Cách làm quen với người lạ

Việc làm quen bạn mới dường như là một thách thức với phần lớn người trưởng thành. Những ai đang rơi vào trường hợp ngượng ngùng, không biết cách làm quen với người lạ hay người đã ngưỡng mộ từ lâu thì hãy lưu ngay những bí quyết giao tiếp hữu ích dưới đây.

Đọc thêm

Ghi nhớ tên của đối phương

Thật thiếu tinh ý nếu bạn không nhớ được tên người đang trò chuyện với bạn là gì. Do đó, khi bắt đầu cuộc trò chuyện với người bạn mới và biết được tên họ, thay vì gọi là “bạn”, “cậu” hãy gọi tên khi xưng hô. Điều này sẽ giúp bạn nhớ được tên của người bạn mới gặp lâu hơn.

Đọc thêm

Bỏ qua sợ hãi và lo âu khi bắt chuyện với người lạ

Tâm lý sợ hãi và lo âu chính là rào cản tâm lý khiến bạn không tự tin khi bắt chuyện với người khác.Thế nhưng, hãy nhớ rằng mọi người đều có nhu cầu được giao tiếp giống như bạn và biết đâu người bạn xa lạ kia cũng đang chờ bạn mở lời trước. Vậy nên, thay vì lo âu hãy thoải mái bắt đầu cuộc trò chuyện với trạng thái tự tin nhất.

Đọc thêm

“Lời chào” mở đầu câu chuyện

Sau khi đã trút bỏ được nỗi lo lắng và sợ hãi trong lòng, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu “xin chào” lịch sự. Còn nếu bạn nghĩ rằng mình là kiểu người hài hước hãy bộc lộ khả năng đó bằng một lời chào mang tính vui vẻ.

Đọc thêm

Sử dụng “Nếu… thì…” trong cuộc trò chuyện

Đây là một cách bắt chuyện khá phổ biến và cũng tạo ra rất nhiều chủ đề trong cuộc trò chuyện. Khi bạn nêu được các câu hỏi tình huống trong cuộc sống, nó sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng, óc sáng tạo của người đối diện trong giao tiếp, từ đó cả hai sẽ hiểu được quan điểm, suy nghĩ của đối phương.

Đọc thêm

Không hỏi “Có… không…”

“Có… không…” là một dạng câu hỏi đóng, khiến người nghe chỉ có thể trả lời “có” hoặc “không” vô cùng nhàm chán cũng như dễ đưa đến sự kết thúc cuộc trò chuyện. Chính vì thế, một trong những cách làm quen với bạn mới là cần hạn chế đưa ra những câu hỏi dạng “Yes/No”.

Đọc thêm

Thái độ cởi mở và chân thành

Hãy luôn nhớ: “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”. Do đó, khi muốn làm quen bạn mới điều quan trọng nhất là chính là chân thành.Tuy nhiên, chân thành không đồng nghĩa là bạn sẽ chia sẻ hết mọi thứ trong lần gặp gỡ đầu tiên. Hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn đủ đề trò chuyện, không nên để những câu chuyện bạn chia sẻ đi quá xa khiến bạn không thể kiểm soát.

Đọc thêm

Không bó buộc một khuôn khổ giao tiếp

Trong lần nói chuyện đầu tiên, nhiều người thường có thói quen hình thành “bức tường phòng thủ”, không dám bộc lộ cá tính riêng mình. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra đều có một tính cách khác nhau, việc thể hiện cá tính của mình sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả, cuộc trò chuyện cũng trở nên tự nhiên, hòa hợp hơn rất nhiều.

Đọc thêm

Tìm ra điểm hợp nhau

Để làm quen với bạn mới nhanh chóng, trong lúc trò chuyện cố gắng tìm ra sự đồng điệu giữa bạn với họ. Việc tìm ra được chủ để chung khi nói chuyện sẽ giúp cuộc trò chuyện của cả hai trở nên có chiều sâu và thú vị.Bạn có thể quan sát để tìm ra sự tương đồng của hai người trong cuộc việc, quê quán, thói quen sở thích…

Đọc thêm

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể

Đừng quên sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi trò chuyện cùng bạn mới. Ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cũng như giúp bạn nổi bật hơn.Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách hợp lý, đồng thời để ý không gian của cuộc trò chuyện để có thể ứng xử phù hợp.

Đọc thêm

Đề cập những vấn đề hot đang diễn ra khi giao tiếp

Đề cập đến những vấn đề nổi cộm, “hot hit” đang diễn ra cũng là một chủ đề giao tiếp thú vị để kết nối với bạn mới. Điều này sẽ tạo được sự hứng thú, kích thích tò mò cũng như tạo cơ hội để đối phương kể về những điều mà họ biết.Rất nhiều người đều có xu hướng phấn khích khi được nói về vấn đề mà mình biết rõ, hãy tận dụng điều đó để làm quen với người lạ bạn nhé!

Đọc thêm

Chủ động xin thông tin liên hệ

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện đừng quên xin thông tin liên hệ như số điện thoại, email, Facebook… để sau khi về nhà, bạn và họ có thể tiếp tục những cuộc trò chuyện thú vị.

Đọc thêm

Cách làm quen bạn mới qua tin nhắn

Mạng xã hội phát triển cũng là lúc chúng ta có thể kết nối được với rất nhiều người bạn mới trên không gian ảo. Và để làm quen với một người lạ qua Facebook, Zalo, Messenger, TikTok… cũng cần có kỹ năng. Cùng lưu lại những cách làm quen bạn mới qua tin nhắn để có thể bắt chuyện với người lạ dễ dàng hơn.

Đọc thêm

Trao đổi những thông tin cá nhân cơ bản

Khi nhắn tin làm quen với bạn mới, lịch sự là điều rất quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định xem họ có chấp nhận nói chuyện tiếp với bạn hay không.Ở lần đầu tiên làm quen với người lạ, bạn có thể thử trao đổi về những thông tin như: trường học, ngành học, công việc, quê quán… Chỉ nên hỏi han những câu hỏi tinh tế và đơn đản. Tránh việc đi quá sâu, chi tiết về đời tư của họ hoặc hỏi hơn quá nhiều về thông tin cá nhân, bởi sẽ khiến họ có cảm thấy không thoải mái, có sự nghi ngờ và phòng thủ.

Đọc thêm

Nói về sở thích chung

Cách làm quen với bạn mới trên Facebook “ăn điểm” tiếp theo chính là đề cập đến các sở thích chung của cả hai người. Nói về sở thích chung sẽ khiến người bạn mới ấy có cảm giác gần gũi, từ đó cởi mở hơn và muốn trò chuyện với bạn nhiều hơn.Thông thường, các ứng dụng mạng xã hội sẽ có mục “Sở thích cá nhân”, bạn hãy tìm hiểu những những sở thích của đối phương để có thể cùng họ trò chuyện về các sở thích chung…

Đọc thêm

Chia sẻ về cuộc sống hàng ngày

Trong lần nhắn tin kết bạn đầu tiên, bạn cũng có thể chia sẻ những điều về cuộc sống của họ, từ những điều nhỏ bé nhất để đối phương có cảm tình về bạn.Tuy nhiên, cần lưu ý không hỏi về các chủ đề cá nhân tế nhị và nhạy cảm. Một số chủ đề bạn có thể quan tâm đến như: thời gian biểu trong ngày của họ, thời gian họ rảnh để nhắn tin với bạn, nói chuyện về thời tiết….

Đọc thêm

Tự tin đi thẳng vào vấn đề

Một trong những cách làm quen bạn mới qua tin nhắn đơn giản trực tiếp là “đi thẳng vào vấn đề”. Thay vì hỏi vòng vo, bạn có thể hỏi những câu làm quen như: “Mình thấy bạn rất ấn tượng và cá tính. Chúng mình có thể làm quen không?”Cách làm quen bạn mới này cần có sự tự tin tuyệt đối, nhưng người nhắn cũng cần chú ý sử dụng từ ngữ nhẹ nhàng, lịch sự và tinh tế để không bị coi là “sỗ sàng, thô lỗ” nhé.

Đọc thêm

Bình luận ảnh để “bắt chuyện”

Nếu cảm mến một người nào đó trên Facebook, bạn có thể bình luận ảnh của họ để “bắt chuyện”. Bạn hãy thử gửi tin nhắn đề cập tới ảnh đại diện của đối phương hoặc một bức ảnh ấn tượng của họ. Sau đó, hỏi han hoặc đưa ra những lời khen lịch sự, tinh tế về bức ảnh.

Đọc thêm

Cách làm quen với bạn mới trong lớp

Kỹ năng giao tiếp và kết bạn trong lớp là điều cần thiết khi bạn đang ở trong một tập thể chung như lớp học. Vậy nên, học cách làm quen với bạn mới trong lớp sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với người khác hơn.Dưới đây là những kỹ năng giao tiếp giúp bạn làm quen với bạn mới trong lớp nhanh chóng:

Đọc thêm

Thái độ cởi mở

Khi tiếp xúc với bạn mới hãy thể hiện một thái độ cởi mở và thân thiện. Sự lạc quan và sẵn sàng giao tiếp sẽ giúp tạo nên sự gần gũi trong lúc trò chuyện.

Đọc thêm

Tập trung lắng nghe

Dù là lần đầu tiên quen biết nhưng bạn cũng cần học cách quan tâm đến người khác thông qua việc hỏi thăm về họ, lắng nghe câu chuyện của họ và thể hiện sự chia sẻ.

Đọc thêm

Chia sẻ sở thích và niềm đam mê

Thật tuyệt vời biết bao khi tìm được một người bạn có cùng đam mê và sở thích. Chia sẻ đam mê và sở thích sẽ càng giúp cho cả hai có thêm nhiều chủ đề để trò chuyện và kết nối.

Đọc thêm

Kích thích tương tác xã hội

Khi đã làm quen được với bạn mới, đừng quên xin những cách liên lạc khác như nick Facebook để tương tác mạng xã hội. Đây sẽ là tiền đề để cả hai có thể kết nối được với nhau nhiều hơn.

Đọc thêm

Học cách tạo niềm vui

Cùng nhau tham gia các hoạt động vui nhộn và năng động trong lớp học cũng là cách để làm quen bạn mới dễ dàng.Việc chơi trò chơi hoặc tham gia vào các hoạt động thú vị sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái và mở lòng giao tiếp với người khác hơn.

Đọc thêm

Một số điều không nên hỏi khi giao tiếp với người lạ

Ngoài học cách để làm quen bạn mới thì cũng có những vấn đề bạn không nên hỏi khi kết giao bạn bè, chẳng hạn như:

Đọc thêm

Không hỏi về lương

Trong lần nói chuyện đầu tiên, hỏi về lương mà một điều cấm kỵ. Thay vì hỏi lương, bạn có thể hỏi về niềm đam mê trong công việc hay những điều liên quan đến sở thích của đối phương chẳng hạn.

Đọc thêm

Không nói về ngoại hình

Nếu muốn làm quen bạn mới, những câu hỏi về ngoại hình cần nên tránh, đặc biệt là phái nữ.

Đọc thêm

Không hỏi chuyện riêng tư

Những câu hỏi mang tính riêng tư như: quan hệ yêu đương, số đo cơ thể, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu… nên hạn chế hỏi trong lần nói chuyện đầu tiên.

Đọc thêm

Không nói chi tiết về công việc

Một vấn đề khác bạn cũng cần hạn chế hỏi trong những buổi gặp gỡ ban đầu đó là chuyện công việc, mà cụ thể hơn là hỏi quá cặn kẽ về công việc mà đối phương đang làm khiến họ bị khó xử. Bởi có một số loại công việc yêu cầu tính bảo mật cao nên không thể chia sẻ với người khác.Trên đây là một số cách để làm quen bạn mới trực tiếp hoặc gián tiếp qua tin nhắn. Mong rằng với những “bí kíp” vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được thật nhiều những người bạn mới trong tương lai.Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career