp đơn

Hãy chuẩn bị đầy đủ những tài liệu cần thiết cho bộ hồ sơ của mình, bổ sung ngay những gì còn thiếu cũng như thời hạn của những tấm hình,…. Và nhớ nộp đơn đúng thời hạn nhé.

Bước 2: Tìm kiếm học bổng

Vì đây là bậc học có mức học phí khá cao nên việc tìm cho mình một suất học bổng là nhiệm vụ chính đáng, bạn hãy tìm hiểu xem có nguồn tài trợ hoặc suất học bổng nào đến từ bất kỳ nguồn nào như nhà trường, chính phủ, công ty, chương trình quốc gia,… Hoặc liên hệ với những trung tâm tư vấn uy tín tại TPHCM như ALT nhằm giúp cho việc tìm học bổng dễ dàng hơn.

Bước 3: Chuẩn bị phỏng vấn

Hãy chuẩn bị thất tốt cho buổi phỏng vấn vì nó quyết định khá nhiều đến khả năng được đi du học hay không của bạn đấy! Bạn cần liệt kê ra những mục tiêu nghề nghiệp, thành tích, đam mê, động lực, mong muốn, lý do tại sao bạn muốn đến quốc gia của họ để học tập, những lý do và động lực càng thuyết phục thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Bước 4: Nộp đơn xin Visa du học sinh

Khi nhận được thư mời nhập học từ nhà trường, bạn hãy nhanh chóng làm đơn xin Visa du học, hãy hoàn thiện nó sớm nhất có thể bạn nhé!

Bước 5: Tìm kiếm, chuẩn bị nhà ở cùng chi phí sinh hoạt

Là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng đó là bạn cần phải lên kế hoạch cho hoạt động sinh hoạt của mình như nhà ở, mở tài khoản ngân hàng nước ngoài để thanh toán các chi phí sinh hoạt của chính mình.

Chi phí du học thạc sĩ chắc chắn sẽ không rẻ hơn so với du học trong nước được, nhưng nếu bạn có một kế hoạch chi tiêu rõ ràng thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi tiêu cho chính mình cũng như người thân đấy!

4. Chi phí Du học Thạc sĩ là bao nhiêu?

Du học thạc sĩ bao nhiêu năm

Chi phí Du học thạc sĩ thường sẽ cao hơn chi phí du học cử nhân ở một số trường tương ứng, nhưng nếu bạn đã có sẵn 2/3 khoản tiền trong bảng chi phí ở bảng dưới đây, thì bạn hãy yên tâm trong quá trình du học nhé, vì 1/3 còn lại bạn có thể vừa đi học vừa đi làm để trang trải khoản chi phí còn lại.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những suất học bổng, tìm hiểu về việc xin học bổng du học thạc sĩ như thế nào, để tiết kiệm được tối đa chi phí học thạc sĩ nhằm tập trung vào quá trình học tập của mình.

Bảng chi phí chi tiết để đi du học thạc sĩ các nước:

Quốc gia

Học phí

Sinh hoạt phí

Đức 1,500 - 1,800 EUR/học kỳ 800 - 1,200 EUR/tháng Mỹ 20,000 - 40,000 USD/năm 10,000 - 15,000 USD/năm Anh 10,000 - 15,000 Bảng/năm 10,000 - 12,000 Bảng/năm Úc 18,000 - 40,000 AUD/năm 16,000 - 22,000 AUD/năm Canada 18,000 - 30,000 CAD/năm 10,000 CAD/năm Thụy Sĩ 20,000 - 29,000 CHF/năm 10,000 CHF/năm Hà Lan 11,000 - 20,000 EUR/năm 8,000 EUR/năm Tây Ban Nha 5,000 - 12,000 EUR/năm 3,000 - 5,000 EUR/năm New Zealand 19,000 - 30,000 NZD/năm 15,000 NZD/năm Singapore 18,000 - 25,000 SGD/năm 12,000 SGD/năm Nhật Bản 540,000 Yên/năm 1,420,000 Yên/năm

5. Nên Du học Thạc sĩ nước nào?

du học thạc sĩ

Bảng liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn nhằm giải đáp những thắc mắc như học thạc sĩ bao nhiêu năm dựa trên những điểm nổi bật ở mỗi quốc gia mà bạn có thể sử dụng để đưa ra quyết định nhé!

Thông tin Du học thạc sĩ các quốc gia:

Úc

Anh

Mỹ

Xem thêm: Thông Tin Du học Mỹ Mới Nhất - Điều Kiện & Chi Phí

Canada

Xem thêm: Chi phí và điều kiện du học Canada - Cập nhật mới nhất

Hà Lan

Singapore

Hy vọng với bảng liệt kê trên đây bạn đã nắm được những điểm quan trọng như Du học thạc sĩ mất bao lâu từ đó có những lựa chọn phù hợp với riêng mình.

6. Các câu hỏi thường gặp

chi phí du học thạc sĩ

6.1 Có nên học thạc sĩ

Dựa vào những điểm vượt trội của bậc thạc sĩ so với những bậc cử nhân hoặc thấp hơn hay bạn là người mong muốn theo đuổi bậc học cao hơn như tiến sĩ cũng như mong muốn có được một bậc học nhằm thuận lợi cho công việc của bạn sau này thì thạc sĩ là bậc học bạn nên theo đuổi. Còn nếu bạn thấy mình không phù hợp hoặc năng lực mình chưa đủ để theo đuổi thì thạc sĩ chưa phù hợp với bạn.

6.2 Học thạc sĩ bao nhiêu năm

Chương trình Du học Thạc sĩ ở từng quốc gia sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung thời gian du học thạc sĩ sẽ kéo dài từ 1 - 2 năm.

6.3 Học thạc sĩ tốn bao nhiêu tiền

Chi phí Du học Thạc sĩ thường sẽ bao gồm Học phí và Chi phí sinh hoạt, mỗi quốc gia sẽ có chi phi khác nhau và giao động từ 10.000 Euro/năm đến 48.000 Euro/năm tùy mỗi quốc gia và khả năng sử dụng tài chính của mỗi cá nhân nữa.

6.4 Nên Du học thạc sĩ nước nào

Căn cứ vào bảng liệt kê thông tin Du học Thạc sĩ mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn nhằm tìm ra những điểm vượt trội và quốc gia phù hợp với mỗi cá nhân để đưa ra lựa chọn thích hợp cho từng ứng viên riêng biệt.

6.5 Nên học thạc sĩ ngành nào

Bạn có thể theo học ngành mà mình đã học ở bậc cử nhân hoặc bạn có thể học một ngành mới đều được. Ví dụ nếu bạn đang học ở lĩnh vực kỹ thuật thuộc bậc cử nhân, bạn hoàn toàn có thể học kinh doanh để trở thành chuyên gia kỹ thuật với kiến thức về kinh doanh.

Có nhiều ngành học để bạn có thể theo đuổi như Marketing, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tài chính ngân hàng. Ngành học phù hợp sẽ do bạn quyết định nhưng bạn có thể liên hệ với ALT để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!

Trên đây là những thông tin về Du học Thạc sĩ mà chúng tôi chia sẻ đến cho bạn hy vọng với những chia sẻ này các bạn có thể đưa ra cho mình một quyết định sáng suốt hơn trên con đường hiện thực hóa ước mơ của mình, ALT mong muốn sẽ đồng hành cùng bạn trên bước đường học vấn và sự nghiệp. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://career.edu.vn/du-hoc-sau-dai-a8843.html