1, Ngắt kết nối tạm thời với công việc

Sẽ rất khó để thực hiện các phương pháp thư giãn, nếu bạn vẫn còn suy nghĩ về công việc ngoài giờ làm. Có thể bạn sẽ còn những công việc tồn đọng chưa giải quyết xong, ngay cả khi bạn đã rời văn phòng về nhà. Nhưng bạn đã dồn hết năng lượng cho một ngày dài làm việc tại văn phòng, và bây giờ, bạn xứng đáng được tận hưởng một chút thời gian cho bản thân.Hãy cố gắng dẹp bỏ công việc sang một bên để dành cho mình khoảng 30 phút để thực sự nghỉ ngơi. Điều này giúp bạn phục hồi năng lượng. Tuy nhiên, trước khi hoàn toàn ngắt kết nối với công việc (tắt wifi, tắt nguồn điện thoại…) hãy đảm bảo:

Đọc thêm

2, Hoà mình vào thiên nhiên

Lần gần đây nhất bạn dành thời gian đi dạo trong công viên là lúc nào? Khi bạn cảm thấy căng thẳng, chỉ cần vài phút đi bộ, hít thở không khí trong lành cũng có thể giúp bạn thư giãn.

Đọc thêm

3, Nghe nhạc để tâm trí thư giãn

Khi chúng ta căng thẳng cao độ, nhịp tim và huyết áp tăng lên, cơ thể cũng sản xuất ra hormone cortisol (hay còn được gọi là hormone căng thẳng). Khi cơ thể tiếp xúc với lượng lớn hormone cortisol trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng rối loạn lo...

Đọc thêm

4, Viết nhật ký biết ơn

Thực hành lòng biết ơn là một trong những phương pháp giúp bạn thư giãn tâm trí. Hãy ngồi xuống trong không gian yên tĩnh, và bắt đầu với những điều đơn giản như biết ơn vì vẫn còn được hít thở, biết ơn công việc này đã mang lại thu nhập cho bản thân, biết ơn đồng nghiệp vì đã hỗ trợ…Việc chuyển sự tập trung từ những điều khiến bạn căng thẳng, sang những thứ khiến bạn cảm thấy biết ơn có thể giúp sức khoẻ tinh thần của bạn luôn khỏe mạnh. Nếu bạn đã làm việc cả ngày trên máy tính, hãy chọn viết những điều mà bạn cảm thấy biết ơn trong ngày vào một cuốn sổ. Việc viết trên giấy sẽ giúp bạn bảo vệ mắt vì giảm tiếp xúc với ánh sáng màn hình máy tính.

Đọc thêm

5, Hít thở giúp không khí lấp đầy phổi

Hít thở sâu giúp không khí lấp đầy phổi. Phần thấp nhất của phổi nhận được đầy đủ khí oxy và khí carbon dioxide cũng được đẩy ra ngoài tối đa. Điều này có thể làm chậm nhịp tim của bạn lại (nếu bạn đang tăng nhịp tim vì căng thẳng) và làm giảm hoặc ổn định huyết áp. Hãy tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái và không có ai làm phiền bạn. Tập trung vào hơi thở, hít thở sâu, chậm và cố gắng dừng những cảm xúc, suy nghĩ khiến bạn sao nhãng. Thực hành đều đặn 15 - 30 phút như một thói quen mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ phương pháp hít thở.

Đọc thêm

6, Ngủ một giấc thật sâu

Ngủ một giấc thật ngon là một trong những cách tốt nhất giúp bạn phục hồi năng lượng. Một giấc ngủ sâu giúp não bộ của bạn được nghỉ ngơi. Đồng thời trong khi ngủ sâu, sự chuyển hóa glucose trong não tăng lên, giúp bổ sung năng lượng cho bạn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ sâu cũng là một thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng:Như vậy, việc dành ra 30 phút đến một tiếng mỗi ngày để thư giãn góp phần giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Bạn có thể thử những phương pháp đơn giản, hiệu quả trên đây để xem cách nào phù hợp với bạn nhất. Sau đó hãy duy trì phương pháp đó như một thói quen hàng ngày. Tài liệu tham khảo:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Career