1. Ngành Accounting là gì?

Chuyên ngành kế toán dạy cho sinh viên cách duy trì tài khoản tài chính. Các môn học có thể kể đến gồm: các nguyên tắc kế toán, kiểm toán, báo cáo, ngân sách và các quy định về thuế.Kế toán viên là những người xem xét tài liệu và xu hướng tài chính để tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ để tìm ra định hướng duy trì và phát triển. Những phân tích này cần phải chi tiết, phức tạp và nặng về mặt dữ liệu, đồng thời cũng phải truyền đạt các thông tin hữu ích đến cho mọi người trong tổ chức.

Đọc thêm

2. Liệu ngành này có phù hợp với tôi không?

Vì kế toán viên chịu trách nhiệm chính cho tình hình tài chính của tổ chức, nên họ cần phải có khả năng chú ý đến các chi tiết và xử lí một lượng lớn dữ liệu trong cùng một thời điểm. Một lỗi sai nhỏ hoặc tài liệu nhập nhầm có thể dẫn đến các vấn đề lớn cho một công ty hoặc tổ chức.Để tìm hiểu xem mình có hợp với ngành này không, các bạn có thể tự mình trả lời một số câu hỏi chủ chốt sau:

Đọc thêm

3. Tôi có thể làm gì với bằng kế toán?

Bắt đầu sự nghiệp bằng việc gặm nhấm các con số không có nghĩa là bạn sẽ phải làm công việc này cả đời. Các kế toán viên có thể lựa chọn làm việc cho một tổ chức tư nhân hoặc công lập, hoặc thử sức làm kiểm toán viên nếu bạn thích sự thử thách. Nếu bạn đang muốn đi sâu vào kinh doanh và muốn có thế mạnh trong việc phân tích, bằng cấp kế toán sẽ là hoàn hảo cho bạn.

Đọc thêm

4. Mức lương ngành kế toán là bao nhiêu?

Điều này tùy thuộc vào mô hình của tổ chức bạn làm, cũng như bằng cấp hiện có của bạn. Sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân accounting có thể kiếm được mức lương trung bình hàng năm tầm 50.000 USD. Với những ai tiếp tục học lên cao hơn nữa và có bằng CPA (Certified Public Accountants), mức lương có thể lên tới 73.800 USD hoặc thậm chí 124.000 USD/năm. Những người có bằng CPA có mức lương cao hơn, từ 5-15% so với những người không có bằng.#DuHocStudyLink #InThisTogether #Accounting #NgànhKetoan

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career